Chương 29.
Vững lòng như Kỳ Thí Phi cũng không khỏi sửng sốt, y đưa mắt nhìn người thanh niên đang quỳ gối dưới chân mình.
Hắn đột nhiên thốt ra lời thề tàn độc nhất của đại thế giới La Viên – thề hồn – một cách quá đỗi bất ngờ khiến y không kịp ngăn cản.
Thệ ước đã hoàn thành, lời thề hồn bắt đầu có tác dụng. Thần hồn của Quỳ Mão bị phân làm hai, một trong cơ thể, một bay về phía Kỳ Thí Phi.
Trong khu tử phủ rộng lớn đứng sừng sững một thần hồn có vẻ ngoài giống hệt ma tôn đại nhân. Một mảnh thần hồn mỏng manh khác xuất hiện, nó vui vẻ chao lượn quanh thần hồn uy nghiêm nọ rồi ngoan ngoãn rúc vào phía dưới chân y.
Với thần niệm mạnh mẽ của mình, Kỳ Thí Phi chứng kiến toàn bộ cảnh tượng ấy.
Y cảm nhận được những cảm xúc chất chứa trong mảnh thần hồn của Quỳ Mão: vui mừng, hạnh phúc, lại xen chút thấp thỏm bất an. Thế nhưng tuyệt không có những: sợ hãi, chán ghét, bất cam.
Ánh mắt Kỳ Thí Phi ngập tràn vẻ kinh ngạc, y cất tiếng: "Ngươi..."
Quỳ Mão ngẩng lên, nhìn chăm chú vào đôi mắt của ma tôn đầy thành kính: "Tôn thượng, đây là điều duy nhất thuộc hạ có thể làm để chứng minh lòng trung thành của mình. Những điều thuộc hạ giấu diếm đều do bởi có nỗi khổ tâm. Nếu ngài không vui lòng thì có thể cướp đi cái mạng này bất cứ lúc nào."
Dứt lời, Quỳ Mão liền nhắm mắt lại, chờ đợi phán quyết của tôn thượng.
Kỳ Thí Phi siết tay thành quả đấm, y nhìn chằm chằm vào Quỳ Mão, gắng giải nghĩa từng biến chuyển trên gương mặt ấy.
Một khắc trôi qua, y chỉ thấy được sự chân thành và niềm tin vô điều kiện.
Lại một lần nữa sự ủ dột hiện hữu trong lòng ma tôn đại nhân, sống lưng vốn thẳng tắp của ngài nay thoáng rủ xuống.
Y chỉ là muốn hắn thẳng thắn nói hết mọi chuyện mà thôi, đâu có cần cái lời thề độc địa này chứ!
Nhưng Kỳ Thí Phi cũng biết, nếu Quỳ Mão không làm vậy mà chỉ nhất quyết không nói, những hoài nghi này sẽ nảy nở thành nghi kị rồi cứ thế lớn lên mãi.
Đạt được niềm tin của Kỳ Thí Phi đã không phải chuyện đơn giản, nhưng nếu đã đạt được mà lại dám phản bội thì kẻ này sẽ phải hứng chịu sự trừng phạt đáng sợ muôn phần.
Sống và tồn tại giữa nơi giết chóc và lừa gạt trở thành lẽ đương nhiên như Đông Độ châu, Kỳ Thí Phi từng trải qua không ít những chuyện như thế, trái tim y trở nên sắt đá và chai sạn.
Thế mà giờ, cậu chàng Lược Ảnh này lại khiến y dỡ xuống mọi sự đề phòng. Giống như mảnh thần hồn kia đã chiếm được một vị trí nhỏ nhoi trong tử phủ kia, cậu chàng cũng đã vô tình có được một vị trí trong lòng vị ma tôn.
"Được rồi..." Kỳ Thí Phi ngồi lại vào chỗ, y nhìn cậu Lược Ảnh của mình, chỉnh lại giọng nói rồi cất lời lạnh lẽo, "Ta sẽ tạm thời tha cho cái mạng nhỏ của ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam mĩ,edit)Trọng sinh chi thủ mộ nhân nghịch tập
De TodoNguồn:https://tongthudainhan.wordpress.com/du-kien-trong-sinh-chi-thu-mo-nhan-nghich-tap/ Thể loại: đam mỹ – tu chân – 1×1 – ngạo kiều công <3 trung khuyển thụ – ấm áp – thoải mái – HE Văn án: Đây là câu chuyện của một nam thần và vị trung phó trọn...