AN: Yung ZETA Bar po ay totoo. Ito ay isang bar sa American continent. Im not that sure kung san haha basta totoo pong mag zeta bar sa totoong buhay and High end bar lounge po yan. Ayun. Hihi
----The Other Side
Lee's POV
We are here now at Zeta Bar. Ito lang talaga ang pinagkakaabalahan namin ng dalawang mokong kong bestfriend kapag walang pasok. Estudyante sa umaga, musikero sa gabi.
Nung una, puro jam jam lang kapag wala kaming ginagawa. Hanggang sa naisipan namin magcover. Ever since, I'm or I should say we're into music talaga that's why we really love playing and singing in front of the crowd. Pero hindi namin ni minsan hinangad ang sobrang atensyon, tho sobrang atensyon na ang binibigay samin sa Charleston University dahil my parents were co-owner of this school plus the fact na madami kaming fan girls, siyempre, gwapo kaya namin. Hahaha.
Everytime we're going to cover a song or play in front of the crowd, we're using masks. Dahil gaya nga ng sabi ko, ayoko ng sobrang atensyon galing sa ibang tao. It's just that, gusto ko lang ng normal na buhay. Ayoko ng maya't maya ako o kami ang laman ng balita, nagkakagulo pag darating ako/kami. Alam kong di na mapipigilan o mababawasan ang commotion pag nasa school, kaya pag nasa labas man lang ng school maging normal kaming tao kaya ayokong malaman ng iba na tumutugtog o nagpeperform kami as band. Ayoko ng ganon. Pero may isang atensyon akong matagal ng gustong makuha. Ang atensiyon niya.
Simple lang naman ang gusto ko talaga. Yung malaman niyang may nageexist na Lenard Zhang.
FLASHBACK
Nasa covered court kami ngayon ng school. Para siyang gymnatorium pero mas maliit to kasi ginagamit lang tong covered court kapag sa P.E classes unlike sa gym, ginagamit sa big events and other related stuffs.
We're playing basketball obviously with the gang. Nang may marinig akong kumakanta sa isang bench sa di kalayuan samin. Tatlo sila. Dalawang lalaki at isang... tomboy? Oo, babae siya pero muka siyang tomboy sa porma niya pero di naman maikli buhok niya. I'm not being judgemental here, yun kasi yung unang unang description na pwede para sa kanya. Magulong nakalugay yung buhok niya at naka cap ng pabaliktad. Walang ayos yung muka. Kahit ata polbo wala tong babaeng to eh. Pero di maipagkakaila ang ganda ng mata niya.
Now playing: Saving a glass Heart - Drive Me To Juliet
I thought I was alone before
And I never thought that I
Could ever find someone like you
This was never my intention
I never wanted to fall in love so deeply...Dayuum! She sang like a goddess. Feeling ko nalove at first sight ako. Ay mali. Love at first hear. Okay waley. Lol.
Napakaganda ng boses niya. Parang mas maganda pa yung version niya kaysa sa Original.
Just take my hand my darling
And I swear you'll be my only one
Just take my hand my darling
And I swear you'll be my only one
My only oneI was then captured by her... The way she sang... The looks... Everything about her.
Simula nun, lagi na ko na siyang sinusubaybayan. It may sound like a stalker but who cares? Fan boy Lee alert!
Matagal ko na ring alam na sa Charleston siya nagaaral. Pagka graduate pa lang namin ng high school inalam ko na kung saan siyang University mageenroll. Of course, with the help of Lester and Aki.
Sa totoo lang, hindi naman talaga ako sa Charleston magaaral dapat kasi alam ko na kakalabasan since madaming babae. Mas gusto ko sa all boys school ako, pero nung nalaman kong dito nga mag-aaral si Louis, dito ako nagpaenroll kay Dad.
2 years later.
Years have past, lagi lang akong nakikinig at nanunuod sa kanya sa malayo. Pag may gig ang virtuoso, present ako. Of course! Si Louis yan eh. Di ko lang mainitindihan bakit ayaw pa nilang gawing raket ang pagbabanda eh mas muka pa silang Pro sa mga mainstream bands na sikat ngayon.
I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)"Tol, angas ng natugtog sa Music room ah? Kaboses niya si Hayley no?." Aki said with his eyes sparkling.
"Kaya nga. Kaboses ni long time crush mo dude! Di ba natugtog din yun, and if I'm not mistaken, she's a member of Virtouso, right? Malay mo siya yun!" Si lester.
Tama siya. Kaboses na kaboses niya si Louis Mosh. And I'm 100% sure na siya yun. Beside, I know Louis is studying here at Charleston pero I don't have the guts to talk to her, to be around her, to be one of her friend.
Nagpunta kami sa Music room and daran! I'm a bit shocked pa rin ng makita ko siyang nakatayo hawak yung mic na nakalagay sa mic stand while her two friends were playing guitar and beatbox.
This is the nth time na narinig ko siyang kumanta. Pero kahit ilang beses ko na siyang nakitang kumanta, di pa rin nawawala yung paghanga at pakiramdam na parang unang beses ko pa lang napakinggan. Di ako nagsasawa sa boses niya, sa kanya.
"Who's inside the music room?" I said.She looked so pissed. Grabe wala pa kong ginagawa bad trip na sya?
"Them!" sabi nung isang babae. Siguro nagpapa impress. Tss
Oh. I got a wild one here. Tinaasan niya ko ng kilay.
"May problema po ba?" She said with full of sarcasm. Ay, lalo akong naiinlove! Pero kailangan kong magpanggap na naiirita at mas mataas pa rin ako sakanila.
"Tsk. Bird brain." Yun na lang ang nasabi ko at umalis na.
END OF FLASHBACK
Yes, I know, you guys are wondering how come I love her, eh hindi naman kami magkakilala since high school kasi ako lang ang nakakakilala sa kanya plus the fact na sinusungitan ko siya at laging nakakabangga sa school. I really don't know bakit ko siya tinrato ng ganon during our first meeting sa Charleston, particularly on the Music Room scene, in the first place. Di ko lang talaga paano ako magrereact kasi first time ko siya makaharap and God knows how much I was mesmerized by her presence and pakiramdam ko anghel ang kaharap ko. Sobrang simple ng ganda niya. Her eyes, nose, long eyelashes, rosy cheeks, red kissable lips and oh so white teeth. Darn.
Nagulat ako ng nag seset up kami sa stage. I saw her. No, i saw the other side of her. The girly side of Louis.
As usual. Black. She's wearing an all black outfit and dayuuuum it realy suits her well. Lalong lumabas ang pagka puti niya. She's wearing a black longsleeve and black palda-shorts, and for her sole, she's wearing a black boots with black high socks. Darn. I really like, no, love this girl. Di ko rin alam paano nagsimula at paano humantong sa ganito gayong di naman kami nagkakausap.
No doubt, I love this girl.
BINABASA MO ANG
Kismet
Teen FictionKismet. Fate. Destiny. It's funny how fate intrude in someone's life and make it as its playground.