8. the transformation

68 4 3
                                    

Ashton pov

"morning ashton dont forget tomorrow kailangan maaga ka sa school marami tayong gagawin bukas yun lang :)"


pambungad na text sa akin ni trisha pagtingin ko sa cellphone ko by the way one week na rin pala simula ng paguusap namin ni trisha and about dun sa hinihingi niyang favor sa akin parati niya akong sinasamahan kahit na iniiwasan ko sya shes so very consistent hanggang ngayun medyo nageget along na ako sa kanya kasi naman iba siya sa ibang babae yung tipong kalog di maarte madaling pakisamahan at madaldal but when it comes to her duties shes very professionals because of her position in school. one week ko na rin palang hindi nakikita si axel. maaga akong bumangonpara pumasok at yun nga aayusan pa ako ni trisha {-_-!!}

habang naglalakad ako makikita mo talaga na naghahanda na ang lahat ng BSBA student para sa darating na event na mag sisimula na bukas.


"hello ashton friend?? where are you now ??..."


"im already here... naglalakad wait lang po HA!!"


"ah ok punta ka nalang dito sa room at pwedeng pakibilisan hahaha.... cge na love you"


"and i hate you" sabay patay ng phone


pagdating ko sa tapat ng classroom nakaready na sila pati yung mga tables and counter ng cafe nakahanda na..



"hey friend antagal mo ikaw nalang ang inaantay namin halika aayusan na kita :)"


"wait... wait... hold on di ba bukas pa naman ang event bakit kailangan ayusan na ako"


"ah sorry i forgot to tell you last week na today is your pictorial remembe your the model of our cafe right.."


"what???"


"stop wala ka ng magagawa halika na" sabay hatak sa akin ni trisha papunta sa improvise dressing room..


"now wear this dress" sabay abot sa akin ng isang white dress na above knee..


"seriously?? trisha do you want me to wear this"


"Yes kaya stop arguing with me alam mo namang di ka mananalo sa akin or mayabe gusto mo ako nalang magsuot sayo hahaha."


"ok FINE!! .... may magagawa pa ba ako .." napapatingin parin ako sa damit na iniabot sa akin ni trisha im thingking kung susuotin ko pa rin ba to ?? kahit naman tumanggi ako wala pa rin akong magagawa makulit si trisha and now im wearing this F*cking dress and to tell you honestly HINDI ako COMPORTABLE sa suot ko ngayun {-_-!!} ang iksi ng dress dapat di nalang nila ako pinagdamit diba buti nalang wala akong peklat sa legs kundi nakakahiya buti nalang kutis koreano ako hahaha perks of being half korean natural fair skintone..



"hey ashton ano di kalalabas jan natabunan kana ata ng damit hahaha let me see how it looks friend??"

INTO YOU <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon