Though hindi ka naman talaga marunong sumayaw sumali ka pa rin sa DT, tuwing p.e tuloy nasa stage kayo nag-ppractice habang ako at si Joy nakatingin lang sa inyo. May performance kami sa gym as usual nandoon kayo, nakakahiya kasi baka makita mo kong sumayaw.. Hahaha.. Wala ka ngang pakialam sakin e. Ang assuming ko lang talaga.
Arlyn! Tara na! Magpractice muna tayo! Sabi ni Ma'am may 15 minutes pa tayo.
Ha?
Ano teh? Tulala lang? Tara na! Baka mamaya magkamali mali pa tayo sa steps e.
Ah? Oo sige.
Tsaka ko lang narealize na nakatingin ako sayo ng ilang minuto nung dumating si Karylle. Ano ba naman kasi! Dapat nasa dance studio kayo e! Nakaka-distract ka pa naman.
Leaders! Pili kayo dito para malaman kung sino mauuna.
Oy! Arlyn ikaw yung leader diba?
Nanlaki naman ang mga mata ko. Hindi naman kasi ako yung leader e!
Ah ma'am hindi po ako.
Baling ko sa teacher namin.
Manahimik ka nga Jess! Hindi ako no.. Ikaw na lang! Alam nyo naman malas ako sa bunutan e.
Sabi ko kay Jess. Ayoko talaga.
Hay nako! Ikaw na Arlyn, bubunot ka lang naman e.
Nahiya na ko kay ma'am kasi naghihintay sya.. Kaya kumuha na ko ng isa.
Oy! Ano? Pang ilan tayo? - Joy
Tingnan mo na! - Karylle
Sana panghuli tayo.. - Jess
Pagtingin ko sa papel, ang nakalagay ay 5? So last kami. Buti na lang!
Last tayo guys!
Yes! - Joy
Maya maya pa tayo! - Karylle
Basta ready ah? - Jess
Natapos na yung iba. Habang tumatagal feeling ko sasabog ako sa kaba! Nanunuod kasi si Laimer! Anong gagawin ko?! Pag kinakabahan pa naman ako magiging clumsy ako! Baka mamaya mapahiya ako!
Tayo na! - Joy
Hays kinakabahan ako!
Bakit? - Joy
Nanunuod kasi sya Joy!
Sus. Okay lang yan! Tara na! - Joy
Natapos na rin kami sa wakas! Okay naman! Hindi ako nataranta. Buti na lang! Pinanuod nya kaya ako? Kainis ka naman Arlyn e! Umaasa ka! Wala namang basehan! Hindi nga kayo nag uusap e! Kahit ngitian wala! Tapos aasa ka?! Hay. Arlyn!
Oy! Selfie tayooooo! - Rose
Lahat naman tayo! Tara Arlyn! - Jess
Hahaha! Sige ba!
Isa pa! Wacky naman! - Karylle
Ay grabe 'tong mga 'to?! Hindi na nagsawa? Hahaha!
Naman! Minsan nga lang tayo magselfie e! - Joy
Mga adik talaga sila sa pagttake ng photos! Hahaha! Pati tuloy ako nadadamay sa kalokohan nila.
Tara na? Uwi na tayo.
Oo nga! Anong oras na rin oh? - Jess
5pm na! E 4pm uwi natin mga bestfriends! - Karylle
Kung maka picture kasi tong si Rose parang walang bukas e! Hahaha! - Joy
Che! Ako lang ba? Kayo din kaya! Sumasama kayo sakin!
-RoseO? Tama na! Tara baba na tayo!
Minsan naiisip ko na, paano kaya kong aminin ko kay Laimer? Ano kayang magiging reaksyon nya? Baka pag ginawa kong umamin mapahiya lang ako sa harap nya o di kaya may iba syang gusto.. Ouch! Paniguradong masakit yun sa part ko.
Minsan nga sa sobrang feelingera ko, pakiramdam ko may gusto rin sya sakin e. Hahaha! Ewan ko ba? Pero pag sumasagi naman sa utak ko na malabong mangyari yun kasi baka hindi na nya ko kilala, Malay natin hindi nya pala ako tinuring na kaibigan pero sa isip na kahit friend lang masakit pa din e.
Wala nga kasing pag asa! Pero sa puso ko I'm hoping na sana kahit onti meron.
If I can go back in time with you.. I will be able to confess my feelings for you, Laimer.
BINABASA MO ANG
I Wish, I Have You
RomanceTime really flies so fast.. Even a friendship can be faded away and turn into a special feelings towards the other.