Arguello
Ang ganda naman pala dito eh, akala ko naman bundok bundok, Although hindi talaga siya wide plain, Hindi naman siya ganoon ka tarik, dikit dikit ang mga ilog, sa paligid nito may mga bato. May falls, Hindi naman ganoon ka dami ang tao may kamahalan din kasi. 750 per head just for 1 day. Para siyang modern+nature village Haha gets niyo? Kasi may mga bahay bahay din na nakatayo. malaki nga lang distance nito sa isa' isa.
"Wow! dito na ako titira"
manghang sabi ni Belle"Sure! Wag kana sasama pabalik Haha"
pang aasar ni Alex"Alright, so okay na ba mga gamit niyo? baka may naiwan kayo? Di na ako babalik sa parking area"
tanong ni Alex"Uhm sa tingin ko okay na"
si Lorrie"Okay mark,paki labas nung te--, Oh shit!"
sigaw ni Alex"Bakit pre?"
tanong ko"Mark, di ko ba nasabi yung mga tent!?"
tanong ni Alex"Wala dude, akala ko ba eh, Ah oo nga pala camping tayo! Haha. Wala ka naman sinabi mag dala eh"
sagot ni MarkLahat kami nagkatinginan, handa na sa bwelo, sermon in 3..2..1..
"Ano ba naman yan Alex!!?"
"Ano sa damo tayo tutulog?"
"Akala ko ba prepared?"
"Never ka talaga magiging perfect""Pssshhh hep! hep! hep!"
awat ni Alex"Okay okay! Fine! I'm sorry nawala sa isip ko tsk. Hays"
"Anong balak mo?"
tanong ko"Okay, let's see. aha aha uhhmm. Good"
si Alex"Ano!? uuwi na tayo?"
inis na tanong ni Belle"Guys, take a look of those houses. I thought for rent yan"
si Alex"So anong plano mo?"
tanong ni Lorrie"Operation change plan"
sagot ni AlexAng camping namin napunta sa pag stay sa isang resort houses, No choice alangan matulog kami sa sanga sanga ng puno. Ang sanga kasi ni Alexander eh.
Well, better na siguro ito, after namin mag explore sa malaking resort na to may uuwian kaming bahay for a good rest.
Ngayon naglalakad na kami papunta sa Resort customer's service
"Good morning beautiful, how much for those resort cabins?"
tanong ni Alex sa staff"Good morning sir! for private or public?"
sagot ng staff"Public? paano yun?"
tanong ni Alex"Bali sir para po kayong nasa dormitory, together with the otherh tourist"
sagot ng staff"Alex ayoko nyan, mukhang magulo eh"
sabat ko sa usapan nila"Bali miss, how much ang public compare sa private?"
si Alex"Dorms for 1 person sir is about 500 per day, while privates are ranging from 3 thousand php to 5 thousand php. Depende po kung may mga kukunin kayong service crews for food"
sagot ng staff"Eh kung stay in lang? May mga dala naman kami for our own foods eh"
tanong ulit ni Alex"So sir, it will be plain stay in only for 3 thousand php for 1 day, Fully air-conditioned, 3 bedrooms and 1 videoke"
sagot ulit ng staff
BINABASA MO ANG
Takda
FantasyPrinsipe Argano o mas kilala sa pangalang Don Aguello Y. Delgado, laking manila na pinalaki ni Ginang. Belinda Delgado. Isang simpleng kabataan na may payak na pamumuhay. Matalino, Masipag, Mabait na apo at kaibigan ngunit sa hindi inaasahang panaho...