Ms.Minion Meet Mr.Yabang
1--
¤~¤~¤~¤
"Mommy!! Daddy!!" Sigaw ko kina mom at dad na abala sa pamimili ng mga damit ko para sa birthday ko next week. ^^
"Bakit baby?" Malambing na tanong ni mom.
"Mom. Gusto ko po yung minion na yun." Sabi ko sabay turo sa minions na nakadisplay. Ang cute cute kasi, may hawak ito na heart tas nakanguso pa. Hehe. Parang ako ngayon, nakanguso para hindi ako matanggihan ni mom at dad.
"Sure. Baby. Basta ikaw." Sabi ni dad naman habang pinipisil pisnge ko.
"Hmm. Daddy naman e. Hindi na po ako baby. 10 years old na po ako. Okay?" Sabi ko kay dady na nakanguso pa.
"Tsk. Kahit ilang taon ka pa. Baby ka parin namin ng mommy mo. Sige, bilhin mo na yung minions na gusto mo para makauwi na tayo." Sabi ni dad habang nakangiti. Hehe. ^^
"Thank you mom and dad. Your the best!" I said sabay thumbs up.
Kaya palapit na ako sa nilagyan ng minions ng may kumuha nito.
"Uii. Sakin yan." Sabi ko don sa batang nakakuha ng minions KO.
"Anong sakin? Ako ang nakauna, e. Kaya akin na to." Sabi pa niya.
"Ha? Favorite ko yang minions, e. Tas kukunin mo na lang ng ganon-ganon lang." I said na nanggigilid na luha ko.
"Uii bata. Wag ka namang umiyak. Baka sabihin ng mama at papa mo pinaiyak kita. Tsk," sabi niya. "O ito. Sayo na lang." He said at inabot ang minions ko. Kaya agad naman akong napangiti.
"Salamat bata ha." Masayang tugon ko naman sa kaniya.
"Sige. Aalis na ako bata ha." Pagpapaalam niya habang nakangiti.
"T-Teka--" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng umalis na siya ng tuluyan kasama parents niya. *pout* Hindi ko pa nga alam name niya, e. Huhuh.
At biglang bumalik yung scene na ngumiti siya mas lalo siyang..... pumogi.. <3
Wahhh. May kakaiba akung naramdaman sa bandang heart ko. Aii choss lang. Sa heart talaga. Ang lakas ng tibok, e. Hmm. Nagkakarera yata yung puso ko, e.
And take note: I'm just 10 years old in that day.
At yun din na time na narealize kung.... may crush na pala ako sa kaniya.
Pero ngayon, I'm already 20 years old. 10 years na ang nakalipas ng hindi ko na siya nakita pa. 10 years na ang nakalipas ng huli kaming nag usap.
Magkikita pa kaya kami ulit? Makikita ko pa kaya ang crush ko noong bata pa lang ako? Possible kaya yun o Impossibe?
Tsk. Kakausapin ko na lang si Minions ko. Oo, ito yung minions na pinag agawan namin nung bata noon. Hanggang ngayon, nasa akin parin. ^^
Magkikita pa sana kami muli. Ipapakilala ko si minion ko sa kaniya. Sureness na yan. Hihih ^^
"Diba Minion ko? Magkikita ulit kami ng daddy mo? Hehe." Humahagikhik pa ako ng sinabi kung daddy. Hehe. Oo siya na yung tinuring na daddy ni minions ko. Hehe.
E keshe nemen, e. Ang pogi pogi niya kahit bata pa. Tas paano kaya ngayon? Pumanget kaya siya?
Aii. Wag naman sana no. Paano ako? Haha. Choss lang.
Hay. Bahala na nga. Dadating din ang tamang panahon para mag kita kami ni bata.
Sana nga. Sana.
¤~¤~¤~¤
A/N: Haha. Noona, notice me! Pleassee. Haha! xD Prologue pa po nagawa ko. Pero kiber lang. Nakakaenjoy gumawa ng story. Haha!
Hey guyss, please read and vote my story. Hehe ^^ I mean story ni noona pala. Fanfic lang to. ^^ Hope you enjoy and thankiees for reading. ^^ :*
BINABASA MO ANG
Ms.Minion Meet Mr.Yabang #IWDMB #FanFic [ON-HOLD]
Novela JuvenilMs.Minions sounds hyper, palabiro, joker at higit sa lahat mahilig sa minion. Obvious naman diba? Ay na meet niya ang isang mayabang nalalaki. Cold hearted person, hindi marunong ngumiti at higit sa lahat snobber. Ang sarap sipain to the left to t...