Chapter 8.

138 21 0
                                    

"Kasalanan ko ang lahat kung hindi ko lang sana sinaktan si Blake di sana hindi siya naaksidente." umiiyak na turan ko.

"Wag mo ngang sisihin sarili mo, walang may gusto sa nangyari kaya tumahan kana malapit na tayo." -Vince.

Kung dati halos mataranta na ako sa lakas ng pagmamaneho ni Vince ngayon parang gusto ko ako na mismo ang magdrive para makarating kami kaagad.. I badly want to see him.

Sa wakas nakarating narin kami sa ospital dali-dali kong hinila si Vince dahil alam niya kung saan ang kwarto ni Blake.

----------

Nag-uunahang tumulo ang mga luha ko pati sipon narin ata dahil sa kalunos-lunos na hitsura ni Blake.. Sana hindi ko nalang siya hinayaang umalis.

"Andre...Sorry...Sorry dahil nasaktan kita pero di lang naman ikaw ang nasasaktan sating dalawa ako rin... Ako rin dahil mahal na mahal kita ...Paki-usap gumising kana ... wag mo kong iwan.. Please..

Andre." umiiyak na sabi ko habang yakap-yakap siya.

----------

Vince's POV

Masakit man isipin na sa kabila ng lahat ng paghihirap at pag-aantay mo ay mapupunta lang sa wala.

Hindi na ako mahal ng babaeng gusto ko, at wala akong ibang masisi kundi sarili ko dahil ako naman ang unang nagkasala..that's why she fell out of love for me.

Pero mas masakit makita siyang nasasaktan ngayon at marinig na mahal niya ang matalik mong kaibigan kaya ngayon oras na para paghilumin ang sugat ng kahapon..

Im letting Akiya go at tulungan si Blake, Kaya pala tinamaan ako ng malalang sakit dahil ito ang rason, Ngayon alam ko na magiging malungkot parin siya sa piling ko oras na mawala na ako sa mundong to.

I saw Blake's finger na gumalaw..

"Vince ! nakita mo yun? gumalaw siya ,ta----- VINCE!!!"

That's the last thing i heard bago nagdilim ang paligid.

-----------

Akiya's POV

"Vince ! nakita mo yun? gumalaw siya ,ta----- VINCE!!!" sigaw ko nawalan kasi siya ng malay... Mygad!

ano bang nangyayari?

"Tulong! Tulungan niyo ko!" sigaw ko hindi ko na kasi alam ang gagawin ko ayoko silang iwan ni Blake..hindi ko rin naman mabuhat si Vince.

"Cla..Clary.." rinig ko galing sa likuran kaya nilingon ko ito.. It's Blake!

"Omygad! Sa wakas gising kana! salamat sa Dyos! teka--teka lang tatawagin ko ang dok--"

Hindi ko na napatuloy ang sasabihin ko dahil hinawakan ni Blake ang kamay ko at sinabing..

"Clary hindi kita makita.." sabi niya sabay luha.

"Andre.. di-di magandang biro yan .. tatawagin ko na talga ang---

"Totoong di kita makita Clary! anong nangyayari? nasan ako?! " Naging histerikal na si Blake natatakot narin ako at gulong-gulo.

"Shhh...Okay-okay kumalma ka muna andito lang ako ipikit mo muna sandali mga mata mo baka nabinat ka lang ikwekwento ko nangyari sayo.. pero sa ngayon kailangan ko muna tawagin ang doktor dahil hinimatay si Vince andito tayo ngayon sa hospital basically sa kwarto mo kung saan ka nakaconfine ngayon." paliwanag ko.

"Anong? nandito si Vince ? anong hinimatay?" sunod-sunod na tanong niya..

"Blake relax please natataranta narin ako .. sandali lang."

MY THROWBACK LOVERS ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon