Năm tiểu học cậu bé ấy là một cậu bé nhút nhát , luôn là trung tâm bị bắt nạt của lũ con trai, vốn thể lực không được tốt nên cứ hay bị tụi nó ức hiếp trộm đồ ăn vặt , thế nhưng bù lại khả năng tiếp thu tỉ lệ nghịch với thể lực nên học kì nào thằng bé cũng nằm trong top 10 và là học trò ngoan ngoãn trong mắt thầy cô, còn đối với mấy đứa bạn học nhỏ nhen thì cậu là đứa ''con nhà người ta'' phiền toái.
Đương nhiên trong mắt Rin thằng bé ấy cũng chẳng khá hơn được bao nhiêu, suốt ngày đi tới đi lui với những bộ đồng phục phẳng phiu , kiểm tra lần nào cũng đứng đầu bảng, hơn thế nữa mẹ nhỏ cứ hay so sánh nhỏ với cái thằng đó. Nào là ''tại sao con không được như người ta vậy " "người ta là con trai mà tính tình hiền dịu hơn con biết bao nhiêu'' , "Đến khi nào mẹ mới không bị cô giáo mắng vốn vì thành tích của con nữa hả ? xem [Con Người Ta] kìa "
Con mẹ không nằm trong top 10 thì sao , con mẹ có hay đội sổ thì sao , dù gì thì con mới là con của mẹ chứ không phải thằng nhóc đó..
Nó phụng phịu nheo mắt , nhìn thằng bé ngồi thẳng thóm phía trước mình, trong lòng dậy lên một làn sóng căm ghét , chưa bao giờ nó thấy cái thể loại ''con người ta'' đáng ghét và chướng mắt đến như vậy.
Trong lớp học ai cũng đang nghiêm túc hướng mắt về phía bục giảng , nơi có cô giáo đang từ tốn giảng bài, về chu vi và diện tích, về hình vuông và hình chữ nhật về chia, nhân, cộng, trừ... thế nhưng có một người vẫn cứ đăm chiêu dán mắt vào tấm lưng người khác nên từ đầu giờ đến bây giờ nó vẫn không hiểu vấn đề cô đang đề cập đến là cái gì , cho đến khi tiếng nói lảnh lót của cô vang lên:
- "Rin , nãy giờ em có hiểu gì không ?"
Nó giật mình , vội thu tầm mắt lại , chân tay luống cuống lật từng trang sách -" A .... em hiểu "
- "Tốt , vậy bài số 2 em tính ra chưa đọc kết quả cho mọi người cùng nghe đi"
- "em ......."
Cảm thấy mồ hôi trong tay túa ra nhễ nhại , khuôn mặt đơ đứng giờ cũng bắt đầu đỏ lên , phóng ánh mắt đi khắp lớp để tìm kiếm sự trợ giúp nhưng trớ trêu thay tụi nó không những không thèm giúp mà còn bụm miệng cười như thể chúng nó không biết gì.
"Rin , nghe cô nói không ?"
Đợi một lúc sâu nó cũng không lên tiếng chỉ cứng ngắc nhìn xuống quyển sách cô cũng đành thở dài và gọi người khác - "Len , kết quả là gì ?"
- " Là 25 ạ " - Thằng bé nhanh nhảu đáp lời sau đó là lời tuyên dương đầy tình cảm của cô và sau sau đó nữa là việc nó bị phạt phải đứng ngoài lớp đến hết tiết.
Tức giận nhìn lớp học qua cửa kính , ý nghĩ của một đứa nhóc vừa lóe lên lúc bấy giờ là phải cho tụi nó một trận. Ngay khi chuông báo hết tiết vang lên , đợi giáo viên khuất mắt khỏi hành lang dài ngoằn, nó u ám nắm đấm tay đi vào lớp, đứng trên bục giảng cao quá đầu gối giương vẻ mặt ngạo nghễ nhìn xuống đám bạn học ngơ ngác phía dưới.
" Vừa nãy , đứa nào cười tao vậy ?"
*
Buổi học hôm ấy kết thúc một cách lặng lẽ , có người còn bảo rằng đã nhìn thấy bóng dáng một đám học sinh tiểu học đùa giỡn với nhau qua tấm rèm trắng treo gần cửa sổ , một đứa con trai của một nhà nào đó đã ra về trong tình trạng mặt mày bầm tím , bố mẹ nó rặng hỏi chuyện gì đã xảy ra với thằng nhỏ nhưng thằng nhỏ chỉ vội lắc đầu rồi tự nhận là do mình vô ý nên té vào bồn hoa.
YOU ARE READING
[Vocaloid Fanfic] Khoảng Cách Phía Sau Vạt Áo [Drop]
Fanfiction+ Author: Bột / Mid (Mr.Midnight) +Category : Đô thị tình duyên,thanh mai trúc mã , học đường, 1 x 1 +Pairing: RL +Status : On- going +Disclaimer: Nhân vật trong fic không thuộc về t/giả *Rating: K * Warn : Văn chương củ chuối không th...