Chapter 2

35 6 1
                                    

Precious' POV

Nilibot ko ang aking mga mata umaasang makikita siya. Sa unang limang taon ang rason niya wala raw siyang pamasahe pabalik ng Kalinga. Pero pagkatapos nun nawalan kami ng ugnayan. Ang piging na ito ay para sa nalalapit na kasal ni Analyn Dalilis at yung fiançe niya.

"Cious,"tawag ni Merrien Faye Bolinao.

"Oh?"sagot ko sabay tingin sa kanya.

"Wala bang nakaaalam kung asa'n siya?"

"It's been ten years na di natin siya nakasama," sabat ni Maria Julen Cawas

"Even her parents don't tell us where she is," nakisali na rin si Mara Clara Ginapon

"Aigoo, yung fb niya naman ang pinakalatest na post niya ay 3 years ago,picture ng Seoul,South Korea," sabi ni Alliyah Audrey Daluson

Anim kami sa THE MIRACLES at kaming lima lang ang nandito sa silid-aralan kung saan nabuo ang samahan namin. Anim na grupo na magkakaibigan ang nabuo sa silid-aralan na ito. Halos lahat kaming magkakamag-aral ay nandito. We are compose of seven boys and forty two girls. There are three missing, two boys are maybe late or absent and the one is nowhere to be found.

Hays.

"Huwag niyo hanapin ang ayaw magpahanap," sabi ko na lang sa kanila even I'm hoping that she should be here.

Nagkibit-balikat na lang sila at tumayo na rin kami para kumuha ng pagkain.

The two guys just arrived. And Analyn suddenly spoke. Nagsiupuan kaming lahat. The chairs were arranged in a circle. And Analyn is standing at the middle with the food behind her.

"Guys, I need you all to attend my wedding by next week."

"How about the person who's always absent?" I asked

"I know where she is."

"Then where is she?" Maria asked

"Better ask her if she's already here."

"Dalilis! Why you don't tell us?" Alliyah said in dismayed

Analyn just smiled.

Is she really not going to tell us?

"Hope to see you all by next week," she said before going out.

All of them talked about her while me, I'm thinking what am I going to react if she really attend the wedding.

Ten long years is enough for her to let go.

Mr.Right's StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon