"Anastacia's POV"
Kasalukuyan akong nasa condo ko at mahigit isang oras na akong nakababad dito sa bathub ko..
Pagkatapos kong makipag meeting kay Mr.Valdez kanina about building a new mall in Batangas ay dumiretyo ako dito sa condo ko, para makapag handa sa dinner meeting ko kay Mr.dEl Castillo para sa pagmemerge nang company nila at company namin.
About sa business matter naman namin ni Mr.Youn kanina,
I was 1 hour late,but fortunately may 'crush' siya sakin kaya hindi siya nagalit kahit pinag-antay ko siya ng matagal.
Mr.Jayson Vien Youn, is a business investor of ourcompany for 3 years and he is a good friend.
Pag hindi kami naka corporate attire ay mas prefer niyang tawagin ko siyang JV kasi daw masyadong formal ang Mr.Youn.
Well, he's 25 years old.
Gwapo, mayaman, maapeal, very kind, sweet and gentle man.
Ilang beses na nia akong sinubukang ligawan but hindi ako pumapayag.
Yes, he's nice. but wala pa talaga akong balak para sa mga relasyon na yan. And he's just like a brother to me.
Kaya hindi ko naiisip na makipag relasyon sakanya.
About naman sa appointment ko with Mr.del Castillo, mamayang 9pm pa naman ang dinner meeting namin kaya makakapag relax pa ako ng kunti.
And sabi ni Jen kanina, hindi daw si Mr.Herbert del Castillo ang makakaharap ko mamaya dahil may urgent meeting siya sa Cebu kaninang umaga at magtatagal pa ata siya dun kaya yung anak daw niya na heir ng Zec's Group of Companies ang makakameet ko mamaya.
Well, wala namang problema sakin na ang anak niya ang makakameet ko, besides, mabait naman si Mr.Herbert at ganun din siguro ang anak nito kaya wala akong aalalahanin.
But hindi ko pa nameemeet ang anak ni Mr.del Castillo kaya naman mejo nacucurious ako.
I decided to rinse and look for a formal dress to wear for my appointment with Mr.del Castillo.
Baka kasi malate na naman ako kaya mas magandang magprepare ako ng maaga.
Blinower ko ang mahaba kung buhok and curl it ng kunti. Nag apply ako ng kunting blush-on and eye shadows with matching ligh red lipstic.
I decided to wear a red sleeveless dress above the knee and a silver shoes.
Perfect.
Now I'm ready for a dinner meeting.
I looked at my watch and its past 8.
I think mauuna na ako at ako nalang ang maghihintay, kesa naman malate na naman ako.
I get my hermes bag and my car key before leaving.
We're going to meet in a fine resturant. Sa pagkakaalam ko it takes more than 30 minutes ang byahe mula dito sa condo ko papunta sa resturant na pupuntahan ko.
I arrived at the resturant mga 8:40 na ata. And as I expected. Nauna nga ako kesa sa ka dinner meeting ko.
Pagpasok ko sa resturant ay sinalubong agad ako ng isang waiter.
"Good evening ma'am, do you have a reserved table?"
"Actually, I have an appointment with Mr.del Castillo tonight and I think there's a reserve table for us already."
"Oh, yes ma'am. Please follow me ,this way ma'am."
Sinundan ko ang waiter papunta sa pinaka dulo nitong restaurant at sa table na yun ay may nakalagay na reserve.
This resturant is perfect, romantic and peaceful.
It's a spanish style with matching vintage chairs and tables. And the dim light. Nababagay talaga sa pagka vintage ng interior nito.
"Have a sit ma'am. , Do you want to order some drinks while waiting for Mr.del Castillo ma'am?"
"Oh yes please, how about lemon juice?"
"Just a minute ma'am."
"Thanks"
Then he left.
Napatingin ulit ako sa watch ko, its 8:50. Not bad. Mr.del Castillo is maybe in his way.
Habang naghintay ako, nagdecide akung maglaro muna ng temple run sa iPhone ko.
Kanina pa dumating ang lemon juice ko kaya malapit ko nang maubos.
He's already five minutes late.
Nagpatuloy parin ako sa paglalaro at malapit ko nang mabeat ang top score.
Well ibeabeat ko din ang sarili kong top score kasi ako lang naman ang naglalaro dito sa iPhone ko.
Naka consintrate lang ako sa nilalaro ko kaya di ko namamalayan ang mga tao sa paligid ko.
"Miss Jordan?, I'm sorry nalate ako. Traffic kasi kaya di ako nakarating agad."
Napatalon ako sa gulat dahil sa biglang nagsalita.
At dahil dun, nahulog na yung player ko.
Oh my gush! andito na pala si Mr.del Castillo.
Nakayuko ako kaya di ko pa nakikita ang mukha niya pero alam kung nakatayo lang siya malapit sa kinauupuhan ko.
Unti-unti kong inangat ang tingin ko hanggang sa magtama ang mga mata namin.
Here we go again.
Those grayish eyes, pero parang umiba ngayon.
Mukhang pagod. Pero hindi yun nakabawas sa kagwapuhan niya.
Those red and kissable lips na parang inaaya akong halikan ito.
Wait.. What the hell am I thinking!
Eh ito yung taong muntik ko nang makabangga kanina eh!
My eyes widen in shock when i realize who is he......
no other than DANE!
"IKAW?!!"-me/Dane
Oh God!
BINABASA MO ANG
Stupid Deal
RomantiekI'm Anastacia Leslie Jordan.. 22 years old.. I'm rich, sexy , beautiful, intelligent, became the youngest CEO of our own family business, humble, friendly. Everyone was telling me that I'm perfect, I got everything. But I totally disagree with th...