Chapter 6

38 4 0
                                    



Chapter 6


CASSEY's POV


"Can you dance with me?" It's really awkward. He asked me as if he is not really sure of what he is asking for.


Nagulat man ako sa tanong nya ay hindi pa din ako nagpahalata. I raised my browse and smirked.


Tumayo na ako ng hindi inaabot ang mga kamay na nakalahad nito. Naiwan itong natutulala.


"Akala ko ba sasayaw tayo?" asik ko dito ng hindi pa din ito matinag sa kinatatayuan nito. Ayokong mahalata nya na hanggang ngayon ay affected pa din ako ng presence nito.


Showing his million dollar smile. Dagli itong kumilos at sumunod na sa akin. Tila natataranta pa ito at muntik pang mabunggo ang kasalubong nito ngunit hindi ito nakaligtas sa silyang nadaanan nito. Kaya ang nangyari ay ang paa naman nito ang nasaktan.


"Ouch!" nakangiwing sabi nito na may pilit pa ding ngiti sa mga labi.


Gusto ko ng humagalpak ng tawa kaso ay nagpigil ako dahil baka mapahiya pa ito. I just ignored what I see.


When we reach the center, he still didn't know if he is going to hold me or not kaya ako na lang ang humawak dito.


"Relax. I'm not gonna bite you." I said after I put his hands on my waist and my hands on his shoulder.


"I'm sorry!" he said after a while.


"For what?" I sarcastically said. "For being totally jerk ass before? Or for being un-gentlemen now?"


"Both!" nakangiwing sabi nito. Kahit madilim ay naaaninag ko pa din ang gwapong mukha nito dahil may mga spot light at mga bilog bilog na ilaw na hindi ko alam ang tawag ang nandoon.


"It's fine! I already forgive you guys but I will never forget about it!" I honestly told him what I really feel. Dahil honestly naman ay napatawad ko na silang lahat. Hindi na naman kasi kami mga bata para pa ungkatin ang nakaraan.


"Thanks!" tila noon lamang ito nakahinga ng maluwag sa sobrang lalim ng buntong hiningang ginawa nito.


"Ang lalim naman noon." I teased.


"Dati ko pa kasi gustong sabihin yon sayo eh. Promise pinagsisihan agad talaga namin yong ginawa namin sayo dati." He sincerely said. Naniniwala naman ako sa sinasabi nito dahil habang nagsasalita ito ay nakatingin ito sa aking mga mata.


Sabi nila when you are looking at the eyes of the person you are talking with, you will see his soul and you will see if he is really telling the truth or not and I must say he is really sincere.


"Forget about the past. Past is past na nga di ba?" nakangiti ng sabi ko. I can't deny the feeling anymore.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Way Back ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon