Habang naglalakad ako sa Hallway at hinahanap ko ang Section ko, may biglang bumangga saken! takbo kase ng takbo!
"Ouch!"
natumba ako dun!
"Sorry.. sorry miss!" mysterious boy.
nagkalat yung dalawang books at tatlong notebook na hawak ko.
"Sorry na talaga!" he said.
"Bakit kase kailangang tumakbo? hindi ba tinuro ng teacher mo na bawal tumakbo sa Hallway?" galit na galit ko'ng sinabe.
"Sorry na nga eh.. eto oh, tinutulungan na kita" he said.
"I'm Kenneth.. by the way" dagdag pa niya.
"Tinanong ko ba kung anong pangalan mo?" mataray ko'ng sinabe.
at pagkatapos nun, kinuha ko na yung mga gamit ko at lumayo na'ko sakanya. Grabe to! first day ko pa lang dito, may kaaway na'ko agad!.
.
.
.
.
Finally, nahanap ko na yung Room ko.. Aaaand, late na'ko. I entered the room,
"Uh.. Good morning sir, good m-morning classmates, sorry i'm late"
kinakabahan ko'ng sinabe.
"So, ikaw yung Transferee?..hmmph, Lauren San jose, right?" sabe ng Adviser ko.
"Yes po, sir" sabe ko naman.
"I'm Mr. Steffanina, Matt Steffanina" pakilala niya.
"Nice meeting you, sir Matt" sabe ko naman,
mukhang mabait naman si sir Matt.
"okay class.. batiin nyo si Lauren, i-welcome nyo siya!" sabe ni sir matt.
"Oh sige, dun ka na lang umupo.. dun sa pangalawang upuan mula sa bintana."
sabe ni sir matt.. bakit dun? pwede namang sa mismong katabe ng binatana na lang eh. napansin ko na may Bag na nakalagay doon, may nagma may ari na pala. Bad trip! at nang pag upo ko, biglang bumukas yung pinto at sinabe
"Sir! *Hinihingal* eto na po yung Chalk, class record at kape nyo!" What?!..That..boy?! si Kenneth!
"Nice.. Thank you kenneth, ang sipag mo talaga" sabe ni sir matt.
"nga pala kenneth, si Lauren seatmate mo, siya yung transferee" dagdag pa ni sir. lumapit si kenneth sa upuan niya at
"Ikaw?!!" sabay naming sinabe.
"Oh, mukhang kilala nyo na ang isa't isa" sabe ni sir matt..
nakita ko ang pagka-inis sa mukha ni kenneth.. inis na inis rin ako!.. pero pareho naman kaming walang magagawa.
YOU ARE READING
The School of Gangster Dancers
FanfictionThere's a Boyish Girl and Dancer rin :) Her name is Lauren San jose. Yung mga name po ng mga characters dito ay base sa mga Real dancers. like Matt Steffanina Dana Alexa Lauren Elly Kenneth San jose Bailey Sok Taylor Hata...