5

77.7K 2.6K 860
                                    


Dedicated kay ggraffe, kasi natutuwa ako sa kanya. :) 

---

c h a p t e r  0 5

The class ended quickly, ni hindi ko namalayang nasa labas na pala ako ng school. Waiting for kuya.

My mind was occupied by Thunder. Napakagat ako ng labi ng malala ko ang titig niya kanina sa cafeteria.

Damn! Kinikilig ba ako?! I hope not.

Hindi pa rin mabura sa pandinig ko ang sinabi nila Belle kanina.


Is it possible?


May gusto si Thunder sa 'kin? I mean— what the heck? Why would he like someone like me? Maybe, naawa lang siya kaya hindi niya ako pinatulan?



Yeah, that's it. Pity.



Wag kang assuming Zeleny! Rawr! Kagatin kita diyan eh. Rinig kong sabi ni konsensya sa isip ko.


Kagatin ko din 'to eh.




Wait— asan na ba kasi si Kuya? Ba't ang tagal niya? Aissst .. baka maabutan pa ako ng The Alphas dito. Tiningnan ko ang relo ko. Pasado 6'o clock na. Patay— in any minute lalabas na ang mga 'yun. Mabilis kong kinuha ang cellphone ko at tinext si Kuya.




Ako:

Kuya, yuhoo! Where are yoww? May mga rapist dito! Bilisan mo!







I grinned. That'll do the job. Tingnan nalang natin kung hindi yun magmadali. Actually, hindi naman talaga delikado sa area'ng 'to. Haalloo! Palaging may police na nakapalibot dito. Priority ng goverment ang school namin, kasi nga mga rich kids ang nag-aaral dito and those people are prone to crime like kidnapping.

Nawala ang ngisi ko nang marinig ko ang kalabog ng gate ng school. Nilingon ko ito mula sa kinatatayuan ko at nakita kong nakabukas na ang gate.





"Patay!" sambit ko ng makita kong nasilabasan na ang nga kotse ng The Alphas. Una lumabas ang pulang kotse, sumunod naman ay itim, then gray, then blue, then silver, and last but not the least ang puting kotse ni Thunder.


Don't judge me— yun lang ang alam ko.


Kinagat ko ang labi ko at tumayo ng tuwid ng nakita kong papalapit na ang mga kotse nila sa direksyon ko. Stay calm, Zeleny. They won't notice you. Inhale. Exhale. They'll just.. passed by.


Tiwala lang.





Relax, Zeleny. Rel- what the hell! Asan na ba kasi si Kuya? I'm  freaking out right now! Pano kung tumigil sila, tapos— tapos— tapos patayin ako dito! Waaahh! Mama!




Mas lalo akong nagpanic ng nakita kong bumagal ang pagpapatakbo ng kotse ni Thunder. Relax— baka nawalan ng gas?


Gaga! Ang yaman ng mga 'yan, tapos mawawalan ng gas? Epal na naman ni konsensya.



True to my prediction, huminto nga  ang puting kotse ni Thunder sa harap ko. Sumunod naman ang iba pang kotse ng ibang alphas na pinarada din ang kotse sa gilid.





Ayan na! Magkakasama na tayo sa wakas, Zeleny. Papatayin ka na ng mga 'yan. Ano matapang ka na? Sabi ulit ng bruha kong konsensya.





Bwesit na konsensya. Baliw na 'ata ako. Okay, stay cool, Zeleny.



Nagkasalubong agad ang aming mga mata nang lumabas si Thunder sa kotse niya. May suot itong beanie na bumagay lang sa mahaba nito buhok at seryoso itong nakatitig sa 'kin.



HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon