Sakura's POV
"We're not really meant to be," wika niya.
"Wae? I loved you and you loved me," naiiyak kong sabi sa kanya.
"Can't you see, those accidents that happened. To tell you the truth, I don't love you anymore and you came all the way here thinking that you still loved me. You always think that you loved me but I know that I'm not the one who is inside your heart. Try to follow your heart this time not your head," napaiyak ako ng tuluyan sa sinabi niya kasi tama siya. Hindi ko na siya mahal.
"What are you doing? Are you not going to chase him?"
"Can you atleast hug me one last time?"
He smiled before he hugged me.
"I'm happy with you," bulong ko bago ako kumalas at iniwan siya.
Tumakbo ako ng pagkabilis-bilis. Lingon sa kaliwa, sa kanan wala. Naupo ako sa bench sa park. Pagod na 'ko pero kailangan ko siyang hanapin kung hindi baka lalayo iyon.
"Use this," rinig ko na wika niya sabay abot ng panyo. Alam kong siya iyon.
"Lee Shin!" hindi ko kinuha iyong panyo basta na lang na niyakap ko siya.
Ramdam ko rin na niyakap niya ako. Dahil mas matangkad siya dinig na dinig ko ang tibok ng puso niya. Mahal niya talaga ako.
"I didn't go because I can't leave you crying alone," bulong niya.
"You know that he will reject me?"
"It's obvious."
Kumalas kaming dalawa.
"Why you didn't tell me?"
"You won't believed me."
"I will."
I kissed him.
"Is that enough that I've been trusting you since then?"
"Kiss me one more time," he said smirking.
"Silly. Let's go."
"My parents are waiting you."
"What? What for?"
"They asked me why I can't go with them. I answered, "I will leave my heart here, with you," he hold my hand.
"I'm sorry for being a fool."
"It's okay."
Before going to his house I kissed him.
"Cut! That's an excellent ending!" sigaw ng director.
Buti at tapos na ang kadramahang ito. Naghiwalay kami at lumapit sa mga kapwa naming artista para makipagkamay.
"Let's call this a celebration!" sigaw ulit ng director.
Pumasok ako sa tent para magpalit ng damit. Lumabas ako at nakita ko si Chanyeol na nasa gilid.
"You're not joining us again," wika niya.
"You know that I don't drink," saad ko. Kailangan ko na talagang pumunta sa SME building.
"Where are you going?" tanong niya habang nakikisabay siya sa paglalakad ko patungo kay Analyn.
Kung nag-shi-shift kami ng setting sinasabay ko siya at lagi siyang nasa gilid.
"Analyn let's go," aya ko dumarami na kasi ang mga tao.
"Can I come?" tanong ni Chanyeol.
"Let's just meet at the press conference later at seven," sabi ko at tinalikuran siya.
Pumunta na ako sa nakaparadang sasakyan ko. Sumakay na ako at sumakay na rin si Analyn sa likod.
*****
"Is he here?" tanong ko sa secretary ni Mr. Sooman. Kasalukuyang nasa harap kami ng CEO office.
"Yes,Ms. Lee, am I going to sched you an appointment with him?" sagot ng sekretarya.
"Nope. I want to meet him now."
"Mr. Sooman,Ms. Lee is here, am I going to ---" wika niya sa intercom.
Hindi ko marinig ang kausap niya pero sumagot siya ng "It's Ms. Lee Sakura." Tapos "Okay."
"You can come in now," sabi niya.
"Thank you,"
"Sit on the couch there and wait for me. Di rin ako magtatagal," saad ko kay Analyn.
Pumasok na ako sa kwarto. Nakita ko siyang may binabasang artikulo. Sinulyapan niya lang ako at binaling ulit sa binabasa.
Naghintay ako ng tatlong minuto bago siya nagsalita.
"What do you want?" tanong niya na nakabaling pa rin ang mga mata niya sa binabasa.
"I want to file a leave for a month." sagot ko. Di man lang ba ako pauupuin nito?
"Where's your letter?"
"Here," abot ko sa sobre na kanina ko pa hawak.
Di man lang niya binasa at pinirmahan na lang.
"Your money will be deposit later, you can go now."
Lumabas na ako at nakita ko si Analyn na may binabasang magazine.
"Ui," lumingon naman siya at pinakita ang magazine na may larawan ko na nakangiti.
"Ang ganda mo dito," saad niya.
"Halika ka na sa baba at magsisimula na ang press conference," binalik naman niya ang magazine. Naglakad kami patungong elevator habang pinagtitinginan kami ng mga empleyado. Tss
*****
"Is there a chance that your love team can level up in real life?" tanong ng pesteng reporter.
Ngumiti naman ako ng matamis na kung titignan mo mukhang totoo.
"Well, we are just friends here. But we don't know what will future comes," sagot ko.
"Ayie!!" nakaririnding sigaw.
Apat kaming main cast. Si Kim Hyun Soo, Ye Yoona, Park Chanyeol, at ako. Bida- kontrabida ang role ko and yes, partner kami ni Chanyeol.
"Ms. Lee, it's been a year that you are living here in Seoul, are you not going to reveal your real name?" peste ka.
"I'm not," nakangiti kong sagot.
"Why?"
"No comment."
Ang daming tanong badtrip, buti nga at iyong isang loveteam ang nabalingan ng maraming tanong.
Natapos ang press conference at dali-dali akong umalis kasama si Analyn. Pagdating sa bahay, agad akong pumasok sa kwarto ko dahil sa pagod. Bahala si Analyn kung ano ang gawin niya.
Pagod ako kaya agad akong hinila ng kaantukan.
Gumising ako na nasa harap ng Tabuk gym. Paano ako napunta dito, agad ding nasagot ang tanong ko nang makita ko ang repleksyon ko sa salamin na dingding ng gym.
This can't be..
********Ano kayang nangyari sa graduation niya?
BINABASA MO ANG
Mr.Right's Story
JugendliteraturIncidents you want to forget but it keeps on occuring at the back of your mind. That's what I'm suffering. They say," Past is past and never to discuss." But past is connected to present. You can't get away from it. And I need to go back where all s...