Finally! Tapos na. Hahaha. Thank you sa nagbabasa ngayon nito. Hindi nyo alam kung gaano nyo ako napasaya guysue. Huhuhuhu. Ramdam na ramdam ko ang suporta nyo kay Taehyung. I cri. Maraming salamat!So ito na!
50
Terrence: Naizz?
Terrence: I wanna tell you something. Can you please go down stair?
Sunod sunod na nagbeep ang messenger sa phone ko at doon nga tumambad ang sangkatutak na messages ni Terrence. Ano nanaman bang kailangan ng lalaking 'to?
Naizz: Bakit?!
Terrence: Basta bumaba ka nalang. Ang dami mo pang arte!
Bahagya akong napangiti. You've never failed to amuse me, Babe. Hanggang ngayon hindi ko lubos maisip na kami na. Parang kailan lang.
Agad akong itinali ang buhok ko at nagpalit ng casual na damit. Pagkababa ko ay sinalubong ako ng bestfriend 'kong si Miza. She's smiling from ear to ear. Nagtaka ako, bakit nakaformal ang isang 'to?
"Halika na!". She exclaimed. Dali dali nyang hinila ang kamay ko palabas at sumakay kami ng taxi. Ni hindi man lang sya nag abalang sabihib kung saan kami ibababa. Tss,saan ba kasi kami pupunta ah?
Ng huminto ang sasakyan ay tsaka ko lang napansin na nasa school kami. May mga iba pang sasakyan ang nandoon. Tapos ay may mga mangilan ngilan na istudyante.
Hinila ako ni Miza papasok at dumeretso kami sa open field. Tutok parin ang atensyon ko sa cellphone. Online naman si Terrence ah? Bakit hindi sya nagchachat?
Habang papalapit kami sa field ay mas lumalakas ang boses ng mga kumakanta. Ng medyo makalapit kami ay mas narecognize ko ang mga boses. It's bangtarantados singing beautiful. Anong meron?
Patuloy lang kami sa paglakad. Medyo kinukutuban narin ako sa mga nangyayari. Ng matapos ang kanta ay sya namang pagpalit nito sa Miss Right.
Yo, yo girl
I wanna, I wanna tell you this
That you're my, Miss Right
Ng makarating kami doon ay hindi parin maalis ang tingin ko sa cellphone ko. Inexit ko ang chat head ni Terrence at akma na sanang papatayin ang phone ng bigla naman itong tumunog.
Ng makita ko kung kaninong pangalan ito ay kumalabog ang puso ko. With trembling hands, I tried to open his message. Ng mabasa ko ito ay napatututop ako sa bibig ko. Oh how I love that guy!
Terrence: Baby, Will you marry me?
Nag angat ako ng tingin sa harapan ko. And there, tumbad sakin lahat ng kabatch mates ko noong highschool. Si mama, si Miza, ang buong Bangtarantados, even Elise is here.
Pero mas napako ang tingin ko sa lalaking naka black tux. Naka luhod at may nakahandang singsing sa kamay nya. Kagat nya ay isang pulang rosas habang pilit na ngumingiti. Nag iingat sa bawat galaw. He looks so damn handsome.
Umiyak lang ako. Siguro ay ng sampung minuto akong walang sagot ay tumayo na sya at nilapitan ako. He cupped my cheeks and kiss my forehead. Patuloy parin ang pagtugtog ng Miss Right as backroud music.
Bahagya syang lumayo sakin. This time hawak na nya yung red rose at nakaharap sakin ang singsing. Naiiyak ako. Sobrang overwhelming ng mga pangyayari and it was so unexpected! Ghad!
Ngumiti sya ng malapad, "Baby, Will you marry me?". Pag uulit nya.
Mas lalo akong naiyak. This is it. Makakasama ko na sya. Yung dating pasulyap sulyap lang. Ito na, nasa harap ko na. Sakin na sakin na.
Kinuha ko ang cellphone ko at tinipa ang reply ko sa kanya. Ngunit laking gulat ko ng mag appear ito sa big screen sa may mini stage na sinet up nila. It was all planned!
Ng lingunin nya ang singsing ay sya namang pag iyak ng iba. Si mama ay umiiyak habang nakatingin sakin. Si Miza ay nakangiti lang. Ang bangtarantados ay nahinto sa pagkanta at nakatitig lang sa screen.
And Terrence. Terrence is looking at me directly in the eye. Tumatagos hanggang puso.
Nilingon ko ang naging reply ko sa kanya. Ngumiti rin ako ng malapad ng makita ito. Hinding hindi ako magsisisi sa naging desisyon ko.
Naizz: No, I'm sorry Terrence...
[WAKAS]
BINABASA MO ANG
Terrence / Kim Taehyung
Short Story❝ One night. One message. One stranger. And the rest is history.❞