.....
" Everyone, boardroom" agad na tumalima lahat ng mga taong tinawag ko para sa meeting na to . Pagkapasok ng lahat agad akong tumayo sa harapan ag pinakilala ang aking sarili.
" Im Matteo Guidicelli, i own everything. I own each and everyone of you" i heard everyone gasped. I saw how angry Martha and Jenny while looking at me. I continued talking . " im not here to seek questions from you, im here because i am informing you of so many changes. First and foremost, i will not tolerate incompetent people working in this company, kaya kung alam nyong sa sarili nyo na di kayo maasahan, ngayon pa lang, mag resign na kayo."
" Sir," i saw one man na nasa 40's na siguro na nagtaas ng kamay
"yes?" sabi ko sabay senyas dito na tumayo
" Nasaan na ang mga Geronimo's?"
tiningnan ko ito at humugot muna ako ng malalim na hininga bago sumagot
"I forbid you all to ask me where the Geronimos are. " i said firmly , saka ko nilabas ang isang papel at itinaas ko ito upang ipakita sa kanila.
" This paper indicates that im the new and the sole owner of GGC, if you dont like to be part of MY company " i even emphasize the word 'my' saka ako nagpatuloy sa pagsasalit . " You are free to go"I saw how shocked they were. Kaya, pinagpatuloy ko ang pagsasalita.
Now that you know me , you can leave now" agad naman nagsitayuan ang lahat .
" Martha, Jenny stay" naiwang nakaupo ang dalawa pero bakas pa din sa mga mukha nito ang galit sa akin. Well, sino ba namang di magagalit sa mga ginawa ko ?
" Are you not gonna fire us?" si Martha
" No . . i need your help" kung kanina lang ay ang tapang tapang ko, ngayon halos magmakaawa ako sa kanilang dalawa. I need to see my Sarah . . Isang buwan!! isang buwan ko na itong di nakikita.
" Pwede ba Matteo, ano bang gusto mo!,!! Sinaktan mo na nga ang kaibigan ko, ninakawan mo pa!! Napaka walang hiya mo talaga!!" nangangalaiting sigaw ni Jenny. Si Martha naman ,pilit itong pinapakalma
" Im sorry!! im sorry . hindi ko na alam ang gagawin ko. . Believe me, mahal ko si Sarah . . tell me where she is...nagmamakaawa ako . Please"
" Hindi namin alam kung nasaan sya" si Martha . sinundan naman ito ni Jenny
" At kung alam man namin, di namin ito sasabihin sa yo!!"
" jenn . . ."
" Bakit mo ba kami pinanatili dito??" si Martha
"Help me. . Help me save the company . For Sarah and for her Lolo. Martha, i know how much loyalty you have for Don Enrico, and i need you to oversee everything . Malalaman ko din naman kung nasaan sila, pero mas kailangan nating panatilihing matatag ang kumpanyang ito. Marami ang mawawalan ng trabaho pag hindi nyo ako tutulungan. " tiningnan ko silang dalawa na nakakunot ang noong nakatingin sa akin .
Huminga ng malalim si Martha bago ito nagsalita . " Anong, . . i mean, bakit ako? bakit di ikaw ang mamahala nito . ?"
" i have my own empire. And , i cannot just call Sarah and tell her to comeback here and be the CEO again, and besides, i dont know where they are.Kaya kung alam nyong dalawa kung nasaan sya, sabihin nyo na ngayon pa lang"
" Hindi nga namin alam kung nasaan sya!!!! " sigaw ni Jenny
Napaupo ako sabay hawak sa sentido ko. Ive been searching for her for almost a month now , pero walang ni isang makapagsabi sa akin kun nasaan na ang mahal ko.
BINABASA MO ANG
One Last Time
Fanfiction..anothet AshMatt FanFic ...What if ,Sarah Geronimo is not The Sarah Geronimo- Popstar Royalty , and Matteo Guidicelli- not the Actor/Triathlete . . ...What if they are just two ordinary people with Extra Ordinary Love Story to tell . . ...Here'...