✴Chapter 6✴

4K 216 12
                                    

Chapter 6- Mage Academy









I dedicate this chapter to ScarletErza523 for voting all the chapters in this story. So here you go girl.






And one more thing sorry kasi ngayon lang nakapag update ulit. Busy kasi ako sa school and for all of you to know grade 6 ho ako and gra-graduate na ako this coming 31 kaya super duper busy ako this past days sa pag review dahil sa NAT.










And to be honest tinamad din ako. Yun lang. Hehehe












Cassandra's POV







Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaah~!












Why so beautiful? School pa ba to or palasyo na? Ang ganda kasi eh.
















"Anak welcome to your new school, Mage Academy."sabi ni mommy
















"Wow mommy ah! School pa to sa lagay nato? Mukhang palasyo eh."ako with nagtataka look. Eh mukha talaga siyang palasyo eh.




(See picture at the side. At ang main building lang yan kasi sa east eh yung mga dorms. Sa west faculty building. Sa north mga gym, music room, potion room, mageteria (cafeteria nila yan. Read as Magiteria) and many more. At lastly sa south the legedaries place. So bali nasa center yung main building nila kung saan nandon ang mga classrooms.)











"Yes baby. School pa to kaya nga academy diba?"mommy. Ay oo nga naman utak nga Cassandra gamitin mo.









"Ah eh oo nga mommy eh hehehe."sabay hawak sa batok at naka yuko dahil sa hiya.











"That's okey baby. Don't be shy honey i'm your mom."mommy. Oo tama si mommy bakit pa ako mahihiya eh nanay ko siya. Bobo ko talaga aiish!












"Okey mom."ako










"So, let's go?"tumango nalang si maganda which is me. Bwahahaha😂












Nagsimula na kaming maglakad saka ilang minuto pa eh dumating na kami sa headmistress office.













*tok tok*











Katok ni mommy Leigh sa office ng headmistress.









"Come in."sigaw ng isang babae sa loob. Kaya pumasok na si mommy at sumunod naman ako. Alangan naman dito lang ako sa labas noh. Hindi ako tanga para e-expose ang beautiful face ko dito noh. Nasa tamang pag iisip pa ako.















"Good morning Mrs. Silvia."mommy. Wow huh mukhang bata pa tong headmistress namin. Tingin ko nasa mga 30's pa to. Pero mrs.? May asawa na siya? Sayang naman oh!












"Hahaha. Good morning too Mrs. Reyes. Your child is so funny. Yeah sweety i'm already married and i have only 1 son."huh? Did she read my mind? How could she do that?




















Mage Academy: The Long Lost Elemental PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon