Chap 11: Pha lê tuyết/ Snow crystal

953 30 17
                                    

            Kim Kwang Soo ngồi ngả lưng trên ghế. Chân duỗi thẳng,mắt nhắm chặt nhưng đầu óc không ngừng suy nghĩ. Sau cuộc gặp với giám đốc B2M entertainment, việc của Lee Hyori dường như đã được quyết định. Tuy thế, vẫn có một rào cản. Hmm. Hyori không muốn lệ thuộc Mnet lần nữa. Chủ tịch Kim thấy nhột nhạt trong lòng. Không muốn cũng không được. Chẳng ai có quyền muốn hay không cả. Nên nhớ, trong cuộc sống này, không ai được tự ý làm theo mong muốn của mình. Từ những đứa trẻ còn cắp sách tới trường đều luôn phục vụ ước mơ của ba mẹ chúng; chứ không phải học vì ước mơ của chúng. Cho tới những người trưởng thành. Họ phải sống, phải làm theo ý nguyện của những ông chủ vì miếng cơm manh áo.  Trong cuộc sống này, kẻ nào có quyền, kẻ đó mới có sự lựa chọn. Nghệ sỹ thì càng không thể tồn tại khái niệm muốn. Ngẫm lại chuyện của DBSK mới thấy, Idol chỉ là con rối. Nếu muốn chống lại các ông chủ ư? Trừ phi có người đứng sau hậu thuẫn cho sự vùng dậy của họ. JYJ được sự bao bọc của Mnet mới dám bước đi con đường riêng của mình, tách ra hẳn SM. Và chỉ cần nhìn vào những gì Kim Kwang Soo đối xử với các Idol của CCM thì cũng thấy chẳng ai có quyền gì hết. Kim không coi trọng Idol. Thứ mà ông cần ở họ chỉ là kiếm tiền. T-ara cũng thế,mãi chỉ là guồng quay của tiền bạc. Ông đầu tư cho Tờ, quảng bá hình ảnh, liên tục lên sân khấu, cũng chỉ để kiếm tiền mà thôi. Nhưng dù sao, T-ara vẫn còn may mắn hơn Co-ed và Gangkiz. Với Co-ed, những scandal khủng khiếp khiến Co-ed mất lòng tin của người hâm mộ lẫn CCM. Ai cũng nhớ tới việc Kangho hiếp dâm 3 nữ thực tập sinh khiến Kim lồng lộn lên vì phải bỏ ra khoản tiền lớn bịt miệng báo giới. Việc Soomi (cựu leader) ra đi vì tin đồn bắt nạt làm Kim đứng ngồi không yên trên đống lửa suốt những ngày tháng 2 năm 2012. Vì vậy, sự xáo trộn trong Co-ed gần như khiến họ biến mất trong Kbiz. Nay tới lượt 5Dolls và Speed cũng đang trong tình cảnh “tái cấu trúc”. Idol của CCM chỉ là món đồ chơi, không hơn không kém. Còn Tờ, một bảng xếp hạng quy mô của Gaon chỉ ra rằng T-ara cùng 11 big hits là girlgroup đứng thứ 2 sau 2NE1 với 12 hits (http://kpopsales.blogspot.com/2013/03/girl-group-ranking-gaon-pt-2.html). Chính điều này khiến Kim dành sự ưu ái cho T-ara để họ lấp đầy túi tiền của CCM. Tình cảm và danh dự của họ ông gần như không quan tâm.

Nỗi đau lớn nhất của ông chính là việc Lee Hyori rời đi ngay trong thời kì đỉnh cao của mình. Ai cũng thấy kể từ khi BoA Mỹ tiến thì Hyori gần như độc diễn ở Hàn. Báo chí Hàn Quốc thường xuyên nói rằng mọi group sau này từ SNSD, 2NE1, 4Minute, Apink, Kara, Sistar.. đều chạy đua để vượt qua Hyori. Nhưng chưa ai làm được điều đó. Một cuộc đua mà ngay từ đầu người thắng luôn là Mnet – Hyori.

Năm 2010, thời điểm Hyori là người kiếm nhiều tiền nhất trong Showbiz cũng là khi cô rút khỏi Kbiz . Một scandal mà mọi người phải ngán ngẩm về sự lúng túng của Kim Kwang Soo trong việc giải quyết tin đồn. Chủ tịch Kim có một thói xấu – có thể nói là rất xấu – là việc không dám nhìn thẳng vào sự thật và quá tự mãn. Ngày Lee Hyori chịu scandal đạo nhạc, Kim Kwang Soo không hề ra mặt nhận trách nhiệm. Dù rằng, Mnet mới là kẻ sai lè lè khi không chịu kiểm duyệt. Bởi vì đã media play trước đó rất nồng nhiệt cho việc sáng tác của Hyori, nên khi bị kiện về bản quyền, Mnet phủi tay, đẩy trách nhiệm cho nhạc sỹ và Hyori gánh chịu. Bản chất của chủ tịch Kim là luôn để người khác ra hứng hòn tên mũi đạn cho mình. Bởi vậy, Hyori đã không thể chịu đựng được sự kệch cỡm trong cách điều hành và quyết định ra đi trong im lặng. Điều này làm Kim bực bội trong một thời gian dài khi đánh mất biểu tượng của chính mình. Giờ Mnet muốn Hyori quay lại! Hẳn là chẳng ai muốn trở về nơi quá nhiều nỗi đau như thế.

Sự may rủi của trái tim (Edition)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ