4

8.4K 150 1
                                    

"Again, I warn you, be careful"

Kanina pa siya ha, medyo creepy na talaga, nakakaloka, ano pa bang gagawin ko, nandito na kami eh. Pinagbuksan niya na ako ng pintuan ng kotse...

"Seriously, what's happening, sino ba yun? Ano bang kailangan niya? Bakit siya pa? Anong paguusapan namin? Ano bng nangyayare?!"

Tiningnan niya lang ako at ngumiti, di na tuloy ako nakapagtanong kase nay sumalubong na sa amin.

"Who is this? Who are you?"
"I'm Ghun Hinton, she's Scarlet Fontanilla"

Pagkatapos nun nag-bow siya sa akin at kinuha yung bag kong Channel, then hinila na ako netong lalakeng toh, seriously, close tayo? eh kanina pa nga lang tayo nagkakilala.

Habang naglalakad, nakaakbay siya sa akin. Nasa likod na namin yung nagdala ng bag ko. Nasa harap na pala kami ng malaking pintuan, di ko na naman namalayan kase natatakot, kinakabahan ako at wala akong alam sa mga nangyayare, di pa nga fresh yung utak ko sa mga pinagsasabi neto eh noh.

Biglang may sumalubong sa amin.

"Ghun!!" Grabe naman siya makatili, ano toh?? Sikat ba itong Ghun na ito? Ayos ha.
"Shut up, Ghiana, I'm busy!"
"Who's her? Tapos tinitigan niya lang ako at she just arched her eyebrow. Che, tinaasan ko din ng kilay, dahil nakaakbay si Ghun sa akin, I wrap my arms into his waist na ikinagulat niya at nagpahigpit sa hawak niya sa braso mula sa pagkakaakbay.

"Dahil nandito ka naman na, Baby, She's Ghiana, my secretary. And Ghiana, this is Scarlet my gorgeous girlfriend"

Nakangiti lang siya at nakangiti lang talaga ako, nandidiri talaga ako sa taong toh, nakakaloka. Si Ghiana daw na yun, nagsalubong ang kilay na tumingin sa akin, at padabog na umalis. Nung di ko na siya nakita, lumayo na ako sa lalaking ito.

"Seriously, sino ba yung babaeng yun???"
"She is my secretary, na matagal ng nanliligaw sa akin, Oo, you didn't misheard it, nanliligaw siya sa akin. Nakakairita na yan, kaya paguuwi ako, marami akong dalang babae, iba iba nga lang, kaya pag nagdala ako, alam niya na kinabukasan mawawala ka na, but, my Queen, ako na ang magiging bantay mo"
"Ayy, ganern, gaano kakapal yang mukha mo, excuse me kahit talampakan mo hindi ko guwapo, at, bantay? Hello?! Malaki na ako kaya ko sarili ko!"
"Nakakatawa ka talaga, haha"
"Ikaw, nakakainis ka!"
"Thanks"

Tapos umakbay na naman siya sa akin at hinila na ako sa isang malaking kuwarto na maraming upuan, let's say, ito na yung meeting place, ang ganda kase, magara lahat, malinis at maayos.

"Sit there and read those papers, wag ka ng magtanong mamaya ko na lang ieexplain ang lahat"

Edi hindi na ako nag tanong umupo na ako sa tiniro niyang upuan, at ang kapal naman ng papeles na ito, nung binuklat ko, ay kaunti lang pala yung nakasulat puro pictures lang siya, binasa ko yun, at medyo nakakatamad basahin ang mga ito, may iba na nakalagay, 'killed: 7 persons' ganern. Information form siya, ang dami nila... eto ba lahat ng imemeet ko, pero nung natapos ako, napansin ko lang na may nakita pala akong deceased na, sumalangit nawa.

Tapos may napansin ako, may isang folder na nakahiwalay, yung isang folder may nakalagay na Black Bird Organization tapos itong isa naman ay Red Eye Organization, ang cool naman.

Mamaya maya nagulat ako ng biglang may pumasok, marami sila and naaalala ko sila from their faces kase nakita ko sila dito sa folders. So, they start to sit down and settle down. Nakatitig lang ako, sa mga papers, tapos minamatch ko yung bawat isa sa kanila.

"Ladies and Gentlemen, I would like to caught your attention for an announcement" Ghun, they all settle down at yung iba nakatingin lang sa akin.

"Thank you, we all know aboit the story of the Mafia Family right? I would like to meet you all, the princess, from the Mafia family, soon to be queen, Scarlet Fontanilla" Ghun, yung iba shocked, yung iba ngumiti ng todo, yung iba nakatitig lang sa akin.

Pinatayo ako ni Ghun, tumayo naman ako at nag-smile sa kanila but in a mataray way, aba, ano sila siniswerte, di ko sila kilala kaya tatarayan ko lang sila.

"I would like to discuss for this meeting is the meeting again later to the Red Eye Org. Hindi pa naman alam ni Scarlet kung ano un so, Mr. Lazare" Ghun

"Well, Miss Scarlet nice meeting you, so, we the Black Bird Org. is the most powerful organization in our country, and Red Eye Org. is our enemy, kase di nila tayo mahigitan. Your mom and dad was the Queen and King of our organization. We need you, as the princess from the Mafia Family, you need to be train, and as you look to the papers, from the Red Eye Org. is Miss. Yashica Gorham, she is the the leader there called as the Bitchica. Blah, blah, blah, blah" Mr. Lazare

Ang galing naman pala ng history natin eh. Ang cool, now that it's all clear, may meeting uli ako mamaya after this, alam ko na gagawin ko. The Red Eye Organization, wants to meet me, nung nabalitaan na nilang pumayag ako as the Mafia Queen. Sa totoo lang wala naman talagang masama sa pagiging mafia eh, and it's cooler that I thought.

After the discussion....

"Okay, Black Birds, that's all for today, the Queen needs to rest for the meeting." Ghun

Yahhh, I really need rest now. Nang nalaman ko lahat ng ito, nagkandabuhol-buhol na yung utak ko, juicecolored!!!

"Follow me." Ghun
"And why would I follow you?" Scarlet
"I'll take you to your room" Ghun
"I have a room here?!" Scarlet
"Wala! Kakasabi ko nga lang eh" Ghun
"Tsss" Scarlet

Nakakinis toh ha, sumunod na lang ako kase napagod ako sa kakaupo kaya hihiga naman ako. Pinagbuksan niya ako ng pinto pinapasok ako sa loob tapos sinara na niya yung pinto. Humiga na ako kase walang balak gumalaw ng kahit anong parte ng katawan ko. Tumingin lang ako sa ceiling na may light blue color and may cool na design yun. Habang tinititigan ko siya napapikit na ako. Papunta na ako ng dream land when I heard someone open the door, at dahil inaantok na nga ako, di ko na pinansin. I felt na tumabi siya sa akin and....

"Princess LetLet, please, remember me, asdfghjkl"

----------------------------------
Ano kayang pwedeng mangyare sa meeting na dalawanf magkaribal na grupo, ano sa tingin niyo ang mangyayare???

-----------------------------------

Hi guysssttt, thank you for reading my story, grabe, so happy reading lang, heart heart, haha.

~Forever_Does_Exist

Mafia Queen (#Wattys2016)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon