WDTYB6- Start A New

130 2 0
                                    

January 18, 2012- Release of Results

Alexa’s POV.

Nandito na ako sa school. Kakatapos lang ng Flag Ceremonies at naghihintay na lang kami na pumasok ang subject teacher namin.

Pinadala na pala sa SNA ang results ng Exams from all schools and universities na pinag-examan namin. OH EM GEEEE! Nakakakaba. What it wala akong pasahan?! I’m doomed! Lagot ako kay mama at papa nito. Halaaa!

Hindi ko pa tinitingnan sa portal kasi ayaw pa magload. January 18 din daw kasi un maaaccess. Sureball ng hindi magla-log yun kasi madami kaming titingin. So hintay na lang ako ng  results via snail mail na pinadala sa school. NAKAKAKABA PA DIN!

*knock knock*

“Good Morning Class!” uyyy. Si Ma’am Panganiban, adviser namin. Teka. Hindi pa naman niya time ngayon ah.

“Good Morning, Ma’am!”

“Class, andito na yung results ng exams niyo from different universities na pinag-examan niyo.”

Say whaaaaaat? Akala ko mamaya pa! Lahat ng mga kaklase ko nagpanic. May OA na kuware eh hihimatayin pa -_____-“

“Santos”

“Legazpi”

“Lopez”

“del Rosario”

“Alfonso” HALA. BAKIT ANG TAGAL KONG TAWAGIN. KINAKABAHAN NA KO!

“de Guzman”

“Bautista” YES! AYAN NA. Kinuha ko ang 3 envelopes ng mga univs na pinag-examan ko. Nagpatuloy lang si Ma’am sa pagtawag hanggang matapos siya.

“… Ayan! Tapos na. Oh pano ba yan. Goodluck sa results! Hintayin niyo na lang si Sir Gonzales para sa next subject nio.”

“Yes Ma’am!” Sagot ng klase at umalis na si Ma’am. Nagkagulo na sa klase kasi tiningnan na namin un ung Results at…

“YEEEEEEEEEEEES! KYAAAAAAAAAAAAAAH!!!! SHIT! PASADO KO UST! PASADO KO SA UST! YESSSSSS!!!!” SHIT. IS THIS FOR REAL?? DREAM SCHOOOOOOOOOOL!

“Wow Kriz! Congrats! Anong course mo???” si Sasa, bestfriend ko.

“Sasa! Chem Eng’g at IT! Both courses!!!

“Galing talaga ng bestfriend ko!” niyakap ako ni Sasa! Sobrang saya ko! Akala ko hindi na! akala ko hindi ako makakapasok sa dream university ko!

“Teka, Sa! Ano results ng USTET mo?”

“Aahh, ano, Accountancy waitlisted tapos un Architecture, di not qualify eh.” Medyo lumungkot un mukha nia. L

“Sa! Accountancy? Wow! Ang galling din ng bestfriend ko!Tuloy mo ha? Para magkasama pa din tayo!”

“Oo! Gusto ko yun eh!”

AYAN. Sumaya na sia! J

“UNIVERSITY OF SANTO TOMAS, HERE WE COOOOMEEE!”

“Teka, pano un sa UPCAT mo?” tanong sa akin ni Sasa

“Oo nga pala. Ano, ayon. Pasado din. Pero ayoko ng course ko dun eh. Tsaka sa LB eh. Malayo. Hindi rin ako papayagan nila Mama. Alam mo naman yun.”

When Destiny Takes You Back (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon