Xin's POV
Im still shaking in fear dahil sa nangyari kay yuna,pakiramdam ko ay napako ako sa kinatatayuan ko,Nanatili lang akong tuod habang pinapanuod si Christian na Buhatin siya palabas..
I didnt realized that There were sharp edges on that wooden couch,hanggang ngayon hindi ko parin alam kung anong nangyari kay yuna,Tanging ang mga dugong nakakalat nalang ang naiwan dito..
I looked at Megan,she was also shocked from what happened."Get out!!"Sigaw ko without looking at her.."Im sorry xin.."Megan apologized ,Mas lalong uminit ang ulo ko "I said get out!!!!"Agad agad naman siyang tumakbo palabas..Urgh!!!!What the heck did I do?!!!!!
Hinabol ko Ang ambulance na pinagdalahan kay yuna..Itinakbo ko ang daan papuntang hospital,I dont care kung may mga taong nanonood o nagtataka,I must have completely lost my mind..
I saw the very pale face of my wife lying on the stretcher here in the emergency room,What pierced my heart more is When I saw christian holding her hand.Agad akong tumakbo sa tabi niya and hold her left hand.I kissed her forehead ,nananalangin na sana makaligtas siya..
"Who is the husband?"The doctor looked at christian and me with confusion.
"Im the husband!"Sabi ko,
"Sir,I want you to sign this consent,we need to to a perform an operation on your wife she had a miscarriage and parts of it pierced her uterus,She already loss too much blood".Hindi mapigilan ng luha ko na tumulo,I immediately signed the consent hoping to save her life😔
Napaupo ako sa gilid,I clenched my fist,Ano ang ginawa ko sa babaeng mahal ko,I lost our baby,I might lost her too..
Ilang oras akong parang baliw na naghintay sa resulta ng operation,Christian is here as well pero hindi ko siya pinansin,I have no strength to argue with him at this time,ang mahalaga ay mailigtas si Yuna..
After 4 hours ay lumabas ang doctor."She is safe now,All we can do is to hope that her vital signs will continue to stabilized,we will transfer her to ICU now."Tumango lang ako sa sinabi ng doctor,Magkahalong lungkot at saya ang nararamdaman ko,Saya dahil nailigtas siya at lungkot,dahil may posibilidad parin siyang mawala sakin..
"Xin,I need to go home for now,madami pa akong aayusin,Babalik nalang ako bukas"Paalam ni christian at umalis na.
Sinabihan ako ng nurse na pwede na raw akong umuwi at magpahinga,but I insisted to stay here sa waiting area,Nakiusap ako na kung pwede kong tingnan ang kalagayan ni Yuna ,Fortunatley They allowed me to enter the ICU wearing sterile clothes..
My heart was shattered seeing her in this condition.Sobrang putla niya na halos puti na ang mga dati ay mapupula niyang pisngi at labi.Nakakabit pa ang breathing apparatus sakanya..I held her hand "Im sorry yuna,kasalanan ko ang lahat ng ito,Hindi ko sinasadya na mawala ang baby natin.Sana mapatawad mo ako,Please just fight,Not for me but for yourself and our kids,kailangan ka nila,they need their mom,I need you,I need you my wife.."Im sobbing in tears while kissing her hand..Sana ay naririnig niya ako ngayon..
Sinenyasan na ako ng nurse na kailangan ko ng umalis sa ICU,dahil limitado lang..kahit sobrang bigat sa loob ko ay nilisan ko ang silid na iyon.
may inabot na container ang nurse sa akin,she explained to me na mga labi daw iyon ng 8 weeks old fetus na aming anak..Napaiyak ako at hinagkan ko iyon.Im sorry baby..Bibigyan ka namin ng maayos na libing..
------
Dalawang araw na ang lumipas,hindi parin nagigising si Yuna,Dahil sa sobrang pagaalala ko ay tinanong ko ulit ang doctor,"Your wife's health is recovering,Lets just give her time"Sabi pa ng doctor.."I think you need to take a rest Mr.Lee,we will take care of your wife,and inform you right away if she wakes up",nabigyan ako ng pagasa,"Thank you doc"sagot ko,I decided na umuwi na muna para makapagpalit man lang at matulog kahit sandali.
BINABASA MO ANG
Where's My Daddy?[Book 2] ONHOLD
Fanfic"Marriage will not be easy,But we can say that GOD intended it to be a treasure worth fighting for". -anonymous Tatlong taon na ang lumipas,I can say that Im really happy and contented with my life now.Im reunited with my husband na inakala kong naw...