Chương 2: Cha ta muốn kết hôn

8K 181 0
                                    

 "Tiểu Hải, tiệc rượu đã đặt được rồi, ngày mai khi nào chúng ta xuất phát?"

"Tôi có nói là tôi muốn đi sao?"

Khoé miệng Tôn Cảnh Vệ hơi nhếch lên, một cỗ khí giận tràn vào mũi kéo đến tận chân mày, tiểu tử này thật khó đối phó, từ nhỏ đến lớn đều là bộ dạng cứng đầu cố chấp, cứng mềm không ăn.

"Thủ trưởng đã dặn, đây là mệnh lệnh, không được phản kháng!"

Cố Hải đứng lên, dáng người cao ngất thể hiện rõ ràng phong thái con nhà quân nhân, hắn ở trong phòng bộ một dòng, mặc dù chỉ là tư thái tuỳ ý nhưng lại toát lên khí phách nhiệt huyết mạnh mẽ của nam nhi.

"Vậy ông đem tôi trói lại rồi mang đến đó đi."

Chỉ một câu nói hời hợt của Cố Hải đã làm cho khoé mắt Tôn Cảnh Vệ có nhiều thêm ba nếp nhăn.

"Cậu cần gì phải làm như vậy? Phu nhân đã ra đi một thời gian dài, thủ trưởng lại không quá năm mươi tuổi, không thể bắt ông ấy còn trẻ mà phải sống cô đơn một mình!"

Câu nói này của Tôn Cảnh Vệ đã đâm trúng chỗ bị thương của Cố Hải.

"Cả đời mẹ tôi chỉ thương duy nhất một mình ông ta."

Tôn Cảnh Vệ vội vàng chạy đến bên cạnh Cố Hải, nhỏ giọng nói, "Tiểu Hải, lời nói này không thể nói lung tung, nếu để cho thủ trưởng nghe thấy được, ông ấy sẽ lột bớt một lớp da trên người cậu. Cái chết của mẹ cậu là chuyện ngoài ý muốn, pháp y đã giám định qua, cậu làm sao lại hoài nghi cha của cậu? ..."

"Được rồi, đừng nói nữa, trong lòng tôi đã rõ."

Tôn Cảnh Vệ lùi về sau một bước, cung kính chào Cố Hải theo nghi thức quân đội.

"Tôi đi đây, ngày mai sẽ đến đón cậu."

Buổi trưa Cố Hải đến câu lạc bộ chơi đùa một chút, vật che mặt vừa tháo xuống đã có một đôi tay mềm mại từ sau lưng bịt lại đôi mắt.

"Đừng làm rộn."

Bắt lấy đôi tay đang bịt mắt mình Cố Hải híp mắt đánh giá Kim Lộ Lộ, Cố Hải đặt tay Kim Lộ Lộ lên bàn rồi vỗ nhẹ vài cái , làm Kim Lộ Lộ thỉnh thoảng phát ra tiếng cười sang sảng.   

Kim Lộ Lộ là bạn gái của Cố Hải lúc học quân sự, cân nặng hơn 40kg, nếu dùng hình dạng sân bay để hình dung cô thì có hơi quá. So sánh đúng nhất là ngực bằng lưng, muốn cái gì cũng đều không có. Nếu bạn nghĩ cô ấy có khuôn mặt xinh đẹp thì đã sai lầm rồi. Cô gái này có nước da ngâm đen, mắt một mí, sóng mũi thẳng tấp không một đường cong. Nhìn xa 50m sẽ không nghĩ đây là một người con gái!!!

Không như những loại phụ nữ ti tiện, hết lần này đến lần khác làm cho bản thân trở nên đặc biệt xuất sắc, muốn được Thái tử gia coi trọng. Đến cuồi cùng thì dù tốt hay xấu cũng không quá ba năm.

"Làm sao mà anh lại đen nữa rồi?"

Cố Hải mỉm cười, ngoài cửa sổ từng tia sáng mặt trời như bị gương mặt của hắn hút lấy.

"Mấy ngày nay thường xuyên đi bơi!"

Kim Lộ Lộ theo Cố Hải hai người cùng nhau đi đến chỗ nghỉ ngơi, cô rút trong túi ra hai tờ khăn giấy giúp hắn lau đi mồ hô. Mỗi lần tới gần Cố Hải cô đều ngửi được mùi thuốc lá xen lẫn mùi mô hôi đặc biệt cá tính của hắn. Nhắm mặt lại, đem người này trở thành một người đàn ông ba mươi tuổi trưởng thành chính chắn, thế nhưng khi mở mắt lại thấy trước mặt một thanh niên mang gương mặt của "ông cụ non"

"Nha đầu ngốc, nhìn cái gì đấy?"

Cố Hải vươn tay đem Kim Lộ Lộ ôm vào lòng, nhẹ nhàng thở dài "Cha của anh muốn kết hôn, và hôn lễ được tổ chức vào ngày mai"

"Nhanh như vậy?"

Kim Lộ Lộ ngẩng đầu lên, đôi mắt lấp lánh trừng Cố Hải "Vậy còn anh? Anh có tham gia hôn lễ của ba mình không?"

"Em nói xem, anh có nên đi hay không?"

"Đi! Vì sao lại không đi? Anh phải khiến bà ấy hiểu rõ một điều căn nhà này không phải chỉ có một chủ nhân, bà ấy không được quyền gây sóng gió tại đây."

Cố Hải bất đắc dĩ nói ra những lời giấu sâu trong lòng "Em biết không, anh thật sự không muốn nhìn thấy hai người bọn họ. Hai người bọn họ đã biết trước được mẹ anh gặp chuyện không may, với thân phận của cha anh hai người bọn họ không thể kết hôn, cho nên không cần anh nói người khác cũng có thể hiểu rõ mọi chuyện."

"Hay anh đã nghĩ nhiều làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn?"

Cố Hải cầm chai nước tu ừng ực, hầu kết chuyển động như đang nhảy, Kim Lộ Lộ cười ha hả ngắt một cái làm Cố Hải suýt nữa sặc nước.

"Anh hỏi em, nếu anh tìm một đám phóng viên, ngày mai tại hôn lễ của ông ta đưa ra tin tức xấu, có thể hay không làm cho danh tiếng của ông ta bị ảnh hưởng?"

Kim Lộ Lộ cả kinh "Anh muốn quậy phá?"

"Anh muốn trả thù ông ta từ rất lâu rồi!"

"Em cảm thấy, đám phóng viên không tốt, cho dù bọn họ thu thập được nhiều tin tức nhưng đài truyền hình không cho phép phát sóng thì bọn họ cũng đâu làm được gì?"

"Em sai rồi, mục đích của anh không phải là để bọn họ phát sóng lên TV mà là để họ mang camera đến hôn lễ quậy phá, ai cũng đừng mong được vui vẻ!"

"Ngaa" Kim Lộ Lộ kéo dài âm cuối "Em hiểu rồi, có được lên báo hay không cũng không quan trọng, quan trọng là tình huống lúc đó, nhất quyết phải khiến cho người chủ trì hôn lễ và những người đang có mặt tại hiện trường tạo thành tâm lí khủng hoảng, đúng không ?"

"Em rất thông minh!"

Đôi mắt đen của Cố Hải để lộ ra ánh sáng khác thường.

Nhĩ nha thượng ẩn liễuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ