Chapter 8

12 0 0
                                    

A/N: Mauuna ko pa yatang matapos to kesa sa kwentong MBMB ah! 3 years ko yun pinaghihirapan di ko pa rin matapos :p
Hanggang Chapter 10 na lang nga ba?
------------------------*

I was so glad that I made her cry but Fuck!

Why does it feel so wrong?

No! You've just done the Right Thing Gregory. She must suffer and tears won't do.

Paikot ikot ako sa loob ng kwarto ko dito sa Del Fuego Mansion.

knock!
knock!

Natigil ako sa ginagawa kong pagsabunot sa buhok ko ng may kumatok sa pintuan.

"Who is it?"

tsk...I'm really confused on what I should feel, especially na bumalik na sya. Knowing na gagawin niya lahat para mapatawad ko siya?

"Hey Greg, It's me your mom."

Napaayos ako ng buhok at agad tinungo ang pintuan upang pagbuksan ang pinaka magandang babae sa buhay ko.

"What are you doing here Ma?"

Tiningnan niya naman ako mula ulo hanggang paa.

The woman infront of me has a beautiful face with a big heart.

"Are you in trouble anak?"

kumunot ang maamong mukha ng mama niya kaya agad siyang umiling.

"Yes, I mean no! Bakit naman ako magkaka problema?"

Shit! Sana maniwala siya!

bumuntong hininga naman ang mama niya kaya lalo siyang kinain ng guilt.

kung meron man siyang kinatatakutan, iyon ay ang makitang malungkot ang mama niya.

"Hindi mo kailangan solohin lahat ng problema Greg."

Napatingin naman siya sa mama niya habang hawak hawak ang seradura ng pinto.

"At teka nga, bakit di mo ko pinapapasok young man?"

Lumabas naman ang pagka mataray mode ng nanay niya.

Women are really Unpredictable!

Wala siyang nagawa kundi papasukin si Gennyva Del Fuego the Great.

Napailing na lang siya ng umupo ang mama niya sa sofa sa gilid ng kwarto niya at mula sa katabing kabinet ay kinuha nito roon ang isang litrato.

The Picture of his past, the nightmare of the yesterday that's still hunting him.

Umiyak naman ang kanyang ina habang nakatingin sa larawang hawak nito.

"Ma, Can you please stop crying? I'm fine and I moved on already."

Suminghot pa ito at talaga namang nakakaawa ang hitsura nito ngayon.

Yep, Medyo O.A. ang nanay ko.

"But son, pwede pa kayo. I just read an article about her and she's still single. Forgive her for what she'd done to you. I know na may dahilan siya at valid iyon."

I can never forgive that bitch for ruining my life. She Broke me and my My heart shattered because of her!

Ngumiti na lang ako kay Mama para iwan niya na ako at tumigil na siya sa pag iyak.

"I will."

Umaliwalas naman ang mukha ng ginang at agad niyakap ang kanyang panganay na mas matangkad pa sakanya.

Alam niyang madami itong dinadala sa macho nitong dibdib at nais niya iyong pagaanin bilang nanay nito.

Hays kung alam mo lang Gregory ang lahat ng dahilan ni Yrin, marahil ay ikaw pa mismo ang humingi ng tawad sakanya anak.

Agad din naman siyang lumayo sa anak at ginulo ang kulay itim na buhok nito.

"That's great Greg, I want her for you. Atsaka sayang naman ang lahi natin kung di mo paparamihin."

Nagusot naman ang mukha ng kanyang anak na kahit nakasimangot ay gwapo pa rin.

Mana sa tatay!

Tumawa naman siya ng malakas at pinalo sa pwet ang anak.

"Sus! Nahiya pa sa Mama niya. Nagbibinata na talaga ang baby ko."

"Stop it Mom! I'm already a man."

Ngumiti naman sakanya si Greg na lalong ikinatuwa ng puso niya.

"Yeah you're already man, so be a man to go after the woman you love. Don't let her wait too long."

Napaisip naman ang kanyang anak kaya iniwan niya na muna ito upang malinawan ito sa mga bagay bagay.

Sinara na niya ang pintuan ng anak ng biglang may humigit sa bewang niya.

"Hello Sweetie..." *Chup*.

Sino pa nga ba? Kundi ang pinaka mamahal niya.

Gabriel Del Fuego

"Nagulat ako sayo!"

Ngumisi naman ang napaka gwapo niyang asawa na kahit may edad na eh di pahuhuli sa kakisigan ng mga anak nila.

"Habulan tayo..." Bulong ng kanyang asawa na lalong ikinakilig ng kanyang puso

"Haha...tama na ah! Ayoko-"

Napatakbo naman siya ng bigla siyang kilitiin nito.

Sana ay makatagpo rin ang mga Anak ko ng kanilang makakasama habang buhay.

Dumating naman ang kanyang anak na babae

"MOM, DAD KADIRI KAYO!!! AYOKO NA NG BABY SISTER!"

Natawa naman silang mag asawa sa kanilang bunso na nagdadabog pataas ng hagdan.

"Andiyan na ko sweetie!"

Sigaw ng kanyang asawa kaya naghabulan lang silang dalawa sa loob ng mansion at the rest is history.

This is the fairytale she had.

Having his 3 wonderful children and The man of his life.

Her Eternity.

Shattered HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon