Shennie Jiminnie P.o.v
Natulala ako sa sinabi nya at bumilis yung tibok ng puso ko. Shet! Ano ba to. Kala ko partner yung inapplayan ko. Pero Bakit mukang Girlfriend ang natrabaho ko. Hays. Gulo.
"Pwede bang maging....Girlfriend kita?" Pag saad nya. Natulala talaga ako.
"Girlfriend fake kung baga" f-fake?
"Fake? Bat fake?" Natinuan naman ako sinabi ko. GRABE SHENNIE? ANO GUSTO MO? KAYO NA AGAD AGAD? WALANG LIGAW LIGAW? O MY GOD.
"Bakit g-"
"Hindi. Ska Bakit ako?" Tanong ko sa kanya at nag drive ulit siya.
"Simple lang dahil kailangan ko pag selosin ang EX ko na nag transfer sa school ko. Bat ikaw? Partner naman kita diba? Don't worry I'll gave you plus 20 thousand of that" Ano? So ako ipapain nya.
"So! Deal?" Ano mag deal bako? Tsk! Bwiset!
"D-deal" saad ko. At ngumiti siya. Sana. Hindi mali tong pinasok ko. Hayssssss.
"Shen"
"Shennie. Gising na. Andito na tayo"
"JIMINNIE!!!!!! HAHALIKAN KITA" O_O
"Ah? S-sorry n-nakatulog ako" saad ko sa kanya
"Tsk. Sige na. Mag pa hinga kana" saad nya at lumabas at nagulat ako ng buksan nya ako ng pinto ng kotse.
"Parang gulat na gulat ka?" Tanong nya sakin kaya binago ko yung expression ng muka ko.
"Salamat" saad ko at sinarado nya yung pinto.
"Shen. Your my girlfriend now" saad nya at hinawakan ang kamay ko.
"Ah? O-oo" saad ko.
"Bukas ko na lang sasabihin ang mga rules. Pahinga kana. Ms. Pilosopa" sambit nya at tinanggal yung kamay nya sa kamay ko.
"A-ah!! O-oo" sambit ko at tumalikod na.
"Shen" kaya napatingin ako sa kanya at nagulat ako ng hawakan nya ulit kamay ko.
"Good night" sambit nya at hinalikan nya ko sa pisngi. Shet! Namumula na ba ko?
"Ah sige" sambit ko at tumakbo at sinarado agad yung pinto. Takte. Shennie. Paraan nya lang yun. Tandaan mo fake lang yun.
"HOY ATE PARA KANG NATATAE NA EWAN" sigaw ng kapatid ko kaya. Lumakad ako at umupo sa sofa.
"Jhen" tawag ko sa kapatid ko at pumunta siya sakin na crossarm pa.
"Baket?" Maarteng sambit nito.
"Nasan si mama?"
"Nasa bulsa ko wait lang kukunin ko" -_- takte. Mana pala to sakin.
"Sige kunin mo! Dapat talaga lalabas ah? Kasi pag wala akong nakita na Mama Jan sa bulsa mo sasapukin kita" saad ko sa kanya.
"Ate talaga. Di mabiro. Joke lang naman yun no kaba. Nasa Shop pa natin" sambit nya.
"Ah. Umuwi na ba si Kuya?"
"May nakikita kaba?" Tanong nya.
"Oo. Naka hawak pa sayo. Hellow kuya Buti umuwi kana" sambit ko with matching kaway pa. Pero inirapan lang ako at sinabing..