Phần Không Tên 8

6K 321 22
                                    

Chương 26.

Cái rét căm căm đã qua đi, thời tiết dần ấm lên.

Để tránh gặp phải người tu chân, Kỳ Thí Phi quyết định tới Hoành Liên theo con đường của phàm nhân.

Hôm ấy, họ dừng chân tại một thị trấn nhỏ ở quận Phong Nhược.

Vốn Quỳ Mão định mua thêm lương khô rồi đi ngay, nhưng Kỳ Thí Phi không đành lòng thấy hắn chỉ bỏ bụng bằng mấy thứ cứng ngắc nó nên nhất quyết bảo rằng: phải ở lại nhà trọ một đêm, để Quỳ Mão được ăn một bữa cơm canh nóng hổi.

Quỳ Mão nào có ngờ ma tôn quan tâm mình thế, chỉ tưởng rằng việc di chuyển không ngừng khiến Kỳ Thí Phi mệt mỏi.

Vậy nên, sau khi thuê phòng rồi, Quỳ Mão lại đôn đáo hầu hạ đại nhân.

Kỳ Thí Phi vội ngăn hắn lại. Bữa này là để thưởng cho khoảng thời gian vất vả suốt mấy ngày nay của hắn, sao y có thể khiến hắn làm việc được.

"Tìm quán ăn nào có tiếng nhất ở đây, đặt một bàn tiệc rượu. Dạo gần đây ngươi không được ăn uống cẩn thận, hôm nay cứ thoải mái hưởng thụ đi." Kỳ Thí Phi thản nhiên nói.

Người thanh niên thoáng sửng sốt, bấy giờ hắn mới hiểu, tôn thượng muốn nghỉ lại đêm nay là vì mình, thành ra trong lòng cảm động lắm.

Kỳ Thí Phi vô cùng thỏa mãn trước ánh nhìn chăm chú của hắn, y lấy một khối linh thạch từ trong không gian chứa đồ của mình, rồi quẳng cho Quỳ Mão: "Ngươi đi đi, không cần quan tâm đến ta. Thêm nữa, mua đồ dự trữ để ăn trên đường thì chọn rượu ngon, cơm nóng, đừng lấy mấy thứ không nuốt nổi."

Người thanh niên vâng dạ rồi quay người rời đi, còn nhớ kỹ phải đóng cửa.

Quỳ Mão không phải người thích tự ngược đãi bản thân, chấp nhận việc chỉ ăn uống qua loa là vì nghĩ cho nam thần mà thôi.

Đâu thể hắn ăn mà nam thần chỉ ngồi một bên ngắm. Một đôi lần thì không sao, nhưng nếu như suốt cả chặng đường đều như vậy thì đáng xấu hổ vô cùng.

Nhưng Quỳ Mão không thể không có gì bỏ bụng, dù gì thì hắn chưa đạt tới cảnh giới Thuế phàm, vẫn là một phàm nhân. Vậy nên hắn đành gặm tạm những thứ khô khốc, chứ nhất quyết không hưởng mỹ thực.

Bữa tiệc Phúc lộ ngàn năm xa xỉ mà Kỳ Thí Phi từng thiết đãi Bạch Dương Phàm vẫn hằn sâu trong trí óc hắn.

Quỳ Mão không biết nấu nướng, nên cả hai chẳng thể bắt linh thú để tự chế biến. Đành phải dùng đồ ăn của phàm nhân – những thứ không hề chứa linh khí. Mấy món đó, chính hắn còn thấy nhạt nhẽo, huống chi là một người xoi mói lại đã quen với cuộc sống xa hoa như Kỳ Thí Phi.

Quỳ Mão cất kỹ khối linh thạch tôn thượng vừa đưa. Không phải vì không nỡ dùng linh thạch của ngài, mà do thứ tôn thượng tùy tay ban cho là một khối thượng phẩm linh thạch.

Ở thế giới của phàm nhân, người ta không dùng linh thạch để làm đơn vị tiền tệ – chỉ có người tu chân mới làm vậy – mà là vàng, bạc, đồng. Đã một ngàn năm không đặt chân đến nhân gian, Kỳ Thí Phi hoàn toàn quên mất điều đó.

(Đam mĩ,edit)Trọng sinh chi thủ mộ nhân nghịch tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ