#4 100DWMME

2.2K 79 4
                                    

ayun eto ako ngayon sa kwarto ko, at namimili ng damit na susuotin ko, why will I bother nga pala pagpapanggap lang naman to.. tss. antagal niya pa nga.. sino? edi si Kai diba sabi niya susunduin niya ko.

*TOOT TOOT TOOT*

1 text message recieved.

"ready ka na ba? nandito lang ako sa baba. iintayin kita" ayan nagtext na din ang loko. kala ko mababato na ko dito. oh wag na nga magpapantalon nalang ako. tapos ayun bumaba na ko.nung bumaba ako, nakita ko siya dun sa labas ng gate. in fairness mukha siyang anghel na nakasuit na may dala-dalang bouquet ng pink roses.

"ano ba naman yan yan na yung susuotin mo?" tanong niya saken.

"oo bakit?" ok na eh binabawi ko na yung sinasabi kong mukha siyang aghel. erase erase erase.

"dali" sabay hila niya saken papasok ng kotse.

"teka nga san ba tayo pupunta? hindi dito yung way papunta sa bistro ah." sabi ko sa kanya pero di niya ko inimik. hanggan sa makarating kami sa isang salon.

"pakiayusan nga to" utos niya sa isang baklushi dun. tapos ayun insayusan nga ko, bakit kasi kelangan bongga ui. =_= ganun din naman.. tapos eh pinapalitan niya rin yung damit ko. pinapalitan niya ng isang light blue dress... ok na rin cute. pero wala sa bokabularyo ko ang nagsusuot ng dresses, simple lang kasi ko.

"ba't ba kasi kelangan ganito?" hindi pa rin siya sumasagot hanggang sa makarating kami sa bistro. ang daming tao sa labas. pati na rin sa loob. feeling ko may bonggang mangyayari, umalis muna si Kai sabi niya may tumatawag daw sa kanya and urgent so he left me alone here tapos sumalubong saken si Tita sabay sabing

"kayo ah di kunwari pa kayo." tapos tinap ako sa shoulder and thumbs up.. ganun din si mama. .. tapos nung nakaupo nako.. nagdilim ang paligid. nagblackout ata walanjo wrong timing dre tapos nagulat nalang ako may tumutok na spotlight saken.. nakakasilaw. may nagplay tapos may kumanta. hindi ko makita kasi ako lang ang may ilaw.

We watch the season pull up its own stakes

And catch the last weekend of the last week

Before the gold and the glimmer have been replaced,

Another sun soaked season fades away

You have stolen my heart

You have stolen my heart

Invitation only, grand farewells

Crash the best one, of the best ones

Clear liquor and cloudy-eyed, too early to say goodnight...

You have stolen my heart

You have stolen my heart

And from the ballroom floor we are in celebration

One good stretch before our hibernation

Our dreams assured and we all, will sleep well

Sleep well

Sleep well

Sleep well

Sleep well

You have stolen my....

You have stolen my....

You have stolen my....

You have stolen my heart....

I watch you spin around in your highest heels

You are the best one, of the best ones

We all look like we feel

You have stolen my

You have stolen my

You have stolen my

You have stolen my heart........

Natapos yung song nang may naramdaman akong humawak sa kamay ko. at biglang pinosasan.

"you are under arrest for stealing my heart, consequences? you should be with me for a lifetime" nagulat ako kasi si Kai yung nasa harap ko sabay nabingi ako sa tilian ng mga taong nandun..tapos naalala ko na may usapan nga pala kami na magpapanggap kami muntik ko pang makalimutan, tapos lumuhod siya sa harap ko..may kinuha siyang box. malaking box actually and literally tapos pinabuksan niya saken, nung buksan ko, may another box, hanggan sa other box ulit, papaliit ng papaliit habang yung isang kamay ko eh nakaposas sa kamay niya..hanggang sa dun sa pinakamaliit na box, tapos inagaw niya saken. and then said the magic words.

"will you marry me Ms. Villa Luz" at narinig kong naghiyawan sila ng "YEEEESSS!" binging bingi nako. tapos lumapit saken si Tita sabi

"ok na, alam ko na" tapos umentra naman si Mama.

"matagal na pala kayo kaso nahihiya ka pang sabihin kasi baka magalit ako kasi nagsisinungaling kayo, anak ganyan talaga pero alam mo namang hindi kami magiging hadlang sa inyo diba? kaya o-muoo ka na" grabi nagulat ako, binigla naman ako ni Kai sa mga gimik niya, napakaexpert.. magsinungaling =__=

"oo naman Mr. Sandoval" yan nalang ang nasagot ko, tapos pinag-usapan namin yung sa magiging kasal kasalan kuno bukas na iilan lang ang imbitado..pagkatapos naming mag-usap tungkol dun.. hinila niya ko sa labas, inasar naman kami ngayon ng mga tao na nandun.. 

"hayaan na yang lovers"

"hoi wag ganyan, bukas pa ang kasal"

"langgamin kayo niyan ah "tapos nung nandun na kami sa labas, huminga muna siya ng malalim.. sabay sabi saken ng

"makisabay ka nalang sa kung ano mang gagawin ko ah" yan ang sabi niya saken. tapos pumasok na ulit kami para magpasalamat sa mga dumalo. ng bigla niya kong ki-niss kaso smack lang!, kiniss niya ko, kiniss niya ko..  KINISS NIYA KO hanggang sa wakas ng sink in na rin utak ko! utang na loob! kelangan pati first kiss ko nakawin niya!? bwisit amputek! wala yun sa usapan ah!

100 Days With My Mortal Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon