34

2.8K 42 2
                                    

Spark's POV

Normal na naman ang buong araw namin. Tambay sa sala pag walang magawa. Laro pag bored.

"Guys!!! Ang boring naman!!" Pagmamaktol ni Diovan habang hinahampas sa balikat si Graeme.

"Any suggestions?" Halos lumuwa naman ang mga mata ng mga tao dito sa paglitaw ni Scarlet.

"Laro tayo!" Sabi naman ni Krishna na sinangayunan agad ni Scarlet. Paano mo napapayag yan?

"Sige. Spin the bottle tayo! Q and A version" sabi uli ni Krishna. Well, yan muna sa ngayon dahil masyado kaming nagulat sa paglitaw nilang dalawa.

"Well, kukuhanin ko lang yung bote" sabi naman ni Viollet.

Kung titignan kami lahat sa sala matatawa ka na lang ng sobra. Paano ba naman kase, ako na sa pangisahang upuan. Si Viollete nasa sofa katabi niya sina, Janice, Krishna at Diovan na medyo nakarecover naman na sa pagkagulat. Si Janice lang ata ang emotionless simula pa kanina tsaka si Krishna. Yung boys nasa kabilang sofa. Well, lahat sila nakanganga at ang lalaki ng mata except for Jaeger na nagulat nga pero mabilis naman rumecover eh yung natira. Jusmiyo!!

"Why so quiet?" Mas ikinagulat namin ang pagsulpot naman ni Lauderdale. Anyare sa buhay natin?

"Kaya nga. Tell us if you don't want--" pagpuputol ko.

"No. We are just in the state of shock on your shocking entrance" natawa naman si Lauderdale. He came back!! Hindi na siya!! Omygee!!

Tumakbo ako sa kaniya kase may kalayuan siya sa amin pero still, nasa sala pa rin kami.

"Tumawa ka? Pakiulit nga!!" Pagpapaulit ko sa kaniya. Sila nasa state of shock ako nangungulit na. Grabe!!!

"Shocked? Well ako rin eh, *chuckled* yung mukha mo ayusin mo na, maglalaro pa tyo diba eh wala naman akong magawa" pageexplain niya. Grabe nayakap ko na lang siya kase parang ko na rin siya naging bestfriend eh. I missed the old him and it's finally come back for I don't know the reason but thanks to that.

"Eto na guys!! Bilog na tayo dali!" Excited na sabi ni Krishna. Siya lang ang kay balak na magsalita sa amjn tungkol sa game kase still they are in the state of shock.

"So yan, nilaro na namin to once to reveal some secrets. When the spinner already spon the bottle and it points to you, the spinner will ask questions about you, you only have two questions to ask one is the main and the other is a follow up. So it plays the game" pagpapaliwanag na ni Viollet na naeexcite na rin.

Bumalik na uli sila dati at nagpabilog pa kami, medyo malaki rin ang bilog dahil marami kami, bale inikot ko yun goaningin ko sa lahat ng nakaupo sa sahig at kasama sa bilog. We are all complete, nandito rin si Ghun na tahimik pang na nasa tabi ni Scarlet. Himala rin na hindi na tinititigan ni Lauderdale si Ghun. Maayos na siguro at kinausap na siguro toh ni Scarlet, better.

"Can I be the one who spin it first?" Pagtatanong ni Scarlet.

"Sure" inabot na sa kanya yung bottle tapos pinaikot na niya iyon sa gitna.

Umikot lang ito ng matapat ito kay Darrell. Ano naman kaya ang maiisipan itanong ni Scarlet sa kaniya?

"So Mr. Franklin, where are your sister and why?" Huh? Sister?

Halata sa expression niya yung gulat, maski kami nagulat. May kapatid siyang babae? Bakit hindi alam nang org. si Scarlet pang ang may alam. Paano? Grabe. Mukhang nagaalangan pa si Darrell sumagot pero sinagot nkya rin.

"She is at home with his boyfriend and why? Because we raise without our real parents so his boyfriend and I are her family as she said so" nagulat kami sa first revelation.

Mafia Queen (#Wattys2016)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon