✴Chapter 1✴

6.2K 295 7
                                    

Chapter 1- Meet Her

Cassandra's POV

17 years later...

*kringgggg*

Hayyy ! Umaga na naman! Pwede ba na gabi nalang palagi ang hirap kaya gumising ng maaga lalo pa't alas 12 na ako nakatulog kagabi dahil nag movie marathon ako.


Alam niyo ba kung ano ang pinanuod ko kagabi?


(PrincessA: malamang hindi. Anong akala mo samin manghuhula?)

Che! Tumahimik ka nga author. Eto na nga oh sasabihin na.


Okey sasabihin ko na sa inyo ba ka mahigh blood ulit tong c author. Ang pinanuod ko kagabie ay Dream High. Yung nandon si Bae Suzy at Kim Soo Hyun.


Sige na readers huh gagawin ko muna ang morning routine ko may pasok pa kasi kami ngayon eh.

*ligo*

*ligo*

*bihis*

*bihis*

*suklay*

*suklay*

*kunting pulbo*


Then tadaaa! Tapos na ako.


Tas bababa na ako para kumain. Alam ko masarap nanaman ang ulam ko si mommy nagluto eh.



"Good morning mommyyy!"sigaw ko pagkababa ko palang


"AyyAnakNgTipaklong!"gulat na sigaw ni mommy Leigh.



"Grabe ka mommy ah. So anak pala ako ng tipaklong at hindi niyo na ako anak. Ouchh nakakahurt ka mommy ah! Huhuhuhu! T_T"pag aacting ko.



"Joke lang yon, wag ka kasi manggugulat. Syempre anak kita. Ikaw kaya ang pinaka maganda at pinaka mabait na anak sa buong mundo at sobrang mahal din kita. Kaya wag ka nang magtampo."sabi ni mommy



"Talaga mommy? ^_^" pagpapa cute ko sa kanya



"Syempre. Kaya kain ka na baka ma late ka pa first day pa naman ngayon ng school."sabi ni mommy na nakapa laki ng mata ko.



"Hala oo nga no! Muntik ko ng makalimutan."napasapo nalang ako sa noo ko.



"Ikaw talagang bata ka sobrang makakalimutin mo na. Dinaig mo pa ako."sabi ni mommy


"Hahaha si mommy talaga. Thank you pala sa pag remind mommy."pagta-thank you ko


"Welcome anak. Hala siya sige na, kumain kana."mommy


"Okey po!"ako tas kumain na.

~~after 5 minutes~~

Woah! Ang sarap talaga kaya love ko yan si mommy eh.

Pagkatapos kong kumain pinuntahan ko si mommy tsaka nagmano at nag bid ng goodbye. At pupunta na ako sa Western University, ang school ko.


Habang naglalakad na ako papunta sa school, may naalala ako. Hay oo nga pala kanina pa ako nagsasalita pero hindi niyo pa ako kilala.

(PrincessA: Daldal kasi eh.)

Che! Ito na oh.


*ehem ehem* ako nga pala si Cassandra Apphrodite Grace Lee.
17 years old at mag e-18 na next week. Daughter of Leigh Reyes. Loner ako sa school wala akong kaibian ni isa kasi daw weird ako ehh mas weird pa nga sila eh.
Maganda, sexy, hot at mabait. Sabi nga nila para daw akong Goddess!


(Ang hangin grabe. Woah! Para na akong liliparin.)

Grabe ka author ah. Nakaka hurt ka na ,ouchh!


(Tss. Arte)


Che! Sige na alis kana at ipapatuloy ko na 'to.


(okey).



Okey back to the story.

Alam kong nagtataka kayo kung bakit iba kami ng surname ng mommy ko. Actually, hindi niya talaga ako anak inihabilin lang daw ako sa kanya ng mga magulang ko. Pero ni kahit minsan hindi niya ko pinabayaan dahil inaalagaan niya ko lagi at alam ko na mahal na mahal niya ako. At syempre mahal ko din siya.



Sa kakadaldal ko hindi ko na namalayan na nandito na pala ako sa labas ng gate ng school.



Pagdating ko palang ayan na naman sila.



"Diba siya yung loner ng school? Akala ko lumipat sa siya." inggitira girl 1



"Oo nga no." IG 2




"Yucks! Ang pangit niya oh." Froglet 1



"Yeah I agree girl tsaka hindi siya nababagay dito."F2




Ayan lang naman ang iilan sa mga bulong-bulungan na narinig ko pero mukang di nayan bulong-bulungan, pagpaparinig na yan eh. Tss.


Hindi ko nalang pinansin at saka nagpatuloy maglakad.


To be continue.....

----------------------------

Guys alam kong lame, no need to remind me. Sorry talaga sa typos wrong spelling at wrong grammar kung meron man po. Please support.

Thankies! I love you all!

Be my fan !

Please

Vote, Comment and Share!








Mage Academy: The Long Lost Elemental PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon