Yuna's POV
Sa tindi ng galit ko ay naibato ko ang remote sa TV,Wasak na wasak ito kagaya ng puso ko ngayon..Damn it!
Halos wala ako sa sarili sa kakaiyak ng lumabas ako ng office,my eyeliner smudging in my face pero wala na akong pakialam.malamang alam na ng lahat ang nangyari,How did this happened to me?How did this happened to my family?!"Miss yuna?"my secretary's face was full of symphaty and confusion,marahil hindi nia alam kung ano ang sasabihin niya to comfort me..
"Tessa,ipahanda mo ang pilot at eroplano.Ngayon na"I said in monotone..Feeling ko wala ng luha akong maiiyak..Im tough,Im Yuna Alexandra Park,Hindi mo pa ako lubusang kilala Megan.Im not a CEO for nothing..Akala niyo maiisahan niyo ako,
I took a deep breath..and gathered my strength,I dialed my mother's number "Hello mom?"Pinilit ko paring magsalita kahit na namamaos na ako.."anak?are you okay?!Napanuod namin ang news sa Tv!"Tarantang sagot ni mommy..
"Yes mom,may dapat lang akong asikasuhin ,Please take care of my children,alam kong safe na safe sila pangangalaga mo.Thank you mom,I love you"I ended the call,and turned off my phone.Siguradong marami ang tatawag at makikiusyosyo sakin..And Ive had enough.,
-----
I instructed the pilot na gawin niya ang lahat ng makakaya niya para makarating kami ng London as soon as possible..Hindi ko alam ang pwede kong gawin kapag nakita ko sila..How can Xin do this?Nagtiwala ako sakanya..Pinagbigyan ko siya sa gusto niya..Why?!
Humingi pa ako ng wine sa stewardess,Maybe this will take away the pain temporarily.Sana bukas ay mawala na ng kahit konti ang sakit na nararamdaman ko..Hindi ko na kaya..
Xin's POV
I punched the table ng makita ko ang balita..Bullshit!!!Paano ko to ieexplain kay Yuna?!Paano kung hindi siya maniwala saakin?..nanginginig ako sa galit ngayon..
I tried calling her pero cannot be reached ang number niya..Please yuna answer the fone..Let me explain please...
I tried calling her mom,nakahinga ako ng sinagot niya ito "Hello mom?Anjan po ba si Yuna?kanina ko pa siya tinatawagan pero hindi siya sumasagot"i pleaded
"Iho?Listen kahit galit na galit kami sa ginawa mo,But we dont wanna judge you without hearing your side..We are all worried for yuna,Alam mo naman na napakabait ng anak ko,pero ibang klase siyang magalit,She cant control her anger..Sana walang mangyaring masama sakanya,I dont know where she is right now!"Hysterical na sagot ng mother in law ko..napapikit ako..Ano ba itong gulong ginawa ko.Paano kung mapahamak si Yuna?Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko..
After she ended the call agad na nagpatawag ng press conference si christian,Kailangan daw na liwanagin ang issue..Lintik.Hindi ko na nga alam kung ano ang gagawin ko,Hindi ko nga alam kung nasaan ang asawa ko ngayon pa nila ako ihaharap sa media?
I tried to calm myself,Napapraning na ako.
"Sorry please allow me more time,Hindi ko pa kayang humarap sa media ngayon"Sabi ko sa P.A ko..
Nagkulong lang ako sa kwarto ko,I tried all means of communication para makontak si Yuna pero wala talaga..Tumawag din ako sa secretary niya pero ayaw talagang magsalita..
bullshit!!!
BINABASA MO ANG
Where's My Daddy?[Book 2] ONHOLD
Fiksi Penggemar"Marriage will not be easy,But we can say that GOD intended it to be a treasure worth fighting for". -anonymous Tatlong taon na ang lumipas,I can say that Im really happy and contented with my life now.Im reunited with my husband na inakala kong naw...