Author: Vjcky
Pairing: JeTi
Rating: PG-13
Category: Romance, Gambling…
Status: Oneshot
Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi nhưng trong fic này, họ hành động theo trí tưởng tượng của tôi.
Summary: Bạn đã sẵn sàng để đặt cược tất cả?
Note: Nội dung của fic có liên quan tới bài Poker cụ thể là Poker Texas hold’em. Sau đây, để hỗ trợ việc hiểu fic được dễ dàng, mình sẽ tóm tắt sơ lược về thể loại bài này và những thuật ngữ được sử dụng trong fic.
Trong Poker Texas hold’em, mỗi người chơi được chia 2 lá bài. Nhà cái sẽ lần lượt lật 5 quân bài chung được chọn từ bộ bài còn lại sau khi chia cho người chơi. Người chơi sẽ dùng 2 quân bài của mình kết hợp với 3 trong 5 lá bài của nhà cái để tạo ra 1 bộ, người có bộ mạnh nhất sẽ thắng.
Ở fic này, có tên của 3 bộ được nhắc tới:
- Four of a kind: Bộ tứ quý (4 lá bài có cùng số)
- Straight Flush: Dãy đồng chất (5 lá bài trong một dãy số và đồng chất)
- Royal Straight Flush: Dãy đồng chất cao nhất (5 lá bài đồng chất trong dãy từ 10 tới Át)
Trong 3 bộ này, bộ Royal Straight Flush là lớn nhất và Four of a kind là bé nhất.
Những thông tin khác về Poker Texas hold’em có thể được tìm thấy trên Google hoặc Wikipedia.
Một thông tin khác được sử dụng trong fic là đếm bài. Cụ thể đếm bài là việc dựa vào quan sát những con bài đã chia ra và sử dụng những thuật toán phù hợp, người chơi có thể tính toán được xác suất quân bài tiếp theo được đưa ra là gì, từ đó tính toán nước đi có lợi cho bản thân. Việc đếm bài, về lý thuyết, không hề phạm luật nhưng nó làm tăng khả năng thắng của người chơi và gây ra tổn thất đối với lợi nhuận của các sòng bài. Chính vì thế, việc đếm bài thường bị cấm trong các sòng bài, đồng thời, những người đếm bài thường được đưa vào danh sách cấm (blacklist) của các sòng bài.
Thông tin chi tiết và một vài câu chuyện thú vị về việc đếm bài có thể tìm thấy trên google khi tra cụm từ: “Đếm bài blackjack”
HPBD Tiffany - Poker Face
Poker Room No.9
Bellagio Hotel, Las Vegas, Nevada
Ba lá bài đã được lật trên bàn, lần lượt là King of Diamonds(1), Jack of Diamonds(2), Four of Swords(3). Một lượt tố nữa qua đi, số tiền cược có lẽ đã phải lên tới con số hàng trăm ngàn USD. Khác với các bàn bình thường, mức cược khởi điểm của phòng VIP thường là 4000 tới 8000 USD, mỗi lượt tố qua đi, con số này tăng lên nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.
(1) Quân K rô (2) Quân J rô (3) Quân 4 bích
Quân bài thứ tư đã được nhà cái lật lên, King of Swords(4). Tiffany nhếch khẽ khóe môi, có vẻ David thực sự đem lại may mắn cho cô. Với hai quân bài King of Hearts(5) và King of Clubs(6) trong tay, Tiffany đã sở hữu bộ Four of a kind. Cô hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng chiến thắng khá cao của mình.