Uh-oh

35 1 1
                                    

Gino's POV

Weeks passed Ang cold samin ni Anne. Ewan ko ba bakit.

"Uy! Dre! Bat si Anne hindi niyo na palaging kasama?" tanong sakin ni Troy.

"Pano kase, ikaw palaging kasama." oo, siya palagi yung kasama imbes na kami.

"Pano naman kase kayo. " pagsisi niya samen.

"Bakit kami?" May tama den to eh.

"Kasi hindi sila?" pilosopong sagot niya saken.

"Sapakin kaya kita?" pag banta ko sakanya.

"Basta, hula ko may problema. Sge na. Punta lang ako sa Library. " paalam niya.

Hula ko meron den eh. Di naman kase ganun si Anne samin dati eh.

Gagala-gala muna ako.

"Anneeeeenambong! " tawag ko kay Anne.. nasa Hallway siya. Tumingin siya saken. Ngumiti.

Tumabi ako sakanya. " Anne.. May tanong ako. "

Chance ko na to, para itanong anong nagyare.

"Oh? ano yun? " saglit siyang tumingin saken tapos binalik niya na yung mata niya sa libro.

"Anong nangyari sa'tin? Bakit parang lumalayo na tayo sa isa't-isa? Ikaw? Bakit parang nalayo ka? Bakit ba?" sinara niya yung librong binabasa niya.

Ngumiti siya. "Bakit? Masaya naman ako na wala ako diba? Nakakatayo nga kayo nang wala ako diba? Anong problema dun? Malalaki na tayo . " Ha? Ano ba yun? Ba't di ko maintindihan.

"Ano bang sinasabi mo? " anggulo niya kase.

"Wag kang mag-alala, sasabay ako sainyo mamayang lunch. May gagawin pa ako eh. Ingat. " tapos umalis na siya.

Ako naiwang nakatulala at nag iisip kung ano yung ibig niyang sabihin.

Anne"s POV

NAKAKATAWA. Ang manhid nila.

Sila kaya yung gumagawa ng way para mapalayo ako sakanila. -___- :(

"Oh panyo. " si Troy. Bwisit naman. Sa lahat ng taong tutulong saken si TROY pa.

"Panyo?" nagtataka kong tanong sakanya.

"Naiyak ka nanaman Beb" jusko beb daw. Pero.. Naiyak daw ako?!

"Hindi naman eh. " hindi naman talaga eh .

Hinawakan niya yung pisngi ko . "Eh ano pala to? Pawis? "

"Sorry.. and T-thank you. " sabi ko.

"Nag-text nga pala saken sila Gino. May meeting daw tayo. " Wow. lakas loob.

"Tss. Meeting-meeting. Daming alam. " sabay irap ko.

Ginulo niya yung buhok ko. " Bitter ka noh? " isa pa to diba -______________-..

"Lychee ka. " nag make-face siya.

"Masarap pala ako?" sabi niya. Juskoooo.

*Hours Passed*

"Tara. Sa music room daw tayo. " sabay hila niya ng kamay ko. Nagpahila nalang ako. Si Troy yan.

Promises of Bestfriends (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon