Chapter 4

398 25 13
                                    

Ms.Minion Meet Mr.Yabang


4-- 


**

Nandito kami lahat sa sala, kasi ngayon na aalis si mom papuntang states. 


"Babies, aalis na ang mommy ha. Magpapakabait kayo, at dadating na rin yung magbabantay sa inyo maya-maya." sabi ni mom sa amin, na abala sa pagchecheck sa kaniyang bagahe.


"Mom, hindi na po ba talaga yan ma eextend? *pout* Mamimiss ko kayo, e." sabi ko while pouting. Nagpa gulong-gulong na nga ako dito para eextend lang ni mom ang stay niya dito, pero hindi parin umobra. Tatambling, bending sabay split sana gagawin ko pero pinigilan nila ako, baka daw mabali buto ko. Pero hindi ko na sila pinansin, agad-agad naman akong tumambling sabay bending sabay spilt. Hehe. Dinilaan ko pa sila kasi successful yung pagkasabay ko sa tatlo. Hehe. Ang abnormal ko pa, matalino na tas magaling pa sa mga ganito. ^^


"Hahahahah. yung ba tawag mong tambling, split at bending ate? Hahaha. Para po kayong tanga," sabi ni gab sabay tawa. "E, tumalon ka lang ate, e. Saan ba yung sinasabi mong tambling, split at bending don? Hahah." sabi pa niya sabay tawa nanaman. 


"Hehe. Sorna. *pout* Pinagiisipan ko pa talaga yan Gab. Hehe. Gusto ko nga din ipagsabay yung cheerdance tapos kabag tinapon ka na papuntang taas mag bebending ka don sabay split. Hehe. Ang ganda siguro non no? Hheh. Ma try nga yun.. soon. Hehe." sagot ko naman kay Gab pero tumawa lang ng malakas si Gab at sumabay nadin sina mom, at si manong. Aii? Gaya-gaya lang? Hmm.


"Hahahah. Grabe ka talaga Quen. Hahaha. Sige na, aalis na ako. Magpakabait kayo dito ha at sa magbabantay sa inyo. Baby, mamimiss ka rin ni mommy." malambing na sabi ni mom at hinalikan ako sa cheek.


"*Pout* sige po. Magingat ka po don ma ha. At pakisabi din po kay dad na miss narin namin siya," sabi ko. "Ma... hehe. yung pasalubong ko ha. Hehe. yung minions po. Yung human size. Hehe. Lab you ma." malambing naman na tugon ko. 



"Sige2 baby. Yung human size? Haha. Maghahanap ako sa outer space." sabi pa kaya napanguso na lang ako. "Sige na babies, aalis na ako. Baka maiwan ako ng eroplano." sabi niya at lumakad na palabas ng mansyon kaya sumunod naman kami kasi ihahatid lang namin siya sa gate. Hehe. Ang bait namin noh? 



"Maiwan ng eroplano? Hehe, edi parahin niyo po. Para makasakay kayo. Psh" nagbibirong sabi ko naman. 


"Corny mo ate. Sige po ma, magingat po kayo don sa states. E text o tawag na lang po kayo if nasa states na po kayo." sabi naman ni Gab kay mom. Kaya tumango lang si mom. "Ako na po bahala kay ate ma. Alam ko namang, napaka childish nito. Tatagal kaya ang magbabantay samin dito? Hay." sabi ni Gab sabay buntong hininga. *Pout*


"Ewan ko Gab. Haha. Sige na, aalis na ako. Bantayan mo tong ate mo Gab ha." Pagpapaalam na ni mama at sumakay na sa sasakyan niya. 


Kumaway ako hanggang hindi ko na makita pa ang sasakyan na sinakyan ni mama. Hehe.


Ms.Minion Meet Mr.Yabang #IWDMB #FanFic [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon