I dedicate this chapter to jellaineprusia for adding my story to her reading list. Thank you sayo.
Chapter 5- Mage World
Cassandra's POV
Kyaaaaaah~! Woah ang GONDO naman dito kahit madilim pa. Wiiih! Dahil sa pagka mangha ko eh inikot ikot ko pa ang sarili ko sabay taas ng dalawang kamay ko at hinaya-ang dumampo ang malamig na hangin sa makinis kong balat. Bwahahahahaha eto nanaman po tayo sa kabaliwan ko.
I guess eto na yung birthday gift sakin ni mommy ang makapunta dito sa world ko DAW. Readers nakalimutan niyo ba its my birthday today. Greet naman kayo oh? Pleashhhh~! *puppy eyes*
Ng ilang sandali pa eh naka move on na ako sa kagandaan ng paligid eh may bigla akong naalala.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasan ang mommy ko? Waaaaaaahh Lord where did you bring my mother dear na deer? Bwahahahaha. At may gana pa talaga akong tumawa sa lagay nato no? ' I'm crazy and I know it 🎵🎶🎼' (i-base niyo po yan sa kanta na nakalimutan ko ang title bwahahahaha. May kanta po kasi na may lyrics na IM SEXY AND I KNOW IT, if you know the tone of that just change the sexy to crazy)~~after 30 minutes~~
Oh God! Where did she hide? I've been looking for her for almost half an hour and it's sooo dark in here.
Ilang sandali pa eh parang may narinig ako na tumatawa sa likod ng malaking puno sa likod ko. Naintindihan niyo ba? Kung hindi edi quits tayo kasi hindi ko rin maintindihan. Kaya humarap ako, curious eh. Bwahahahaha.
Then I saw, "Mommy, where have you been?"yes readers tama kayo ng basa si mommy po yung tumatawa.
"Oh God Cassandra hahahahaha if you hahahahha only seen your hahahahahahahah face hahahah. Sooo priceless hahahahahah."mommy na tawa parin ng tawa. Ng maka move on na siya eh nagpatuloy na siya sa sasabihin niya. "Kanina pa kaya ako dito naka tago simula pa ng dumating tayo dito. Gusto ko lang kasi makita ang reaksyon mo sa mundo natin. At successful dahil nakita ko na gusto mo talaga dito."
Ahhh kaya pala. Kaya tumango tango nalang ako.
"At mommy ba't po madilim pa dito?"tanong ko.
"Ahhh kasi anak advance tayo dito ng 12 hours kesa sa mortal world."sagot ni mommy
"Ahh kaya pala. Eh mommy san po tayo titira dito?"ako
"Don't worry about that anak kasi doon tayo titira sa dati kong bahay dito. So tara na? Para makapahinga ka naman at mamaya eh pupunta tayo ng academy para ma enroll ka na."mommy at tumango nalang ako at nagsimula na kaming maglakad.
~~fast forward~~
Hey readers kakagising ko palang galing sa akong beauty sleep. At kung bakit beauty sleep? syempre maganda ako eh. Bwahahahaha.
Kanina pa kasi kami dumating eh kaya nakapag pahinga na rin ako.
Anong oras na ba? *tingin sa oras* Nako patay! 9 am na at ngayong 10 am na kami aalis para makapag enroll. Next week pa daw kasi ang simula ng pasok nila dito eh.
Gawin ko muna ang mga rituals ko readers, okey? Hahahahaha
~~after 30 minutes~~
Ang bilis ba? Eh nagmamadali ako eh. Kayo kaya nagmamadali, babagalan niyo buh? Hahahahaha. Readers alam kong nagtataka kayo kung bakit mabait yung nilagay na description sa akin ni author na maganda. Mabait ako sa totoo pero baliw ako sa UTAK ko! Bwahahahahahaha.
Okey bababa na ako kasi alam ko hinihintay na ako ni mommy.
"Hey mom~! Let's go?"me.
"Hindi ka naman excited no?"sarcastic na tanong ni mommy. Kaya tumawa nalang ako. Kinuha ko na yung dalawang bag ko na may mga damit ko and other stuffs. You know why? Kasi may dorm kami doon kaya SUPER DUPER excited ako. First time to eh. At nagsimula na kaming maglakad.
After 15 minutes eh nandito na kami sa harap ng MALAKING gate ng academy na papasokan ko. Like wiiiiiiih im so excited~! At pumasok na kami.
Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaahh ~!
To be continue.......
----------------------------------------
Hey guys alam kung lame to pero gagawin ko talaga ang best ko para mas gumanda pa to. Thank you pala sa nag vote nito. Mamaya nalang yung dedication niyo huh? Kung sino kasi unang naka vote or comment or add this story to their reading list eh sakanya ko i dedicate ang chapter. Are we clear readers? Hahahahaha. Sorry sa typos, wrong spelling at wrong grammar guys. Please kayo nalang mag understand newbie pa kasi ako eh. Please support this story.
Thankies! I love you all!
Be my fan guys!
Please
Vote, Comment and Share!
BINABASA MO ANG
Mage Academy: The Long Lost Elemental Princess
FantasiMay isang babae na nagngangalang "Cassandra Apphrodite Grace Lee" na akala niya isa lang siyang normal na tao na naninirahan sa mundo. Pero lahat nang yon akala lang pala, ika nga nila maraming namamatay sa maling akala. Paano pag isang araw may mak...