MWKCH 2

16 0 0
                                    

Chapter Two

Wait, "My what?" I asked, tumayo si kuya at nagpaalam na.

"Come on, Sab. We need to go, may dadaanan pa tayo, naalala ko." Nagsimula na siyang maglakad, tumingin muna ako sa dalawang lalaki, at sumunod na kay kuya.

"Just, wait!!" Narinig kong pigil nung nakablack suit.

Tumigil kami at parehong lumingon kay Ashikiel Gerromnen.

"What's her name? Sab?" Tanong niya at tumingin sakin, ako ata ang tinatanong niya sa pangalan ko. Pero si kuya ang sumagot.

"Savannah, Sab, whatever, that's her name. Expecting hand shakes? No thanks, we're going." Atsaka siya tumalikod, nagtama ang tingin namin ni Ashikiel at tumalikod nako. Ang sungit naman nito, hmmp. Ang nice naman niya!

Pumasok naako sa kotse at inayos ko ang aking pag upo, at tumingin kay kuya Just na pinapaandar ang kotse

"Explain!" I demanded. Diko kasi naiintindihan, una ang pag alis niya, pangalawa ang paglipat ng school ko, pangatlo ang bodyguard, and lastly, contract HUSBAND? What the effin' cake! Diko pa nga natitikman ang aking first kiss, makakapangasawa nako? Psh.

"Aalis ako, kaya kailangan mong lumipat ng school, and you will be guided by Ashikiel and Jacob. Done." He answered tsaka ko naramdaman ang pag andar. Wait... Diko maprocess. Ano?

"What? I don't get you. And what about the effin' Contract Chuchu?" Di makapaghintay kong tanong.

"Too early for you to know, I guess Ashi is responsible to tell you 'bout that. This time, let's eat BRANCH, and we will meet my girlfriend." Seryoso niyang wika, at napansin kong lumiko kami sa isang intersection.

Ayy, oo nga pala, di kami kumain dun sa Sushi Restaurant, tong kuya ko, ay isang napaka YAMAN este-- isang MAYAMAN para kumain sa cheap na restaurant, hahaha.

At akalain mo yun? Mamemeet ko yung girlfriend niya, kala ko baklang Barney to eh.

"We're here. Get out and Fleina is waiting 1 hour already." Lumabas siya agad nung naipark niya ang kotse.

Lumabas na din ako at sumunod na sa kanya, ganda ng lifestyle ko ngayong araw ah, sunud-sunuran.

"Babe, what took you so long?" Malambing na wika nung Fleina. Naka black skirt at white Bishop Sleeves siya at 3 inches wedge booties. "Is she your sister? Oh hi sissy!" Nakakairita naman yung boses niya! Mukhang malandi! Diko siya type. Tinitigan ko lang siya.

My Who-Knows Contract HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon