Ms. Pilosopa:

12 0 0
                                    

Shennie Jiminnie P.o.v 

          Sinundan ko si adik na manyak. Aba Malay ko kung saan pupunta basta sumunod ako.

        "HOY! SAAN BA TAYO PUPUNTA" sigaw ko sa kanya.

       "Sumunod kana lang at manahimik" seryoso at cold na saad nya. Nagalit ata. Pero who cares! Napaka manyak nya eh.

        Sunod ako ng sunod sa kanya na halos ilang oras na kami nag lalakad. Takte. Di naman siya pumapasok. Psssh. Pero bukas talaga papasok nako.

       "Bro" rinig ko dun sa lalaki. Kaya tumingin ako.

      "Who is she? New playtime?" Playtime mo muka mo. Sapukin kita Jan eh. Makita mo.

      "No that's my partner" tskkk.

      Umupo na lamang ako sa bench  at nag pahinga. Duh. Nakakapagod kaya. Kinuha ko yung salamin ko na malaki sa bag ko  at sinuot ito. Minsan Kasi di ko sinusuot. Pero madalas talaga na sinusuot ko ito.

     "Bat Andito ka?" Napatingin naman daw po ako sa lalaking maka 'Andito ka' akala mo sa kanya yung inuupuan ko.

    
      "Uyy. Majimboo. Musta? Tumakas kaba Kay songoku? O natalo mo na?" Saad ko at halatang nagalit siya. Lumaki kasi bilbil nya.

     "BAT KABA ANDITO? BAWAL OUT SIDER DITO"

      "HOY MATABANG MAPUTI. GAGO! DI AKO OUTSIDER. SAKA WAG MOKO SIGAW SIGAWAN. DI AKO MAKAPAG TIMPI LETCHONIN KITA JAN. NAKIKITA MO YUNG KAWAYAN NA YUN? HA? TUTUSOK KO SA LALAMUNAN MO YAN" sigaw ko sa kanya at halata na mang natakot siya. ^_^ aba dapat lang.

      "Hoy shen. Bat mo inaaway si Jun?" Tsk.

      "Siya nauna" sambit ko.

       "Kahit na. Wag mo nang uulitin yun" nyenye. Daming alam.

      "Kilala mo bro?" Tanong ni majimboo.

     "Ay hindi. Hindi nya ko kilala. Tambay lang kaya ako dito. Duh" sambit ko with matching flip hair with irap pa.

       "Tsk" tapos tinignan ako ng masama ni adik na manyak.

      "Mag libot ka muna nga" sambit nya.

      "De mag libot ka. ikaw na ka isip eh" sambit ko sa kanya.

        "SINABING MAG LIBOT KANA EH" sigaw nya.

        "Oo na" sambit ko at nag lakad.

     
       "Maligaw ka sana" rinig ko Kay majimboo.

        "LETCHONIN KA SANA" sigaw ko sa kanya. Sabay takbo. Hahaha. Letchonin. Pffft.

         Nag lakad lakad ako hanggang na punta ako sa Ice cream Parlor Shop. Kaya agad akong pumasok 

         "Hi ma'am. Ano pong order nila?" Saad nung babae.

       "Ice cream po. Flavor Cookies and cream sa cup large. Hihintayin ko na lang" saad ko at nag hanap ng upuan at sakto meron kita ang mga flowers at mga taong nag lalakad. Shempre alangan na mang gumagapang. Pssh.

     "Miss pwedeng makiupo?" pag saad nung lalaki. Napatingin naman ako sa kanya. Gwapo naman. Brown eye,Kissable lips,Chinito rin.

    "Kung sasabihin ko bang 'Hindi' Hindi ka talaga mauupo?" Sambit ko at nag kamot siya.

    "Ammm? Sige na. Wala nang vacant eh"

     "Walang problema. Mag hintay ka" saad ko at napa facepalm naman siya.

    "Sungit mo naman miss di ka naman maganda" kaya napatingin ulit ako sa kanya.

     "Wala akong pake kung panget ako? Binigay ni god to! So Ano? Sisihin ko si god dahil panget ako?" sambit ko at lalong kumunot noo nya.

     "Di naman yun sinabi ko eh"

     "Alam mo hilaw na Labanos. Mag hintay ka. Parang love lang yan. Kung sanay kang maghintay Edi magiging kayo rin. Hindi yung makikisalo ka sa taong meron na" ay. Ang meaningful ng hugot ko.

     "Baliw ka ba miss? Sinabi ko bang nag hahanap ako ng love life sinabi ko kang paupo. Hindi ko sinabing hugutan moko"

      "Kung baliw ako? Sa tingin mo san bagsak ko? Diba sa mental? Bat ako Andito? At kumain ng Ice cream? Kasi nga di ako baliw" hays. Nasan na ba yung ice cream! Kay tagal tagal putek!

    "Tssssk! Sa iba na nga lang"

     "Yan. Sa iba ka na lang. Bwal nako eh" tapos tinignan nya ko na ng didiri. Wow ha. Nasabihan ko lang siya ng pogi sa mind ko ganyan na asal nya. Sapukin ko siya.

      "Ma'am. Sorry pero wala na pong cookies and Cream" napatayo naman daw po ako.

     "ANO? Ilang oras akong nag hintay tapos sasabihin mo ubos na?" OA -_-

   "Sorry ma'am. Ibang flavor na lang po"

    "Wag na. PAASA" sabay labas ko at nag lakad na ulit pa punta sa adik na manyak

        Pag ka punta ko dun. Naabutan ko silang may babae na naka kandong talaga sa kanila. Umupo na lang ulit ako sa bench na inupuan ko knina. Tinangal ko yung salamin ko at tinago.

     "Ajan ka na pala" saad nya

     "Hindi picture ko lang nakikita mo" saad ko.

       "Tsk! Bumili ka nga ng condom" O_O ah?

       "HOY! ANO BINGI LANG?" naiktad naman daw po ako dahil sa lakas ng Bose's nya.

      "H-huh? Ano sinasabi mo?" Saad ko at binigyan nya ko ng death glare.

      "Bumili ka ng condom" c-condom?

       "H-huh? Ikaw na lang" saad ko at tumayo.

       "Ikaw na ng may magawa ka" saad naman nito. Susme makakatukan koto eh.

      "Huh? Ayoko ikaw na" ayoko nga.

     "Hoy! Binabayaran kita no" saad nya.

    "Bilang PARTNER mo at HINDI katulong mo" napatingin siya sakin.

     "Ah! Ok! Partner? Bili moko" saad nya.

      "Ayoko" saad ko.

     "EDI YOUR FIRED" saad nya at nag lakad.

           "EDI YOUR FIRED"

       "EDI YOUR FIRED"

     "EDI YOUR FIRED"

         WHAT? IM FIRED?
      
       

Ms. Pilosopa Fighting On Mr. Pervert Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon