*Kinabukasan
(At school)
Kenneth's POV
Pinatawag ko yung group namin para malaman nila na si Sir Matt yung choreographer namin. in fairness ha! siya pa yung nagsabi na siya yung magiging choreographer namin! Im so happy!!! :)
*Pumunta na yung mga ka-groupmates ni Kenneth sa studio nila
Kenneth's POV
"Guys! I have some good news and bad news!" Isa lang naman , isang good news lang wag marami. Kasi pag marami yung ngiti namin abot tenga hahaha!!! hay nako may bad news talaga lagi.
"Ano yung good news ? I mean ano yung sasabihin mong good news." tanong ni Aidan .Hayystt nako sobrang excited na ako na sabihin di ko lang alam kung paano ko sisimulan eh!
"Diba sa monday may Dance Battle tayo laban sa The Grim Knights?" tanong ko ng masaya pero medyo nahihiya...ahhhh basta ganon!!😂
"Oo! Bakit?" sagot nila sabay-sabay
"Bakit? Hindi ka na ba sasali?" dagdag ni Gabe.
"Hindi ah! Sasali pa ako! Diko naman pwedeiwanan tong group natin eh! Dito na ako since Grade 6 pa lng tayo." sabi ko naman. Ang tagal tagal ko na nga rin dito eh. di ko na nga alam kung ilang year na ako dito sa Wildabeast.
"So, bakit mo nasabi yun?" tanong ulit ni Gabe. hay nako lagi na lang nang ii-interview tong si Gabe.
"Kasi meron na tayong choreographer!" sabi ko ng super masaya.
"TALAGA?! Yehey! Perosino naman yung new choreographer natin?" tanongni Bailey. hays buti na lnghindisi Gabe.
"Siya si .." sabi ko habang dumating sa harap nila si Sir Matt.
"Sir Matt." dagdag ko.
"OMG!! Si Sir Matt ?!" sabi ni Lexee na gulat na gulat!
Saka lumpit si Sir Matt.
"Yes Lexee, Im your adviser. But now Im not just your adviser, Im also your choreographer." sabi ni Sir Matt ng naka-ngiti.
"Kaso nga lng kailangan daw natin tapusin yung long seatwork natin!" malungkot kong sinabe.
"Ay ano ba yan ?! Sige na nga tatapusin ko na mamaya pagkatapos natin mag meeting!" sabi ni Aidan. Hay nako ang tamad tamad talaga ni Aidan pag-gagawa ng seatworks or assignments.
To be continued...
YOU ARE READING
The School of Gangster Dancers
FanfictionThere's a Boyish Girl and Dancer rin :) Her name is Lauren San jose. Yung mga name po ng mga characters dito ay base sa mga Real dancers. like Matt Steffanina Dana Alexa Lauren Elly Kenneth San jose Bailey Sok Taylor Hata...