PART 10

19 0 0
                                    

LANCE POV



Pa alis na kami ng Bar, nilalamon kami ng kaba at pag-aalala. 

oh God guide us. Protect us. I can't lose her. I just can't. 

Medyo mabilis ang takbo ng sasakyan kasabay ng pa unti-unting pag ulan.  kailangan naming maka uwi ka-agad. Kailangan.

"Mahal, kunin mo yung box na nasa loob ng coat ko. Please" 

"Ok wait, ano ba to? " 

"Mahal, Isuot mo ang sing-sing na yan. Patunay kung gaano kita kamahal. Hindi man tayo makasal ngayon ngunit para sa akin kasal na tayong dalawa." 

bumibilis ng bumibilis ang tibok ng puso ko. shit hindi ko talaga ito gusto. 

"Lance, I'm sorry kung iniisip mong hindi ko gustong makasal sayo. I am always ready." 

nagsisimula ng mag unahan ang mga luha sa kanyang mga pisngi. 

"Mahal, kunin mo yung ipad ko. na andun ang ating Marriage certificate. Pumirma ka doon, online yun automatically napapasa yun kay attorney" 

yes, everything was planned about the marriage pero hindi ko inasahan na sa ganitong pagkakataon. binuksan niya ang ipad ko na nakalagay sa isang crystal case na hindi mapapsukan ng tubig at hindi rin masusunog o mababsag.

"Is it here?" pag turo niya sa isang hidden file app. 

"yes mahal" 

"Iloveyou Lance" Ksabay nun ang pagpirma niya. 

"Iloveyou more mahal ko " at pumirma rin ako habang ang isang kamay ko ay nakahawak sa manubela. 

"Well, ngayon masasabi ko na talagang Misis na kit..................." 




nawala, nawala siya sa tabi ko. Dumidilim. Mainit, mausok, ang bigat ng pakiramdam ko. 

"MAHAL!!!!!!" 

hindi ako makakakilos, anong nangyayari. wala akong makita. madilim, sobrang dilim at masakit ang buong katawan ko. 

nakapa ko ang kamay niyang may suot ng singsing. Hahawakan ko na lang siya. 

"Lance mahal kita.." yan ang tanging narinig ko ng tuluyang mawala na ako sa kawalan. 


Maraming mga pulis, may Ambulansya at bombero. mabilis ang naging responde nila sa sasakyang tumaob sa tulay. 

mabubuhay pa kaya ang sakay ng kotseng sinsabi nila? 

ano kayang kapalaran ang naghihintay sa kanila? 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE HOT BED OF WINTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon