33 - Hongkong Part1

4.9K 125 62
                                    

...

" Is he really my daddy?"

" Zeke..." si Matt

" yes baby . .  "  sabi ko


" should i call him daddy?"


"  Zeke . .ikaw bahala . .. " i told him.


I looked at Matt , nakamasid ito sa amin. He's intently waiting for Zeke's response .

Maski ako. I know i love Matteo,  di naman talaga nawala yun,but true to his words, we are taking it slow.


" Its ok Zeke .. you can call me Matt . . ikaw bahala , pero please dont push me away.  Pwede bang maging tulad pa din tayo nung una, yung magkaibigan?" Matt told him. He instantly nod.



" Yeah. . . .ill call you Matt. .. pero, mommy said, your my daddy . .But,...."
Napayuko ito . I hold his hand .. Ganun din ang ginawa ni Matt


" Its ok bud. . its ok. .call me Matt. . " sabi ni Matteo dito.



Ngumiti naman ito.

" Ok Matt. . .can we eat now?"


" Sure baby!!" sabi ni Matt sabay yakap dito.


" Hey hey .  .. mommy help...naiipit na ako ."


" hahaha..big hug tayo" at sumabay na ako ng yakap dito.




Tumawa naman kaming tatlo. .


Agad na kaming nagsimulang kumain ng agahan. Nagkwentuhan pa ng konti, at nag asaran .

....

" Matt, emergency , you need to go go Honkong para tingnan ang pagawaan natin. Katatawag lang ni Mr. Genova , i had booked you a flight already. " si Ivan


" Wait. . ill bring my family with me. I-
book mo si Sarah and Zeke ng flight, kaming tatlo ang lilipad." sabi ko.



I went back to our house para sabihan si Sarah And Zeke.

Katatapos lng din ni Sarah magbihis at pababa na ito dahil sasabay sana ito sa akin papasok ng opisina.



" Lovey, we will be flying to hongkong now. I will tell Pat na ihanda na ang mga gamit ni Zeke ."


" Oh- Ok"



" dont bring too much clothes , yung mga kailangan lang ha..  dun na tayo bibili ng mga gamit nyo" i told her.



" Bakit?"



" Emergency. Yung pagawaan natin dun, may nangyari"


" Ah ganun ba .  ok ..bibilisan lang namin ni Zeke..ako nang bahala.  Dito ka na lang, alam kong madami ka pang tatawagan" sabi nito sa akin sabay talikod.




I called so many people para itanong kung bakit nangyari ang mga problema sa pagawaan . It's a factory ng mga bala. Its actually from my company, pero i dont wanna go all by myself. I want my wife and son with me .



" Hello ,  Ivan . . how's the ticket?" i asked him

" everything's ok . At 11:15 a.m , flyt nyo na. Nakabook na din ang hotel na tutuluyan nyo."


" Thank you " i said



" Oh and dont forget, ilayo mo si Sarah at Zeke kay Amelia. Alam mo naman kung paano pumulupot ang babaeng yun sayo ."




One Last TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon