Jeric’s POV
Ilang linggo na rin ako sa UST. Nagquiz, seatworks, assignments na rin kami. Akala ko wala ng ganito pag college! -_________-“ mas matindi pa pala! Grabe. Pagod na pagod kami lagi. Linggo-linggo may activities. Swerte na kung magdidiscuss lang ang prof.
Ilang linggo na rin kami dito at siguro alam nio na dahil tagbaha at tag-ulan ngayon. ESPANYA RIVER ang Espanya Blvd. at ang UST ay isang malaking Ocean Park :D
Dahil jan. ilang beses nang naPostPoned and Thomasian Welcome Walk at ang After Party. Concert- concert ba. Yooooon! Favorite! Banda-banda. Kanta dito kanta jan. saya-saya!
AFTER THE LONG WAIT, MATUTULOY NA DIN ANG THOMASIAN WELCOME WALK!
July 18, 2012, Wednesday. Thomasian Welcome walk. Kumbaga this is the long waited day! Hapon kami naassign sa Welcome Walk kaya may klase pa kami ng umaga. -___-“ pero ok lang din, at least hindi ka na maghihintay ng matagal para lang sa concert, di gaya ng Eng’g at CTHM.
Teka. CTHM, Tourism at HRM di ba? Si AJ! HRM nga pala yon. Ano na kayang balita dun? Ni hindi ko na nga nakikita sa UST un eh. Si Jiro nakikita ko pa naman pero pang-gabi kasi yon. Ewan ko ba kung bakit ganon un nakuha niang sched. Nocturnal kasi ang hayop. Ung isa puro lamon ang alam kaya ganyang course ang kinuha.
Tawagan ko na nga lang si AJ.
*kring kring *
“Hello?” Sino to? Bakit boses babae?
“Ah, hello, si AJ?”
“Ah eh… ----*toooot toooot*-“ parang kilala ko un boses?
Biglang naputol un line.
Baka nambababae na naman ang gago. -_________-“
*kriiiiing kriiiiing*
*AJ Cardenal Calling*
“Hoy Gago!”
“Tangina! Bakit?! Haha!”
“Sino ung babaeng sumagot?!”
“Hoy. Wala yon. Ano, kaklase ko lang. basta ganon!”
“Parang hindi naman!”
“Ulol! Eh di wag kang maniwala!”
“Oo na, di na to mabiro.”
“Bakit ka ba tumawag?”
“Wala lang. namimiss lang kita. :”> “
“Yuck pare, kadiri ka. Ambaboy mo! Kaya ka siguro hiniwalayan ng ex mo eh.”
“ULOL. Hindi no.”
“OO NA!”
-----“AJ! TAPOS KA NA BA----AY SORRY!”----
“Oh, hinahanap ka na ban g Girlfriend mo? UNDER ka pala eh!”
“Hindi ko pa siya girlfriend. Malapit na. at kung Under ako sa kanya, aba, ayos lang! basta sa kanya lang! :)”
“Tang-ina pare. Ang landi mo.”
“Ulol. Nagmamahal lang.”
“OO na! sige na. baka nakakaistorbo na ko jan. haha! Sge bye :) “
Binaba ko na pagkatapos at…. NAKALIMUTAN KONG MAGTANONG TUNGKOL SA WELCOME WALK NILA -___________-“ Epal naman kasi un babae eh. Sino kaya yon? Pamilyar talaga un boses niya. Pero ayon. Mukangmahal na mahal ni AJ un babae eh. Swerte!
Eto na pala. Kami na pala un papasok sa Arch of the Centuries! Grabe, hahaa, sarap pala sa feeling nito. AT DAPAT LALABAS LANG AKO DITO AFTER 5 YEARS!~
Picture dito picture dun. Tapos umakyat kami sa Quadricentennial Pavillon para sa Mass. Kasabay namin ang College of Science, Architecture, at CFAD. Mga chicks tong mga babae dito! Makapaghanap nga ng pwedeng ligawan! Hahaha!
TEKA, SI ERICA BA YON?!
“ERICAAAAAAAAAAAA!” Sigaw ko talaga. Muntanga lang!
Lumingon lingon pa siya na parang hinahanap ako, kaya kinaway-kaway ko un kamay ko (^_^)/ (^_^)\
“Uyyyy! Jeric ikaw pala yan! AMV? Woow! Galing ah!”
“Uy. Oo, ikaw, CFAD? Naks! Oo nga pala ang galing mo magdesign at magdrawing!”
“Oo, hahaha! Kamusta ka na ba?”
“Eto, sabog na sa t-account at balance sheets! Ikaw ba?parang petiks ka lang ah.”
“Oy hindi no! haha! Haggard everyday no!”
“Hindi naman halata! Maganda ka pa din!”
“Sus! Nambola pa ang hindi gwapo!”
“HAHA. Di ka pa din nagbabago no?!”
“Hmmm. Medyo lang. :) for the good na rin siguro. Tama na ung kabitch-han ko nun HS no. ayoko na nang maraming kaaway. :)”
“Naks naman!”
“HAHAHA! Ano ka ba! Uhhh. Wait. Baka kasi wala na akong maupuan. I’ve got to go.”
“Ay, sorry sorry!”
“Wait. Eto number ko. Text text na lang!”
“Ay, sige! Bye!” tumalikod na siya para makaalis kaya tumalikod na rin ako nang…
“AY JERIC! Wait!”
“Oh bakit?”
“I MISS YOU!” tapos tumalikod na siya at tumakbo paalis.
WOW. Same old Sarah Erica Wenceslao. Still the same campus sweetheart. Still sweet as ever. :)
BINABASA MO ANG
When Destiny Takes You Back (On Hold)
Teen FictionFour Hearts. Two Pairs of Different Love. One heart that Loves the other. Another heart that betrayed the other. A Heart that finds the way to be happy. One who decided to be with the other through thick and thin Two Hearts that beat as one. Two hea...