CHAPTER 1- LEAVING

36 0 0
                                    

Its a cold and breezy morning. Mukang may bagyong darating. Stamiey said to herself looking outside of her window. Hindi siya makalabas sa Veranda dahil mukang babagyo at malakas ang ihip ng hangin.

"Senyorita!" her nany knocked on her door.

"yes manang?" she answered.
" nakahain napo ang almusal, inaantay naho kayo ni madam at sir"
"opo, aayusin ko lng ang kama ko"
at narinig niya na ang mga hakbang papalayo.

"Ija, kamusta ang tulog mo?" saad ng kanyang Dad.

" Mabuti naman dad, How about you? Have you drink your tea? Hindi pwedeng makalimutan mo yun"
she said with full of authority.

"ofcourse anak, dahil pag hindi niya iyon ininom, nako mag isa siyang matulog sa gabi" her mom said.

in realizatio, kailan kaya siya magiging katulad ng kanyang magulang, despite of age, they were still madly, inlove with eachother. Parang naniniwala na tuloy siya sa sinasabi nilang..
FOREVER

"mom dad, thank you, thank you for everything" and a smile draw in their faces.

"for you anak at sa mga kapatid mo, everything is possible as long as it will bring happiness to you"

"parang ayaw ko na tuloy umalis :((" she teased

"No baby, explore the world. para malaman mo kng ano talaga ang gusto mo. I know youre in the right age now. Hindi nmn pwedeng America, Korea at probinsya kna lang lagi"

" Oo nga anak, hindi kami nagpayaman ng ganito para itago kayo sa mansion" her mom seconded with a bit laugh.

"mukang youre really swepping me away huh? hahaha" and they all laugh.

Natapos ang almusal at dali dali siyang pumunta sa kanyang silid.
8:30 na pala. nakalimutan niyang 9:30 ang alis ng eroplano. pinabuhat niya sa mga katulong ang kanyang mga bagahe at mabilis ng kanyang driver pinaharurut ang sasakyan matapos siyang makapgpaalam sa kanyang mga magulang.

mahigit 20 minutes ay nasa airport na siya.

"Passengers of the AZ12 of the Philippine Airlines, please proceed to the Check In counter #63, Departure is 15 minutes to go."

Hindi siya nagkakamali yun nga ang eroplanong sasakyan niya.

.Naging madali ang lahat, hindi na siya nakatulog dahil Isang oras lng nmn tumagal ang air travel.

pagkalabas niya ng Airport lobble ay naghihintay na ang kanyang Black Lamborgini, at infernes, gwapo ang driver niya, nka 3 piece suit pa.

oo nga pala hindi ko pa sya npapakilala.

she is STAMIEY PEACH PALAFER ang Bunsong anak nina
Mr. Indigo Amishan Dree Tores Palafer at Mrs. Emerald Shen Fabuela Palafer
ang kanyang Dalawang napaka oh so hot yummy brothers ay parehong Abugado. Sina Atty. Red Alexander Palafer and Atty. Cyan Alexander Palafer. Dont forget ang super hot sexy but cute but not better than her is her older sister Stambria Peach Palafer na isang Model sa New York at may Fashion business. lahat ng mga kapatid niya ay walang interes sa mga negosyo at sa pera ng mga magulang. they hated the world of it.

kaya sa kanya lahat na patong ang responsibilidad.
not that big though.
meron lng naman silang:
5 5star hotels here in Luzon
3 in visayas
4 Hotels and beach Resort sa Boracay.
6 5star hotel in Mindanao.
Meron din silang 2 Beach resort sa different location in Palawan.

not just that.
meron din silang

dalawang 7 star hotel in South Korea na may parehong 79 floors.

meron din silang resthouse and resort in Jeju Island.

marami din silang Commercial building all over USA at ang La Islas Restaurant and hotel ang isa sa dinarayo sa Australia na pagmamay ari din nila.

Hindi niya na mabilang sa daliri ang properties ng mga magulang niya.
even in Austria ay may dalawang Hotel din sila, thailand, malaysia, singapore and abudabi.

Gayan lng nmn sila ka yaman.

yes, shes born with a silver spoon in her mouth not silver but gold. maybe Diamond.

In her 20yrs of existence alam niyang 1 yr old pa lng siya ay Bilyonaryo na siya. Or even Trillionare. come to think of that.

THE HOT BED OF WINTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon