'Please, remember me'
'Please remember me'
'Please remember me'
'Please remember me'
'Please remember me'
Iniisip ko kung saan ko narinig yan. Basta sobrang familiar, alam ko talaga narinig ko na yan. Hmmmm.
*Isip*Isip*Isip*Isip*
Wala di ko talaga matandaan. Hayssttt. Ayoko ng alalahanin, nanakit na naman yung ulo ko. Ganito ako everytime na may inaalala ako. Di ko nagpapacheck up kase tinatamad naman ako. Haha, sige na ako na tamad.
Nagulat ako ng biglang may kumatok, magugulatin na ata ako ngayon ah.
"Sino yan?" Scarlet
"Spark po, can I come in?" Spark
"Sure. Come in." ScarletPumasok na siya agad at tumayo sa harap ko kasama ang kaniyang clip board.
"Ma'am, you have a training with Mr. Lauderdale at the training room after lunch." Spark
"Yan lang?" Scarlet
"Yes ma'am." Spark
"Okay." ScarletTumayo na ako at dumiretso sa banyo, time to make ligo.
A few moments later.....
"Spark, saan nga pala yung training room?" Scarlet
"This way po ma'am." SparkSinundan ko naman na siya at wow. Ang daming pasikot sikot sa lugar na ito ha, nakakahilo, di ko na tinandaan yung dinaanan namin.
"Ma'am nandito na po tayo, and Good Luck po." Spark
"Scarlet na lang. Thank you" ScarletPumasok na ako sa loob, tapos na din naman kase akong maglunch. Grabe ano ba itong pinasok ko, you can see all kinds of guns here even swords. They all dangerous. Am I going to continue, naloloka na ako dito eh.
"Ms. Scarlet, I'm glad I'm the one who will train you, hi, I'm Mr. Lauderdale." Lauderdale
Ahhhh, okay. He give me a hand sign na pumunta daw ako sa kaniya, may poise akong lumapit sa kaniya, baka sakaling matakot siya sa akin diba.
"So to start the lesson you should know all different kinds of guns and swords, here is the pistol. It is the blah blah blah blah." Lauderdale
Natapos kami sa discussion ek ek niya. Napunta naman kami sa paghawak ng baril.
"Handle this one." Lauderdale. Kalmado niyang sinabi sa akin. Una tinitigan ko muna, tapos hinawakan ko na. Medyo shocked siya kase sanay akong humawak ng baril, seriously, ewan ko kung bakit pero di talaga ako natatakot na hawakan siya.
"I didn't expect that you can handle it that comfortably. You impress me." Lauderdale, tapos ngumiti siya sa akin na medyo creepy.
"Now, use this headphones. Point the gun to the target then shoot at it." Lauderdale, di na ako nagtanong lase sayang lang laway ko, sinunod ko na siya. Sinuot ko na itong headphones and target it.
Bang. Bang. Bang. Bang. Bang. Bang. Bang. Bang. Bang. Bang.
Nakailang shoot ako, lahat yun, natarget ko talaga as in bull's eye. Di ko alam kung paano ki nagawa yun pero, ang galing ko pala.
"That was too impressive, be honest. Where did you learn that I mean, wow. I guess this is not your first time." Lauderdale, di ko alam anh isasagot ko kaya be honest na lang tayo, Scarlet ha.
"Actually, I also don't know how I do that thing. I think this is my first time and I never use a gun before." Scarlet
"Are you sure, okay, I won't force you. Now, seat there." Lauderdale, may isang upuan duon sa tinuro niya, iisa lang naman siya na nasa ilalim ng isanh nakasabit na bumbilya. Umupo na ako at inayos ko na ang upo ko, habang nagaayos pagbalik ng tingin ko kay Lauderdale, wala na siya, where he could be?"AHHHHHHHHHHHHH!!!!" Scarlet, nabigla ako sa biglang may pumulupot sa katawan ko at nagblind fold sa akin, ano toh, assassination, bakit ako lang? Ano nang gagawin ko, kailangan ko ng umalis. Tatakas ako! Right, tatakas ako, kailangan kong makatakas, huhuhu, ano ba ito?!?! Natigilan ako sa sigaw ko ng tinakpan nila yung bibig ko.
Nung medyo nahimasmasan na ako, di na ako lumaban, kalmado na ako.
"This is just a test Princess, good luck." Lalaki, sa pagkakaalam ko si Lauderdale ang may boses na ganiyan eh. Napalaban ako ng di oras nung may tumakop na naman sa bibig ko at dinamay pa ang ilong ko, GUSTO NIYO NA BA AKONG MAMATAY?!?! UUNAHAN KO NA KAYO!! Sa sobrang inis ko natanggal yung tali sa kamay ko, aalisin ko na sana yung blind fold at yung nakapulupot sa katawan ko pero nanghihina na ako, the handkerchief, may ginamit siyang pampatulog, in fairness, ang tagal tumalab sa akin, sabagay malikot ako eh. Hehe, gusto ko ng tanggalin yung handkerchief but it's to late.....
A few moments later....
Nasaan na ako? Nasa isang room ako na plain white, plain white? Huh? Anong meron?
"Hello Princess Scarlet, this is a test for you. There are different weapons at the side, use the eyeglass there, use weapons in order to live, eye glass will be attached to you until the game is done, the eye glass is automatical attached to you. Good luck princess." I don't know, marami siyang boses halo halo. May nakita nga ako sa isang sulok na mga weapons, di ko toh napansin kanina. Kumuha ako ng dalawang pistol katana from my back at yung eye glass. Nang naisuot ko na ang eye glass, tick, nagulat ako sa tunog na iyon, nakaramdam ako na parang nay nakapulupot na yung eye glass sa ulo ko, medyo mahigpit yung tipong alam mo na sa sarili mo na hinding hindi na talaga siya mahuhulog.
At first, its just plain white. but when I hear the countdown isang malakas mga putok ng baril ang aking narinig. Then, parang napunta ako sa ibang dimension. Ang plain white ay parang isang battle field. May poise akong lumakad at nakikiramdam.
Lakad. Lakad. Lakad
BANG!!
Nakarinig ako ng isang malakas na putok ng baril. At malapit iyon sa akin kaya may poise pa rin akong pumunta sa pinanggalingan ng putok, pero nung na fefeel ko ng malapit na ako sa kanila, I already raise the guns at naglakad uli, but yung lakad ko ay parang sa mga nakikita ko sa movies, ginaya ko na lang.
Sa loob ata ng kuwartong ito nanggaling yung malakas na putok ng baril. Dahan dahan ko yun binuksan at sumilip muna. Nang nabuksan ko na siya slight di ko masyadong makita kaya binuksan ko uli ng kaunti, then I saw.
Anong ginagawa nilang dalawa dito ni Ghun at ni............Sworhd.
-------------------------------
Sino kaya si Sworhd na yan? Ano kayang mangyayare sa kaniya sa test na yan?? Matatapos niya ba ang test?
----------------------------
Thank you uli for reading my story. Happy reading, nacucutean talaga ako sa names nila di ko rin alam kung saan ko napupulot yan eh. Continue Reading as Scarlet continue life. Love lots..
~Forever_Does_Exist
BINABASA MO ANG
Mafia Queen (#Wattys2016)
RomanceScarlet Ashley Marion Mosley Ysidro known as Scarlet Fontanilla. A girl lost in the middle of nowhere, undefined. *Scarlet* I don't know who I am, Where I came from, Who are my parents and why me. My life is so miserable. I'm completely lost. Then...