9. foundation day

49 3 3
                                    

dumating na ang araw na pinaka hinihintay ng mga estudyante ng xavier university ang foundation day lahat ng college department ay busy sa pag aasikaso ng kanilang mga kanya kanya nilang booth. ang university kasi ay open para sa lahat ng gustong pumunta at makisali sa event.

ASHTON POV

trisha kinakabahan ako...

ano kaba bat ka naman kakabahan ang ganda ganda mo nga eh ..

eh paano kung may makakilala sa akin dito sige nga..

walang makaka alam niyan basta tandaan mo for today ikaw si cloude.. kalimutan mo muna si ashton ok..

ok

as from what youve heard andito nga ako at magkasama kami ni trisha sa loob ng sasakyan niya actually andito na kami sa school sa harap pero di pa ako lumalabas kasi nga kinakabahan ako andaming "what if" na pumapasok sa isip ko andami kayang tao ngayun the fact na open ang university sa lahat ng gusto makipag participate who knows there might be someone who figure out who really i am..

ano friend tara na .. relax ka lang and smile sayang nmn yang ganda mo at make up mo kung di mo ipapakita diba lets go..

pagbababa namin ng sasakyan nauna sa akin si trisha and as usual pinagtitinginan siya eh ang ganda kaya nitong babaeng to hahaha sya ang girl crush ko hehehe pero si zedrix ang love ko. wag kayong maingay ok secret lang yun. kinatok ni trisha ang bintana sa gilid ko sinenyasan niya na ako na bumaba kaya bumaba na ako medyo naiintimidate lang ako sa suot ko ngayun naka dress kasi ako na above knee na white di ako sanay..

tiningnan ko yung paligid karamihan ng tao dito sa harap ng school napatingin sa amin hindi ko alam kung ano ba dapat mararamdaman ko mahihiya ba ako o di nalang sila papansinin nakaka intimidate yung mga tingin nila sa akin kaya agad ako lumapit kay trisha ng may isang lalaki na lumapit kay trisha..

hi trisha kamusta kana by  the way whos this pretty lady beside you..

tsss if i know dumadamoves to eh by the way si kurt nga pala itong lumapit sa amin isa sa mga players ng basketball team ng xavier at team mate ni zedrix santillan.

oh kurt!!! ito ok lang by the way shes my friend cloude. i actually invited her cause we need her help sa booth namin punta ka ah..

ah sure sure para sakanya pupunta ako. sa isip ko natatawa nalang ako haha tss isa pa tong lalaking to. sabay ngiti sa akin
syempre ako naman nginitian ko din siya ayoko naman mag mukhang bastos.

by the way kurt were gonna go na ha magpreprepare pa kami eh bye..
hay salamat at umalis na din kami doon. habang naglalakad kami sa hallway ng college of business building lahat napapatingin sa akin na iintimidate ako.

ashton ano kaba dikit ka ng dikit sa akin girl hindi ka kakainin niyang mga yan atsaka wag kang yumuko hahaha para kang ewan ang cute mo tuloy tingnan.

andito na kami sa booth namin agad akong pinagsuot ni trisha ng apron at pagkatapos inasign niya ako sa counter nakita ko yung mga mga banners sa loob mukha ko ang nakalagay. andaming mga customer ang dumaan dito sa booth namin fully packed sabi ni trisha dahil daw sa akin yun. naku ewan..

hindi ko inaasahan na pupunta rito ang basketball team at kasama syempre si zedrix kasama si tanya na kung maka lingkis kay zedrix kala mo sawa bigla tuloy ako nawala sa mood.

cloude ok ka lang ba friend ??
tss nag pace out na naman ako..

oh andito pala sina zedrix sabi ni trisha agad niya itong nilapitan at hinanapan ng mauupuan yung mas comportable silang apat. pagkatapos bumalik na si trisha sa akin at sinabing.

INTO YOU <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon