Kabanata 15

382K 5.7K 80
                                    

Kabanata 15
Hurt

Ilang beses akong nag pagulong-gulong sa kama ko at knanina pa 'di dalawin ng antok matapos akong ihatid ni Lawrence mula sa date namin kanina.

Ilang beses ko na rin pinag-isipan kong tatangapin ko ba ang alok niyang maging girlfriend nito sa loob ng Isang buwan.

Hindi naman ako ganoon ka-despirada para mag panggap na girlfriend niya at ano naman kaya ang mapapala ko kung tatangapin ko ang alok niya?

Nasa ganon akong pag-iisip nang tumunog ang cellphone ko sa side table. Agad ko 'yon dinampot at ganoon nalang kumabog ang puso ko ng rumehistro ang kaniyang pangalan. Ilang beses muna ako huminga ng malalim bago sagotin ang tawag.

"Hello?"

Ngunit walang sagot akong narinig mula sa kabilang linya.

"Lawrence?!"

"I'll hung up the phone pag hindi ka nagsalita." Banta kong sinabi sa malakas kong boses.

"Sweetie," he whispered in husky voice.

Agad akong natigilan, ako naman ngayon ang hindi nakapagsalita.
"Naistorbo ba kita?" Tanong nito.

"Hindi naman, bakit?" Mahina kong saad.

"Bakit gising kapa?" Balik nitong tanong sa baritonong boses.

"Hindi pa kasi ako inaantok, bakit ka pala napatawag?" Pangungulit ko kahit na alam ko na ang dahilan.

But I only hear those heavy breath that comes for his over the phone. My heart starts pounding hindi ko makakaila ang matinding kaba sa puso.

"Rence?" Wala sa loob na tawag ko.

"Alright, Elliesse will be having a photoshoot at Saavedra's Resort by next week and–" Tumigil ito sa pagsasalita at muli ay namutawi ang katahimikan sa pagitan namin.

"I need you to come with me," aniya sa akin.

My lips quivered, hindi alam ang dapat na isagot sa kaniyang alok.

"Margaux," he whispered my name ina sweet sultry voice.

I swallowed hard, hindi ko madampot ang tamang salita para dito.. Sa totoo lang hindi ito ang inaasahan ko. Akala ko rin ay madali akong makakatanggi pero bakit parang gusto ko ng tumango.

"Alam kong mahirap para saiyo ito, pero ito na ang una't huling hihilingin ko saiyo ito."

I shut my eyes and filled my lungs with heavy air before I speak. "Yes! I'll come with you," I said timidly.

He cleared his throat first very he finally speak, "A–are you sure?" His voice gets warmer and deeper.

"Yes, payag na ako, but promise me one thing–" I paused as I've waited for him to answer.

"Sure.." Sagot nito.

Huminga muna ako ngmalalim bago muling magsalita, "Please, no string attach."

Ilang minuto na buhat ng ibaba ko ang telepono ay hindi pa rin ako dalawin ng antok. Hindi ko rin alam kung bakit ako pumayag sa gusto niya. Basta ang alam ko lang masaya ako sa naging desisyon ko.

Sweet Seduction (Destroyer Casanova #1) Published by PsicomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon