Chapter 20-Interview

3.5K 112 7
                                    

Xin's POV

Inayos ko na ang sarili ko dahil maaga akong pupunta ng hospital ngayon,hoping na sana ngayon ay gising na siya..

Gumamit ako ng sunglasses,dahil sobrang maga at laki na ng eyebags ko,Tsk,Nagmadali akong lumabas ng hotel,Paglabas ko palang sa entrance ay madami ng Reporters at Paparazzi ang bumungad sakin,Ikinainit yun ng ulo ko..


"Totoo po ba na kayo na daw ng kaloveteam niyong Si Megan?!!"Tanong ng isa,nakakahighblood lang,Peste.Yun na nga ang nakasira ng buhay ko,eto parin ang kukulitin sakin ngayon!.


"I will answer all your questions,In the press conference,for now,I dont have any comments about it,"Maikli kong sagot at sumakay na sa car,buti nalang ay andito ang PA ko ngayon.


pagdating ko ng hospital,sinabihan ako ng nurse na nailipat na daw ng private room si Yuna dahil nagising na daw ito kagabi,Nakaramdam ako ng tuwa,agad kong tinungo ang private room..


Pagpasok ko ay natutulog pa siya,I sat down beside her as I gently touched her face..


Nagulat ako ng bigla siyang dumilat,Her stares are emotionless,na tila ba nakatingin siya sa malayo..Nih hindi man lang ako tinitigan,"Yuna?!"Agad ko siyang niyakap,Im so happy dahil gising na siya..


She didnt hugged me back,Instead ay pinikit niya lang ulit ang kanyang mga mata..
"Im very sorry mahal ko,Please patawarin mo ako"I pleaded while holding her hand..

"Ayaw lang muna kitang makita Xin,please umalis ka muna"Parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa sinabi niya,Paano ko sasabihin ngayon na wala na ang baby namin..


"Listen yuna,Walang kami ni Megan,Siya lang ang nagimbento non,Please naman let me explain."Mahinahon kong pakiusap sakanya.



"Xin,please naman,Bigyan mo muna ako ng time mapagisa,"Parang gusto ng pumutok ng puso ko sa sobrang sakit,


Huminga ako ng malalim,I will give her time,Ayokong mas makasama pa sakanya ang pamimilit ko..


Kinausap ko ang manager ko para magpatawag ng press comference,Gusto bago makaalis ng hospital si Yuna ay ok na ang lahat ,Malilinis ko na ang issue samin Ni Megan..


-------
Nasa hotel kami ngayon,Naka all black ako and shades.Tanda ng pagluluksa ko sa nawala naming anak.Panahon na siguro para malaman ng lahat ang totoo saakin..



Hinanda ko na ang sarili ko sa mga possibleng katanungan...



"Xin,Talaga bang kayo na ni Megan?"Tanong ng isa sa mga press..



"There is nothing between me and Megan,She was just a little sister to me"Sagot ko naman,naghintay na ako sa susunod na katanungan..


"Sino po ba si Miss Yuna Lee?Ang balita ay sumugod daw siya sa Set niyo at nagwala"direstahang tanong ng isa.



"Miss Yuna Lee,Is my Wife"bago ko pa naman naituloy ang sasabihin ko ay samut saring reaction na ang ibinigay ng mga tao,


"Si Miss Lee na CEO ng X&Y company po ba ang tinutukoy niyo?"kulit pa ng isa..


"Yes,We owned that company"Stress na stress na ako,gusto ko ng matapos na itong interview Asap..


"What you heard is true,I have a wife and kids already,At ngayon ay nagluluksa po ako sa pagkawala ng aming third baby,Please sana itigil na ang paglilink namin ni Megan,Dahil ayokong ikasira ito ng Pamilya ko"Bago pa silang tuluyan na magreact ay tumayo na ako at umalis,Im sorry yuna,Kung kinakailanagan sirain ang privacy natin ang gagawin ko maputol lng walang katotohanang issue sa amin ni Megan...



Paguwi ko palang ng suite,Ay nagkalat na ang article sa Internet at Tv,Kumalat na din ang pictures ng Asawa ko na inuusisa nila Ngayon..Tsk,Hindi pa nga siya nakakarecover ay binigyan ko na naman siya ng panibagong problema...


------
Bumalik na ako sa hospital,ang sabi ay pwede ng Idischarge si Yuna.


"Ho..Hon...kailangan na pala nating umuwi ng pinas ngayon,Kailangan na natin ilibing si Baby"malungkot kong sinabi sakanya,Nakita ko na tumulo ang kanyang luha,I wiped those tears away,Pinipigilan ko ding maiyak dahil kailangan kong maging matapang,ako ang padre de familia,.



Hanggang sa plane kami ay hindi parin siya nagsasalita,Lagi lang siyang umiiyak,kung hindi man ay nakatingin sa malayo,Yakap yakap niya lang ang labi ng aming baby.


Nagaalala na ako sa condition niya.Hindi ito ang yuna na kilala ko na matapang at malakas ang loob..Marahil ay sumuko na nga siya..

Pagka Dating namin ng Mansion ay sinalubong agad siya ng parents niya,Nakayuko lang ako,They acted civil in front of me pero alam ko na galit na galit sila saakin,Si Yuna ay nanatili sa ganoong kalagayan,Hindi parin siya makausap,Kahit na nilapitan at niyakap siya ni fluffey ay hindi niya ito pinansin..
"Dad?whats wrong with mommy?;("Fluff asked me with a teary eyed..miski ako ay hindi ko alam paano ipapaliwanag..

"Mommy is just very sad right now,And she wants to be alone for a while,Dont worry daddy is here"I hugged my little princess,At agad ko ding sinilip sa kwarto ang bunso naming si Baby xand.


Naabutan ko lang na nakahiga si Yuna sa kwarto,Malalim parin ang iniisip.Hindi niya ako kinakausap pati na rin ang parents niya,Hindi ko na alam ang gagawin ko..


Nagpatawag agad ako ng doctor para tanungin kung ano ba talaga ang nangyayari sa asawa ko,"Nakakaranas ng depression ang asawa mo,for now kailangan muna natin siya i undergo sa medication at theraphy"The doctor explained..

---------
Libing na ng baby namin,Inaalalayan ko si Yuna,walang tigil ang kanyang pagiyak,pati ako rin ay umiiyak,I hugged her tight,Kahit hindi niya ako niyayakap pabalik ay hindi parin ako napapagod iparamdam sakanya kung gaano ko siya kamahal.

"Daddy?our babysister gone to heaven already?"tanong ni fluff sakin,sabi kasi ng doctor eh malaki ang possibility na babae sana ang bunso namin,

"Yes sweetheart,Because she is an angel"Buhat buhat ko siya,habang nagaalalay na kami ng white roses..

Nagulat kaming lahat when yuna fainted..Agad kong ipinasa si Fluff sa lolo niya at bunuhat si Yuna,"Hon?...Hon?!!!!"tinawag ko siya pero wala parin siyang malay,Humingi ako ng tulong..

The doctor said that she fainted because of exhaustion..

Im hoping na sana gumaling na si Yuna,but for now,ako na muna ang in charge sa lahat,Dito sa mansion at para sa mga trabahong naiwan niya.I can do this..Walang mangyayari kung ako mismo ang mawawalan ng pagasa..I have to be strong for my children..and for Yuna..

Where's My Daddy?[Book 2] ONHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon