Chapter 4.

134 20 0
                                    

Akiya's POV

Good morning sunshine!!
I thought hindi ako makakatulog ng maayos kagabie pero mali pala akala ko dahil ang sarap talaga ng tulog ko.

Bumangod na ako at agad naligo't nag-ayos a few minutes bumaba na ako at nagbreakfast with mom and dad si kuya? well nasanay na kaming nasa puder na siya ng sarili niyang pamilya..ako kaya? sino kaya makakatuluyan ko?

"Bilisan mo na diyan Akiya andiyan na sundo mo." sabi ni Dad.

Maya-maya pumasok na si Blake sa bahay.
"Good morning mom and dad , Good morning din Honeybunch!" masigla niyang sabi.

"Tsss.. Inaangkin mo na talaga parents ko."

"Syempre gwapo eh!" -Blake.

I just roll my eyes tsaka lumapit kina mom and dad to kiss their checks and say goodbye.

-----------

As usual marami namang tao sa school since monday marami ring bagag pa or may hangover sa weekend.

Same routine papasok teacher-discuss,another teacher-discuss again til bell rangs.

At kami naman parang nakawala sa hawla't nag-uunahan makalabas ng room.

"Hey babe.." -Blake.

"Dami mo nang palayaw sakin ah? mamaya magkadiabetes na ako sa mga sweetiepie honeybunch mo."

"Tss sungit! hali ka na nga gutom na ako eh!"

"Che! lage ka namang gutom!"

He just chuckled at na-unang maglagad sakin then i followed him..

"Kyaaahhhh Ang Dome Beats!! " -sigaw ng isang babae.

"Ang ga-gwapo talaga nila! Fafa Vince!" -sigaw naman ng bakla.

At nasundan pa ng mga hiyawan at tili ng mga girls.

Narinig kong napatss naman si Blake habang pumipila kami nagulat ako ng may umabot sakin ng pagkain.

"Wag kanang pumila just eat this.." sabi niya sakin.

I raised my chin before saying..
"I'd rather stood up here at mangalay kesa tanggapin yang pagkain mo..baka mamaya tira ni Maria yan at antukin pa ako."

Nagpigil naman ng tawa sina Rex at Carlo at napakuyom siya ng kamao.

"Tara na Andre nawalan na ako ng gana."
sabay hila kay Blake aba't ang mokong busying-busy sa paglalagay ng pagkain sa tray niya punong puno na nga!

" Okay! ate keep the change!" sabi niya sa cashier then he followed me at pinagtitinginan na naman kami tss..

--------

"Pangsampung buntong hininga mo na yan ah! heto kumain ka..ayokong mamatayan ng kaibigan dahil sa heartache." -Blake.

Inirapan ko lang siya at hinablot ang sandwich at kinain yun.

"Attention students..just informing you that you can extend your lunch break till 3 pm..because we're having an emergency meeting."

"So what's the plan? " -Blake.

"Huh? ewan gala tayo? "

"Tamad ako ngayon eh----

" OPPA BLAKEEEEEE!!!!!!" sigaw ng isang babae sabay takbo papunta samin.

"Cheska? what are you doing here?" -Blake.

"Ehh!! nakakainis ka talaga! ang ulyanin mo remember we set a date this week? since wala pang classhours you owe me ! " -Cheska.

MY THROWBACK LOVERS ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon