Chapter 5.

118 22 0
                                    

Akiya's POV

Blake at Vince, two weeks narin akong sinusuyo ni Vince at pagiging fakecouple namin ni Blake.

Since walang pasok dahil may emergency meeting sa cebu ang mga teachers namin Blake and I decided na magbeach.

"Clary! Catch!" sigaw ni Blake.

Nakatunganga ako ng bigla niya akong hinagisan ng crab...CRAB?!!!!

"AHHHHHHH!!!!!" sigaw ko nasalo ko kasi buti nalang at hindi ako nakagat kaya nabitawan ko agad. "ANDREEEEE!!!!! LAGOT KA TALAGA SAKIN!!" hinabol ko siya.

"Hahahahaha!! muntanga ka kasi nakatungaga ka dyan! " sigaw naman niya pabalik habang tumatakbo.

At dahil mas mabilis ako tumakbo kesa sa kanya naabutan ko siya at agad na binatukan at kinurot pero mahina lang..

"Ouch! ouch!! kawawa na talaga ako nito.. im a battered boyfriend." sabi niya sabay pout.

"Yucks mandiri ka nga di bagay sayo magpout" sabi ko

Aba nagwalkout ?! ang drama talaga ng lalaking ito! "Hoy Andre sandali lang sorry n-----"

bago ko siya hablutin he grab my arm and kiss me!!

"Blake!" i said between our kisses i try to protest pero masyado siyang malakas he even hug me tight...

My mind refuses but my heart says do it! I even kiss him back! what the heck is happening to me??

Siya na mismo pumutol sa halik..naman nabitin ako! Ay!! erase! erase! ano bang iniisip ko!?

he cup my face with his both hand, idinikit niya noo niya sa noo ko.

"Ako nalang Clary..ako nalang ang mahalin mo. i'll help you move on. Just please stay with me."
I saw sincerety in his eyes habang sinasabi niya yun...

"Andre..don't----

" Hindi ko na ba sya mahihigitan sa puso mo? Pangako di na kita sasaktan pa..im willing to change. lets just start all over again...please."

"Mali to Andre..ayaw kitang saktan kasi hindi pa ako buo Andre..ayokong gawing panakip butas ang bestfriend ko..Matalik kitang kaibigan Andre at ayokong masira ang pagsasama natin yun."

"But you already did hurt me Clary! Akala mo ba di ako nanasaktan sa loob ng dalawang taon? i was a bastard back then that's why i broke up with you ..ayokong paglaruan ka kagaya ng ginawa ko sa kanila..pero narealize ko na sobrang lungkot pagwala ka.. liligawan sana kita ulit pero na unahan na ako ni Vince..halos madurog ang puso ko nung araw-araw ko kayong nakikitang masaya, until i get used to the pain. Im sorry kung nasaktan kita noon. Just give me another chance to prove na nagbago na ako para sayo Clary."

The realization hit me so hard..hindi ko namalayan umiiyak na pala ako. i did know i was this numb at matagal ko na palang sinasaktan ang bestfriend ko at mas masasaktan ko naman siya ngayun.

"Im sorry Andre..hindi ko kayang isugal ang pagkakaibigan natin. I still love Vince---

" So i guess basted na ako? sige, kung saan ka masaya susuportahan kita..If being just your BESTFRIEND will make you happy ill accept it---

"No Andre! Hindi yan ang ibig kong sa----

" Naiintindihan kita Clary.. if you want Vince back i guess i have to let you go because i love you. hindi na kita pipigilan pangbalikan siya."

before i could utter a word again tumakbo na siya papalayo at sumakay ng kanyang sasakyan.

I was left speechless and broke.

*********

Singkit's note:

    Mianhe, I have to hurt Blake... anyways that's all for today! Ciao! :D

MY THROWBACK LOVERS ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon