Pero yung isa.. parang classmate ko.. Oo, Tama! siya si Taylor yung sinabe saken ni Tahani. Mukhang mataray.. at nung papalapit na'ko sakanila, Binangga nyako! at natapon sakin yung Soda na hawak ko!
"Ugh!" i shouted.
"Idiot!" mataray na pagka sabe ni Taylor!.
wala na'kong nasabe kundi natignan ko na lang siya ng masama.
"Ano.. you're going to hit me?" tanong niya.
"What if i said Yes?"
matapang ko'ng sinagot and siya yung kauna-unahang nakatikim ng Sipa ko! I kicked her in her head, at natumba siya. at bigla siyang nilapitan ng mga Kaibigan niya. maya-maya biglang dumating si Kenneth at takang-taka niyang sinabe.
"Oh? anong nangyare?!" gulat na gulat.
"Well, she just asked me if i would like to hit her. and i said Yes! i love to hit Anybody who is Annoying and Arrogant!"
masaya ko'ng sinabe at umalis na'ko. Ang yabang niya, wala naman palang binatbat!.
Pagdating ko sa Dorm..
"Hi, Lauren!" greet ni Kaycee.
"How's your first day?" tanong naman ni Tahani. and biglang Tumawag si Dad sa phone.
"Lala.." - DAD
"Yes, Dad?!" nakangiti at masaya ko'ng sagot.
"Ano nanamang gulo ang ginawa mo sa school?" tanong ni Daddy.
"Ahm.." di na ako makasagot.. hindi ko na alam kung ano'ng sasabihin ko.
"We will pick you up!" galit na sinabe ni Daddy. sabay off ng Phone.
"Lauren, san ka pupunta?" tanong ni Kaycee. pero hindi na'ko umimik.
Hay! Bad trip! saan pa ba bagsak namin?! edi sa Principal's Office!
(Pagpunta nila Daddy at Mommy sa Principal's office kasama ako)
"Lauren..Ilang beses na naman naming sinabe sayo na huwag ka'ng mananakit?!" sabe ni Daddy saken.
"Kailan ka ba titino, Lauren?. Oh my gally!" sabe ni Mommy saken.
"Lauren San jose.. totoo ba na Sinipa mo sa ulo si Taylor Dela cruz?" tanong ng Principal saken.
"Yes po." sagot ko.. "Opo! opo! ang yabang po kase masyado! siya na nga nakabangga siya pa galit! siya pa may gana magsabe ng Bobo! buti nga hindi ko napuruhan yung Spoiled Brat na yun!.
yung Squad nila na GANGSTER DANCERS!
"Iha, ano naman ba'ng nagawa ni Taylor, at sinipa mo siya sa Ulo?" tanong ng Mom ni Taylor.
"Binangga niya po ako without saying any Sorry at sinabihan niya pa ako ng Idiot!" sagot ko kay Mom ni Taylor.
"May katwiran ka naman, pero kailangan ba na sipain mo agad siya sa Ulo?" tanong ng Daddy ni Taylor.
"Nabigla lang po ako." sagot ko.
And Blah blah blah! First day ko pa lang dito, may Record na agad ako! Hayyy ang saya talaga sobra! sa sobrang saya, ayoko na ulit makita yung pagmu-mukha ng Taylor na yun!
YOU ARE READING
The School of Gangster Dancers
FanfictionThere's a Boyish Girl and Dancer rin :) Her name is Lauren San jose. Yung mga name po ng mga characters dito ay base sa mga Real dancers. like Matt Steffanina Dana Alexa Lauren Elly Kenneth San jose Bailey Sok Taylor Hata...