Epigloue: Forever?

2 1 0
                                    

-Ken-

Nung agad na binaba nya. Kinabahan ako nung narinig kong umiiyak si Hazel. Tumawag agad ako sa Police. Tinawagan ko ulit para I know kung asan sila.

"Hey asan ka?! Kung makita lang kita I will punch you!! I don't care if u're girl!!!" I gritted my teeth. Tumawa ng malakas sa kabilang linya. "Ano ka? Siniswerte ka? Bago mo ko mapatay syempre patay na rin baby mo let's start the game baby bwahaha!" Habang nagsaslita sya nariring ko si hazel na sumisigaw ng 'HELP ME KEN I NEED UR HELP' Kinabahan nako.

"Oh I forgot. Pinaulam ko na pala sya sa mga tauhan ko. Kung ayaw mo pa sya mamatay pumunta ka ngayon dito sa ********* warehouse.Be sure na wala kang police na kasama." Seryoso nyang sabi. Huh?! Akala nya mauutakan nya ko . 😑 No way and never little b*tch. Sinabi ko na rin kila Carla kung anong nanyare at mangingiyak sila at nanggagaliiti.

I called the police and I gave the address. Kumuha muna ako ng baril in case. I hop in. Hinarurot ko agad papunta sa warehouse. God pls take care my princess.

-Hazel-

God pls help me and take care of my friends...pasabi nalang po mahal na mahal ko sila. Nakagapos ako sa isang silya na puno ng dugo. Guess what kaninong dugo? Just me. I think manhid na 'ko. Yung feeling wala ka ng nararamdaman kasi pagod na pagod kana at sanay kana sa mga bagay na nakasanayan mo? Ganon na ganon ang nafefeel right now. Lahat sila nakatutok saken ang kanilang devil's eyes.

Habang nagmumuni ako kung ano ano. Biglang bumukas ang gate ng warehouse sa isip ko Sino to? Hindi ko kase maaninag sa sobrang liwanag. At may dala syang baril. Bigla syang nagpaputok. Marami syang kasama or police. Lahat sila abala sa pagpapatay ng kalaban. Ako? Iyak ng iyak. Marami ng namatay. May biglang lumapit saken. and I cried because of tears of joy. OMAYGHADDD!!!

"Baby are you okay? Masakit ba?? Just stay here okay? Makakaalis rin tayo dito." May baby sobrang iyak nako ng iyak hindi ko na kaya. Si ken ayon. I nodded habang umiiyak sa sobrang tuwa.

Tinatanggalan na nya ako. Nakuyoko kase ako. Nakita kong may nakatutok na baril saamin. Sinanggi ko yon. Lahat na pala namatay except saamin.

"Oh? Di madaling mamatay ang masamang damo. Sabay saby tayong pumunta sa hell bwahaha!" Si Bianca na punong puno ng dugo sa katawan nya *BOOM* Nagulat ako nang bigla nyang barilin sa tyan si ken. Biglang nagslow motion ang lahat.. Nagulat nalang ako nang barilin ulit si Bianca ang mga police ang bumaril kay Bianca.

"KEEEEEN!!! WAG MONG IWANAN MARAMI PA TAYONG PANGARAP DIBA? MAGKAKAROON PA TAYO NG ISANG PAMILYA. DIBA??" nilapitan ko sya agad agad. Hagulgul nano ditoo puno na ng dugo yong damit nya. Stains stains.. nakita kagaad ako ng ambulance at sinakay narin sya don.My bestfriend was here. So medyo gumaan ang feelings ko.

"Bes diba mabubuhay sya diba? Bes di ko kayang mawala sya He is my everything; life" Inalog alog ko sya habang umiiyak ako she patted my back to comfort me. 'shhhhh'

Before I go to hospital pumunta muna ako sa bahay para magpalit ng dapat medyo nalagyan din ng dugo yung admit ko. Ang daming nagtanong saken if I was okay I nodded nalang bcs wala ako sa mood.

//fast forward//

Naghihintay kami sa labas ng ER. Di ko na alam kung ano gagawin ko. I'm so stressed earlier.. Sana okay lang talaga si ken. Biglang lumabas ang doctor.

"Doc, anong na nangyari sa anak ko?? Okay lang po ba sya?? Sabihin mo doc!! 😢😢" Mother of Ken. nasa tabi lang ako iniisip sya... lord help him 💔💔

He removed his mask. "Sorry Sir & Mrs..... Kailangan nya magpachemo therapy. May natamaan na organ sa kanya at madaming nawalan ng blood."

Hagulgul nako...Ilang yrs to?? Pagod pagod nako. Gusto ko na rin sumunod sakanya.Ako na magtanong. "Doc, how much?? And ilang yrs or months sya na ganyan??"

"We don't know. Pero I will do my best." Nakahinga naman ako ng maluwag. Malaki tiwala ko. THANK YOU LORD! Pumasok na ko sa er.

Lumapit ako sakanya. Naaawa ako sakanya. Madaming tubo and nakakabit sakanya...naiiyak na ko bat ganto?

5 yrs later

Oyes. Okay na sya nakarecover na syaa..I thought he will die but he's alive now!! 😄😄 May anak na kami ngayon. And Guess what?? Kambal. Girl & Boy. Si Sheila ay napakakulit mana saken her cheeks is so floppy!! Si Sam naman ay serious type. Ayaw ng maingay but well my daughter u know..hahaha

After this.. magpapakasal na kami this is it!!!

Dito na nagtatapos ang kwento namin..

"If you love someone, you have to sacrifice everything whatever it takes."

-----------------------------------------------------

Hiii thank you for all!! Kahit ang ikli ng story ko! hehehe. thank u for reading! 😂😂

Fallen for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon