MWKCH 3

16 0 0
                                    

Chapter Three

"I can swallow that chicken, instead of playing with it." I heard Shinsa stated. Dun ko lang napagtanto na nakatulala lang ako, habang nasa harap ng hapag kainan. I glared at her, at tinitigan lang din niya ako. Seriously?

"Aren't you both worried for kuya Just?" I asked raising my eyebrow. Titig na titig ako sa magkatabing kambal na nasa harap ko lamang.

"Kuya Justine? Why bother? Will my feelings help him?" Kita mo na! Bastusing bata!

"Ughhh!" Wala nakong nagawa, kundi ipagpatuloy ang pagkain.

I heard someone chuckled from the living room. Ashikiel. Nandito nga pala kami sa bahay ni Ashikiel. Matapos ang nangyari kay kuya, hindi niya kami pinayagang tumira sa bahay namin, sinunod ko naman si Ashikiel. I can trust my bodyguard.

"Where are you two going?" Tanong ko habang nginunguya ang kaning nasa aking bibig. Palabas na ang kambal ng kusina, ngunit huminto para tignan ako dahil sa pesteng maling katanungan, look! Walang saysay ang sagot nito, tulad ng tanong ko. Fck!

"We will ask about our room." Shinsa said, lumabas silang dalawa. Ngayon alam ko na na walang ampon samin, pare pareho kaming apat eh. Shinsa and Kuya Just, the bossy. Me and Sham, the follower, peste!

Tinapos ko na ang pagkain. Akmang kukunin ko na ang plato at tatayo upang ilagay sa lababo nang may boses akong narinig.

"Let the maids do that." Halos mabitawan ko ang pinggang dala ko. Pinatong ko ito sa mesa, at tiningnan ng masama si Ashikiel.

"What?" He asked, nagkibit balikat siya at tumalikod. "Anyway kids, is it okay with you if the three of you will sleep in the guest room?" Tanong niya sa kambal. Lumuhod siya upang magkapantay ang height nila. Nasa may entrance ng kusina lang ako, at pinapanood ang bawat ginagawang pagkurot ni Ashikiel sa pisngi ng kambal.

"No!!" Biglang pag ayaw ni Shinsa, all of us eyed her. Ano? Ang arte niya pa sa lagay nato? Guest room lang matutulog ayaw niya pa? Sapakin ko to eh. Pati si Sham ay napatingin sa kanya.

"Why Shinsa?" Sa isang araw, isang beses ko lang marinig ang boses ni Sham, ewan ko lang sa school nila. Pero mabait talaga siya, di tulad nitong isa, ubod ng sama tulad ni-- wag na muna pala ngayon, papalampasin ko muna habang nasa ospital pa siya.

"I don't want to sleep with her." Wika niya sabay tingin saken. Umirap siya at umupo sa sofa, "And I know you also don't wanna be with her, don't you?" She asked Sham. Ang sama niya talaga, huhu. Maiiyak nako. Peste!

"Uhh, okay." Sham replied awkwardly and stared at me. He's influenced! How dare that little girl! Pasalamat siya 'adorable' siya sa paningin ko, kahit namamalikmata lang ako. Bwisit!

My Who-Knows Contract HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon