Chapter 15

308 9 12
                                    


King POV


"Sir. Kailangan niyo na pong dalhin sa hospital. Ang taas taas po ng lagnat niyo." Pagsasalita ni manang.

"N—No. Dito lang ako." Pagmamatigas ko.

"Sir nama—"

"Please manang. I—If I said No.it's No! U—Ugh.." hinawakan ko ang ulo ko dahil bigla nalang itong sumakit. "So, now. Please, just leave me a—alone."


Wala na siyang ibang nagawa kundi ang sundin ang sinabi ko. Tumingin pa siya saglit sakin at kitang kita sa mga mata niya ang pag-aalala. Lalabas na sana siya ng may pahabol pa siyang sasabihin.


"Kung may kailangan kayo sir. Tawagin niyo nalang po ako." Aniya at lumabas na. pero bakas parin sa mga mata niya ang pag-aalala sakin. Umiling ako.


Nanginginig ako kahit off na ang aircon at may makakapal na comforter ang nakatakip sa buo kung katawan. Pero ramdam ko parin ang panginginig ng katawan ko at ramdam na ramdam ko kung gaano kainit ang buo kung katawan, para na itong umaapoy.


Umayos ako ng pagkahiga pero bigla nalang sumakit ang ulo ko at nahihilo ako na ewan. Kapag gumagalaw ako ay nahihilo ako, minsan ay hindi ko na maramdaman pa ang katawan ko.


"Master.." si butler.

"W-Why?"

"Kailangan niyo na po talagang dalhin sa hospital. Putlang putla na po ang labi niyo." Nag-aalalang aniya.

"No."

"Maste—"

"Just leave."

"Pero.."

"Just leave!" napasigaw na ako dahil na rin sa inis. Kanina pa nila ako pinipilit na pumuntang hospital pero ilang ulit ko rin silang tinaggihan. Ayaw na ayaw kung pumunta sa ospital dahil ayaw ko sa amoy don at na trauma na rin ako noon.


Flashback..


"Mama. Ano po ba gagawin natin dito sa ospital?" tanong ko kay mom.

"Hmm. Magpapainject baby."

"Inject? What's that?" inocenteng tanong ko.

"Para lang itong insect na kakagat sa balat mo baby."

"Talaga po? Insect yun? Wow. I can't wait mom."


Pumasok na kami dito sa isang room, meron isang nurse at isang doctor. Pinaupo na ako sa isang upuan. May kung anong tinanong ang doctor at sinagot ko naman siya. May kinuha siyang isang matulis na manipis na bagay then inattach na don sa parang ballpen. I don't know kung ano yun.


'Asan na ang insect?'


Pagtatanong ko sa sarili ko at nilibot ang paningin baka sakaling makita ko yung insect na kakagat raw sa balat ko.


"Tiis lang iho. Medyo masakit 'to." Sabi ng doctor. Kumunot naman ang noo ko.

"What is that doc?"

Ms.Minion Meet Mr.Yabang #IWDMB #FanFic [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon